Mitsubishi Xpander có doanh thu tháng 3 “nhỉnh” hơn Toyota Innova?

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc tháng 3/2020, thứ hạng trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam không có gì thay đổi khi Mitsubishi Xpander và Toyota Innova vẫn là hai mẫu xe bán chạy nhất. Tuy nhiên dù doanh số giảm, Xpander vẫn bán chạy hơn Innova gần 300 xe.

 
Trong tháng 3, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV dù doanh số tiếp tục giảm so với những tháng trước đó. Kết thúc tháng 3, Mitsubishi Việt Nam ghi nhận doanh số bán của Xpander đạt 821 xe, giảm 200 xe so với tháng trước và cộng dồn đạt 3.001 xe trong 3 tháng đầu năm 2020. Mặc dù doanh số giảm nhưng Mitsubishi Xpander vẫn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại thị trường Việt.
Kết thúc tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam ghi nhận doanh số bán ra của xe MPV Toyota Innova là 544 xe, giảm nhẹ 57 xe so với tháng trước và cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 1.562 xe bán ra.
Mitsubishi Xpander co doanh thu thang 3 “nhinh” hon Toyota Innova?
 Dù doanh số giảm, Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy hơn Toyota Innova gần 300 xe trong tháng 3/2020 vừa qua.
Cùng định danh trong phân khúc MPV nhưng xét về “thứ bậc” lẫn “thâm niên” thương trường, Mitsubishi Xpander xếp "dưới chiếu" Toyota Innova. Trong khi đó, Xpander chỉ có hơn 1 năm kinh nghiệm bám trụ thị trường Việt. Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander giá rẻ được xem là hiện tượng đặc biệt khi xây dựng đế chế cạnh tranh hùng mạnh với thời gian cực ngắn.
Từ một mẫu xe bị chê lên, chê xuống - Mitsubishi Xpander âm thầm từng bước lấn sân và giành các danh hiệu “xe bán chạy”: Xe bán chạy nhất phân khúc, Top 10 xe bán chạy nhất thị trường và xe bán chạy nhất tháng... Điều gì làm cho Mitsubishi Xpander tại Việt Nam trở thành mẫu xe "quốc dân"?
Mức giá hợp lý
Đầu tiên phải kể đến giá của chiếc xe cực kỳ hợp lý, ở mức 550-600 triệu với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Nhiều đại lý cho biết khách Việt ưa chuộng phiên bản số sàn vì có giá rẻ và thích hợp chạy xe dịch vụ. Mức giá của Xpander khá hợp lý, phù hợp cho một gia đình có thu nhập trung bình ở Việt Nam.
Mitsubishi Xpander co doanh thu thang 3 “nhinh” hon Toyota Innova?-Hinh-2
 Từ một mẫu xe bị chê lên, chê xuống - Mitsubishi Xpander âm thầm từng bước lấn sân và giành các danh hiệu “xe bán chạy”.
Mẫu xe gia đình lý tưởng
Mitsubishi Xpander là mẫu xe gia đình 7 chỗ lý tưởng với khoang nội thất vô cùng rộng rãi với chiều cao lên đến 1,8m, 7 người ngồi vẫn cảm thấy thoải mái. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn: Phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, 2 túi khí ở hàng ghế phía trước. Hơn nữa, nhiều khách hàng đánh giá, mẫu xe này có gầm cao phù hợp trong việc di chuyển trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam.
Cách âm tốt và tiết kiệm nhiên liệu
Đây là một chiếc MPV nhưng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc khi sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh tạo ra công suất cực đại 103 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 141Nm. Đặc biệt, nhờ hệ thống điều khiển van điện tử của Mitsubishi (MIVEC) trang bị trên động cơ, Xpander có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hàng đầu trong phân khúc.
Mitsubishi Xpander co doanh thu thang 3 “nhinh” hon Toyota Innova?-Hinh-3
 Đây là một chiếc MPV nhưng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc khi sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh.
Trong một buổi thí nghiệm thực tế Mitsubishi Xpander chỉ tiêu tốn 5,2 lít trên quãng đường 100 km cho đường ngoài đô thị. Còn theo đại diện Mitsubishi công bố thì mức tiêu thụ nhiên liệu Xpander lần lượt là: 6,1 lít/100km đường hỗn hợp, 7,4 lít/100km trong đô thị và 5,3 lít/100km ngoài đô thị.
Khả năng cách âm cũng là điểm cộng lớn của chiếc xe MPV này, khi xe có hệ thống khung RISE cứng, vững chắc cùng với lớp phim cách âm dày giúp chiếc xe vận hành êm ái và làm giảm tiếng ồn.
Ngoại thất nổi bật
Khi đi trên phố nhiều người không tin chỉ với mức giá từ 550 triệu đồng có thể sở hữu chiếc xe có thiết kế đẹp đến vậy. Ngoại hình khác biệt được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield giúp xe trông khỏe khoắn và cứng cáp.
Mitsubishi Xpander co doanh thu thang 3 “nhinh” hon Toyota Innova?-Hinh-4
So với mức giá của Toyota Innova (khoảng 800-900 triệu), mức giá của Xpander rõ ràng là hợp lý hơn nhiều. 
Cụm lưới tản nhiệt dạng chữ X nổi bật, thú hút mọi ánh nhìn xung quanh với phần đầu xe có thiết kế hầm hố và thể thao. Đây có thể coi là mẫu xe đẹp nhất phân khúc Mini MPV, trong khi ở phân khúc này khách hàng ưu tiên tính thực dụng hơn.
Tính thực dụng cao
Xe có khoang cabin rộng rãi, đặc biệt khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Do vậy rất phù hợp cho việc chuyên chở nhiều người hoặc hàng hóa cùng một lúc. Xpander cũng là mẫu xe gia đình lý tưởng cho những chuyến đi chơi, dã ngoại cuối tuần hoặc sử dụng để chạy dịch vụ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)