Được ra mắt tại triển lãm Detroit vừa được tổ chức tại Mỹ, thế hệ Mercedes E-Class 2016 mới nhất với tên mã W213 là đã được Mercedes thiết kế lại từ đầu, thay thế cho model W212 trước đó.Sau đợt nâng cấp giữa vòng đời, E-Class thế hệ cũ W212 đã bỏ đi thiết kế đèn pha kép tách rời đã trở thành "truyền thống" của dòng E-Class. Chính vì vậy dù sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng E-Class W213 không quá khác biệt so với W212 nếu chỉ nhìn lướt qua.Tuy nhiên, kể từ phần đầu trở về sau, 2 thế hệ này đã có sự khác biệt rất lớn. Trong đó, E-Class W212 sở hữu thân xe góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn.Thế hệ E-Class mới nhất mềm mại hơn nhiều, nhưng đồng thời cũng gây ra khá nhiều tranh cãi khi áp dụng phong cách thiết kế mới nhất của Mercedes. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe là C-Class phóng to, trong khi một số người lại thấy E-Class mới giống S-Class thu nhỏ.Phần đuôi của 2 chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt, khi E-Claas W212 sở hữu những đèn hậu kích thước lớn đặt ngang và cũng khá góc cạnh.Trong khi đó, cặp đèn hậu của E-Class thế hệ mới nhỏ gọn hơn với 3 hàng đèn LED xếp dọc, một lần nữa trông khá giống như C hay S-Class mới.Bên trong nội thất, 2 chiếc xe này còn khác biệt hơn nữa. E-Class thế hệ cũ dù có nội thất sang trọng nhưng lại hơi quá "thô ráp" với những đường nét vuông vắn. Màn hình hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô có kích thước nhỏ, trong khi bảng đồng hồ vẫn là loại chạy cơ.Nhờ có nội thất thiết kế theo phong cách mềm mại từ S-Class, E-Class mới trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Các phiên bản cao cấp của xe được trang bị tới 2 màn hình 12,3 inch 1920 x 720 pixel, trong đó một màn hình đồng thời là bảng đồng hồ kỹ thuật số.Về các trang bị và tiện nghi bên trong cabin, một lần nữa E-Class thế hệ cũ lại thua kém khá nhiều so với thế hệ mới.Các chi tiết trên E-Class mới được hoàn thiện cao cấp hơn và đem lại cảm giác như đang ngồi trong S-Class. Thậm chí một số tùy chọn tương tự S-Class cũng đã được đem xuống dòng xe này như dàn âm thanh Burmester.Dựa trên cơ sở nền tảng chassis mới nhất của Mercedes với tên gọi MRA, E-Class mới dài hơn thế hệ cũ 43 mm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 66 mm, khiến cabin xe trở nên rộng rãi hơn.Vừa mới chỉ được ra mắt chính thức và thậm chí còn chưa được bán ở bất cứ quốc gia nào, những phiên bản động cơ của E-Class thế hệ mới chưa được Mercedes công bố đầy đủ. Tuy nhiên trước mắt, chiếc xe đã có động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0l và phiên bản hybrid-diesel E350e mới.
Được ra mắt tại triển lãm Detroit vừa được tổ chức tại Mỹ, thế hệ Mercedes E-Class 2016 mới nhất với tên mã W213 là đã được Mercedes thiết kế lại từ đầu, thay thế cho model W212 trước đó.
Sau đợt nâng cấp giữa vòng đời, E-Class thế hệ cũ W212 đã bỏ đi thiết kế đèn pha kép tách rời đã trở thành "truyền thống" của dòng E-Class. Chính vì vậy dù sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng E-Class W213 không quá khác biệt so với W212 nếu chỉ nhìn lướt qua.
Tuy nhiên, kể từ phần đầu trở về sau, 2 thế hệ này đã có sự khác biệt rất lớn. Trong đó, E-Class W212 sở hữu thân xe góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn.
Thế hệ E-Class mới nhất mềm mại hơn nhiều, nhưng đồng thời cũng gây ra khá nhiều tranh cãi khi áp dụng phong cách thiết kế mới nhất của Mercedes. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe là C-Class phóng to, trong khi một số người lại thấy E-Class mới giống S-Class thu nhỏ.
Phần đuôi của 2 chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt, khi E-Claas W212 sở hữu những đèn hậu kích thước lớn đặt ngang và cũng khá góc cạnh.
Trong khi đó, cặp đèn hậu của E-Class thế hệ mới nhỏ gọn hơn với 3 hàng đèn LED xếp dọc, một lần nữa trông khá giống như C hay S-Class mới.
Bên trong nội thất, 2 chiếc xe này còn khác biệt hơn nữa. E-Class thế hệ cũ dù có nội thất sang trọng nhưng lại hơi quá "thô ráp" với những đường nét vuông vắn. Màn hình hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô có kích thước nhỏ, trong khi bảng đồng hồ vẫn là loại chạy cơ.
Nhờ có nội thất thiết kế theo phong cách mềm mại từ S-Class, E-Class mới trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Các phiên bản cao cấp của xe được trang bị tới 2 màn hình 12,3 inch 1920 x 720 pixel, trong đó một màn hình đồng thời là bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Về các trang bị và tiện nghi bên trong cabin, một lần nữa E-Class thế hệ cũ lại thua kém khá nhiều so với thế hệ mới.
Các chi tiết trên E-Class mới được hoàn thiện cao cấp hơn và đem lại cảm giác như đang ngồi trong S-Class. Thậm chí một số tùy chọn tương tự S-Class cũng đã được đem xuống dòng xe này như dàn âm thanh Burmester.
Dựa trên cơ sở nền tảng chassis mới nhất của Mercedes với tên gọi MRA, E-Class mới dài hơn thế hệ cũ 43 mm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 66 mm, khiến cabin xe trở nên rộng rãi hơn.
Vừa mới chỉ được ra mắt chính thức và thậm chí còn chưa được bán ở bất cứ quốc gia nào, những phiên bản động cơ của E-Class thế hệ mới chưa được Mercedes công bố đầy đủ. Tuy nhiên trước mắt, chiếc xe đã có động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0l và phiên bản hybrid-diesel E350e mới.