Điện khí hóa ô tô là cuộc cách mạng chung của mọi thương hiệu ôtô trên toàn thế giới. Tuy nhiên đối với khách hàng, có một số mẫu xe mà họ sẽ ước rằng nhà sản xuất ôtô sẽ giữ nó tránh xa cuộc cách mạng này nếu như điện khí hóa không phải một vấn đề quá cấp bách. Và Mercedes-Benz G-Class chạy điện là một trong số đó.Đáng buồn, hồ sơ đăng ký thương hiệu cho bảng tên Mercedes-Benz EQG 560 và EQG 580 cũng như tuyên bố từ chính Giám đốc điều hành Daimler, Ola Källenius, cho thấy một chiếc G-Class chạy điện ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian. Thời gian ra mắt dự kiến sớm nhất vào đầu năm 2022.Thiết kế của Mercedes-Benz G-Class 2022 chạy điện là thứ gây tò mò nhất. Bởi lẽ trong suốt nhiều thập kỷ qua, hãng xe Đức hầu như giữ nguyên ADN của ông vua địa hình với thiết kế vuông vức và nam tính. Thay đổi tách biệt như S-Class và EQS là điều không tưởng nếu áp dụng cho G-Class. Khó có thể tưởng tượng chiếc G-Class sẽ có thiết kế SUV đuôi coupe hay điều gì đó tương tự như vậy bởi vì ngay việc thay đổi hệ truyền động đã đủ gây sốc cho khách hàng.Carwow đã cho chúng ta xem trước một thiết kế (khả thi) của G-Class chạy điện. Theo đó, thay đổi duy nhất chủ yếu nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín mà người dùng có thể tìm thấy trên EQS. EQG cũng được sơn 2 tông màu mang đến cái nhìn tinh tế đặc trưng của các dòng xe điện. Tuy nhiên cản trước hầm hố vẫn giữ nguyên gây một sự tương phản không hề nhẹ.Bộ pin sẽ được lắp dưới sàn xe mà không ảnh hưởng đến chiều cao tổng thể và không gian cabin. Bên cạnh đó, không gian bỏ trống bên dưới mui xe sẽ dưa G-Class trở thành một trong những mẫu xe có khoang chứa đầu xe lớn nhất hiện nay, chỉ sau Ford F-150 Lightning.Nghe có vẻ hay ho, nhưng đi kèm với đó là những lo ngại về khả năng vận hành của G-Class. Một cấu hình động cơ điện kép có thể dễ dàng thay thế ba bộ vi sai trên G-Class tiêu chuẩn tuy nhiên về trọng lượng tăng thêm, xe không thể đi trên các địa hình dài do tầm hoạt động hạn chế và thiếu ổ cắm sạc nơi hoang dã và cuối cùng là nguy cơ làm hỏng bộ pin ở những địa hình khó khăn.May mắn thay, đây có lẽ chỉ là mối lo lắng của một bộ phận khách hàng rất nhỏ của G-Class khi mà ngày nay mẫu SUV này đã không còn được sử dụng như một mẫu xe địa hình.Video: Xem trước mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz EQG chạy điện.
Điện khí hóa ô tô là cuộc cách mạng chung của mọi thương hiệu ôtô trên toàn thế giới. Tuy nhiên đối với khách hàng, có một số mẫu xe mà họ sẽ ước rằng nhà sản xuất ôtô sẽ giữ nó tránh xa cuộc cách mạng này nếu như điện khí hóa không phải một vấn đề quá cấp bách. Và Mercedes-Benz G-Class chạy điện là một trong số đó.
Đáng buồn, hồ sơ đăng ký thương hiệu cho bảng tên Mercedes-Benz EQG 560 và EQG 580 cũng như tuyên bố từ chính Giám đốc điều hành Daimler, Ola Källenius, cho thấy một chiếc G-Class chạy điện ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian. Thời gian ra mắt dự kiến sớm nhất vào đầu năm 2022.
Thiết kế của Mercedes-Benz G-Class 2022 chạy điện là thứ gây tò mò nhất. Bởi lẽ trong suốt nhiều thập kỷ qua, hãng xe Đức hầu như giữ nguyên ADN của ông vua địa hình với thiết kế vuông vức và nam tính. Thay đổi tách biệt như S-Class và EQS là điều không tưởng nếu áp dụng cho G-Class. Khó có thể tưởng tượng chiếc G-Class sẽ có thiết kế SUV đuôi coupe hay điều gì đó tương tự như vậy bởi vì ngay việc thay đổi hệ truyền động đã đủ gây sốc cho khách hàng.
Carwow đã cho chúng ta xem trước một thiết kế (khả thi) của G-Class chạy điện. Theo đó, thay đổi duy nhất chủ yếu nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín mà người dùng có thể tìm thấy trên EQS. EQG cũng được sơn 2 tông màu mang đến cái nhìn tinh tế đặc trưng của các dòng xe điện. Tuy nhiên cản trước hầm hố vẫn giữ nguyên gây một sự tương phản không hề nhẹ.
Bộ pin sẽ được lắp dưới sàn xe mà không ảnh hưởng đến chiều cao tổng thể và không gian cabin. Bên cạnh đó, không gian bỏ trống bên dưới mui xe sẽ dưa G-Class trở thành một trong những mẫu xe có khoang chứa đầu xe lớn nhất hiện nay, chỉ sau Ford F-150 Lightning.
Nghe có vẻ hay ho, nhưng đi kèm với đó là những lo ngại về khả năng vận hành của G-Class. Một cấu hình động cơ điện kép có thể dễ dàng thay thế ba bộ vi sai trên G-Class tiêu chuẩn tuy nhiên về trọng lượng tăng thêm, xe không thể đi trên các địa hình dài do tầm hoạt động hạn chế và thiếu ổ cắm sạc nơi hoang dã và cuối cùng là nguy cơ làm hỏng bộ pin ở những địa hình khó khăn.
May mắn thay, đây có lẽ chỉ là mối lo lắng của một bộ phận khách hàng rất nhỏ của G-Class khi mà ngày nay mẫu SUV này đã không còn được sử dụng như một mẫu xe địa hình.
Video: Xem trước mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz EQG chạy điện.