Sau một năm thị trường ôtô bộn thu kỷ lục, thương hiệu xe Mazda (do Công ty ôtô Trường Hải sản xuất, phân phối chính hãng) lại khiến người dùng phát sốt trong tháng đầu tiên của năm 2016 với doanh số 2.873 xe, tăng 62% so với cùng kỳ. Đây cũng là kỷ lục mới về doanh số bán theo tháng kể từ khi Mazda chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm 2012.
Trong tháng 1 vừa qua, dòng xe gây "ồn ào" nhất trong năm 2015 với việc dính lỗi "cá vàng"
đèn check-engine Mazda3 vẫn tiếp tục là xe bán chạy nhất với 889 xe được giao tới tay khách hàng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ có 3 phiên bản lựa chọn, trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc đi cùng giá bán tốt,
Mazda3 có sức hấp dẫn rất lớn với người tiêu dùng, liên tục là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường phân khúc xe C trong thời gian gần đây.
|
"Lỗi cá vàng" Mazda3 vẫn bán được gần 900 trong 1/2016. |
Đứng thứ hai là Mazda CX-5 với 579 xe bán ra. Trong quý I năm 2016, Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp 2016 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với những đổi mới về sức mạnh vận hành và trang bị tiện nghi hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kỷ lục doanh số mới tại phân khúc CUV, nhất là khi Mazda CX-5 đã và vẫn đang nhận được hiệu ứng tốt từ phía khách hàng.
Tiếp theo là Mazda BT-50 vẫn có sức hút mạnh mẽ với 529 xe bán ra, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt tại phân khúc B, Mazda2 tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài tháng cuối năm 2015 nhưng đã nhanh chóng đạt lượng tiêu thụ cao kỷ lục với 504 xe bán ra, lần đầu tiên đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B trên thị trường.
|
Mazda6 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt doanh số cao nhất từ trước tới nay với 340 xe bán ra. |
Tại phân khúc D, Mazda6 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt doanh số cao nhất từ trước tới nay với 340 xe bán ra, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Trong những tháng gần đây, doanh số Mazda6 tăng trưởng liên tục nhờ hàng loạt lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghị, an toàn...
Được biết, kết thúc năm 2015, doanh số xe Mazda đạt hơn 20.000 xe, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA (tính theo doanh số xe ôtô du lịch dưới 16 chỗ). Với thành công đó, Mazda Việt Nam đang hướng tới năm 2016 với nhiều chiến lược phát triển hơn nữa trong việc giới thiệu những sản phẩm chủ lực cùng kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng.