Nhân dịp giải vô địch bóng đá World Cup 2022 hiện đang diễn ra tại Qatar, hãng Lamborghini đã mang phiên bản chạy địa hình của siêu xe Huracan đến đây để giới thiệu với giới nhà giàu Trung Đông. "Siêu bò" chạy địa hình này được gọi bằng cái tên Lamborghini Huracan Sterrato 2023 mới.Khác với xe ra mắt tại Miami, bang Florida, Mỹ cách đây vài ngày, siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato trưng bày tại vịnh Doha của Qatar được sơn màu trắng Bianco Isi với những sọc sơn màu đỏ và xanh, lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý.Bên ngoài, siêu xe chạy địa hình này sở hữu thiết kế tổng thể về cơ bản là giống Lamborghini Huracan thông thường. Tuy nhiên, để phù hợp với việc chạy off-road, hãng Lamborghini đã bổ sung một số chi tiết khác biệt như 2 đèn tìm kiếm nằm trên đầu xe, baga nóc và ốp cua lốp dày dặn, sơn màu đen.Ngoài ra, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn cho Lamborghini Huracan Sterrato. Chưa hết, Lamborghini Huracan Sterrato còn được trang bị bộ vành la-zăng 19 inch, đi kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển dành riêng cho xe. Trong khi đó, hệ thống treo mới giúp nâng gầm của xe lên 44 mm.Riêng khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm trong khi con số tương ứng của đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành. Thay đổi tiếp theo của Lamborghini Huracan Sterrato nằm ở hốc hút gió trên nắp khoang động cơ.Mục đích của trang bị này là để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ khi xe chạy tốc độ cao trên đường nhiều sỏi đá. Ngay cả bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác."Trái tim" của Lamborghini Huracan Sterrato là khối động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thêm chế độ lái Rally đặc biệt mới, được dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp.Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h. Tuy có thể chạy trên đường cát, đường sỏi hoặc đường nhiều bụi đất nhưng Lamborghini Huracan Sterrato chủ yếu được thiết kế để vận hành trên đường phố.Bên trong xe cũng có đủ trang bị như ghế bọc Alcantara màu đen Verde Sterrat, màn hình cảm ứng trung tâm hay bảng đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách off-road, bao gồm cả la bàn và đồng hồ báo góc đánh lái.Theo hãng Lamborghini, chỉ có đúng 1.499 chiếc Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra toàn cầu. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng của Lamborghini dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên mà không có sự hỗ trợ của mô-tơ điện.Dự kiến, siêu xe chạy địa hình của Lamborghini sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào tháng 2 năm sau. Hiện giá xe Lamborghini Huracan Sterrato chưa được công bố.Video: Giới thiệu siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato 2023.
Nhân dịp giải vô địch bóng đá World Cup 2022 hiện đang diễn ra tại Qatar, hãng Lamborghini đã mang phiên bản chạy địa hình của siêu xe Huracan đến đây để giới thiệu với giới nhà giàu Trung Đông. "Siêu bò" chạy địa hình này được gọi bằng cái tên Lamborghini Huracan Sterrato 2023 mới.
Khác với xe ra mắt tại Miami, bang Florida, Mỹ cách đây vài ngày, siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato trưng bày tại vịnh Doha của Qatar được sơn màu trắng Bianco Isi với những sọc sơn màu đỏ và xanh, lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý.
Bên ngoài, siêu xe chạy địa hình này sở hữu thiết kế tổng thể về cơ bản là giống Lamborghini Huracan thông thường. Tuy nhiên, để phù hợp với việc chạy off-road, hãng Lamborghini đã bổ sung một số chi tiết khác biệt như 2 đèn tìm kiếm nằm trên đầu xe, baga nóc và ốp cua lốp dày dặn, sơn màu đen.
Ngoài ra, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn cho Lamborghini Huracan Sterrato. Chưa hết, Lamborghini Huracan Sterrato còn được trang bị bộ vành la-zăng 19 inch, đi kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển dành riêng cho xe. Trong khi đó, hệ thống treo mới giúp nâng gầm của xe lên 44 mm.
Riêng khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm trong khi con số tương ứng của đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành. Thay đổi tiếp theo của Lamborghini Huracan Sterrato nằm ở hốc hút gió trên nắp khoang động cơ.
Mục đích của trang bị này là để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ khi xe chạy tốc độ cao trên đường nhiều sỏi đá. Ngay cả bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác.
"Trái tim" của Lamborghini Huracan Sterrato là khối động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.
Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thêm chế độ lái Rally đặc biệt mới, được dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp.
Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h. Tuy có thể chạy trên đường cát, đường sỏi hoặc đường nhiều bụi đất nhưng Lamborghini Huracan Sterrato chủ yếu được thiết kế để vận hành trên đường phố.
Bên trong xe cũng có đủ trang bị như ghế bọc Alcantara màu đen Verde Sterrat, màn hình cảm ứng trung tâm hay bảng đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách off-road, bao gồm cả la bàn và đồng hồ báo góc đánh lái.
Theo hãng Lamborghini, chỉ có đúng 1.499 chiếc Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra toàn cầu. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng của Lamborghini dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên mà không có sự hỗ trợ của mô-tơ điện.
Dự kiến, siêu xe chạy địa hình của Lamborghini sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào tháng 2 năm sau. Hiện giá xe Lamborghini Huracan Sterrato chưa được công bố.
Video: Giới thiệu siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato 2023.