Khách hàng yêu cầu Porsche Việt Nam làm rõ việc xe đi thay cản trước... về hỏng hộp số?

Google News

Anh Tấn yêu cầu hãng Porsche Việt Nam - TP HCM làm rõ việc xe Porsche Macan anh mang đến hãng để thay cản trước, nhưng khi nhận xe về phát hiện hỏng hộp số.

Video: Trích xuất một phần camera, anh Tấn nghi ngờ nhân viên Porsche Việt Nam lấy van xe Macan của anh test cho một chiếc xe khác.
Mới đây, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của anh Phạm Anh Tấn (trú tại TP HCM) cho biết, tháng 12/2022, anh mang ôtô nhãn hiệu Porsche Macan sản xuất năm 2016 của bản thân đến hãng Porsche Việt Nam - TP HCM để thay cản trước. Khi nhận lại xe, anh Tấn “thất kinh” khi được hãng thông báo chiếc Porsche bị hỏng hộp số!
Đi thay cản trước về hỏng hộp số
Nội dung anh Tấn phản ánh như sau: Ngày 8/12/2022, anh mang chiếc Porsche Macan đi thay cản trước tại Porsche Việt Nam - TP HCM. Sau đó 9 ngày (16/12/2022) anh đến hãng mang xe về nhà (quãng đường khoảng 15km). Từ đó đến ngày 21/12/2022, anh mới mang xe ra sử dụng. Tuy nhiên, khi lăn bánh được khoảng 1km thì xe báo lỗi. Tự kiểm tra, xe có hiện tượng bị chảy dầu. 
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?
 Chiếc Porsche Macan sản xuất năm 2016 của anh Phạm Anh Tấn (trú tại TP.HCM) trước khi được mang đi thay cản trước chính hãng.
Tiếp đó anh liên hệ với Porsche Việt Nam, theo anh Tấn cho biết, hãng thông báo vì 22/12 là ngày nghỉ lễ nên hãng không hoạt động và anh phải gọi xe cứu hộ chở về. Đến ngày 28/12, hãng thông báo nhận lại xe. Sau đó, hãng báo cho anh Tấn là chiếc Macan bị chảy dầu số, hỏng van điều khiển, phải thay bộ hộp số hết gần 600 triệu đồng. 
Anh Tấn bức xúc và không đồng tình với trả lời của hãng. Theo anh Tấn nói, khi hãng tiếp nhận xe, phía đại diện hãng tự động mở máy và kiểm tra hộp số khi chưa được chủ nhân ký nhận hay đồng ý. Trước đó vào hãng anh Tấn chỉ yêu cầu thay phụ tùng là cản trước xe và xe cũng được kiểm tra, kỹ thuật viên không hề báo xe có lỗi. 
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?-Hinh-2
Cản trước chiếc Porsche Macan 2016 bị va chạm trước khi mang đến xưởng dịch vụ của Porsche Việt Nam làm thủ tục thay cản.
Sau khi yêu cầu được xem lại camera trong quá trình lắp ráp cản trước, anh Tấn thấy có nhiều điều bất thường. Cụ thể, chiếc Macan của anh chỉ thay cản trước nhưng lại được kỹ thuật viên chạy thử, sau đó chạy phần mềm test cùng một chiếc xe khác cùng đời, mặc dù anh không hề yêu cầu hãng kiểm tra đến các phần máy móc của xe. 
Anh Tấn nghi ngờ kỹ thuật viên đã tháo phụ kiện trong hộp số xe mình để test cho một chiếc Maccan khác nên chiếc xe lỗi của anh mới xuất hiện gioăng mới, chảy dầu và các giắc cắm lỏng lẻo!?
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?-Hinh-3
Sau khi chủ nhân lấy chiếc Porsche Macan mới thay cản trước để sử dụng và lăn bánh được khoảng 1km thì bất ngờ phát hiện xe chảy dầu và báo lỗi.
Sau đó, anh Tấn đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu Porsche Việt Nam làm rõ về những lỗi "bỗng dưng" xuất hiện trên xe của mình. 
Porsche Việt Nam không thừa nhận sai nhưng lại ưu đãi giảm giá 40%
Ngày 08/02/2023, anh Tấn đã nhận được thư phúc đáp từ Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam với lời xin lỗi về cách ứng xử... Đáng chú ý, TGĐ Porsche Việt Nam phủ nhận chiếc xe hư hại có liên quan tới bảo dưỡng chính hãng, tuy nhiên hãng gợi ý cho anh Tấn thay hộp số mới và sẽ ưu đãi giảm giá tới 40% (!?)
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?-Hinh-4
Hoá đơn thông báo chiếc Macan phải thay bộ hộp số gần 600 triệu đồng. 
Ngoài ra trong thư phúc đáp, TGĐ Porsche Việt Nam cũng khẳng định chiếc Macan dính lỗi đã được bàn giao vào ngày 16/12/2022 trong tình trạng hoàn hảo nhưng lại không nhắc đến việc chủ xe yêu cầu được điều tra và cung cấp các dữ liệu liên quan đến chiếc xe Macan dính lỗi khi làm dịch vụ tại chính hãng này.
Theo anh Tấn, ngay khi nhận xe anh không hề được phía đại diện Porsche Việt Nam làm thủ tục bàn giao theo đúng quy trình, đặc biệt là tại sao việc chỉ thay cản trước của xe tưởng đơn giản những lại lên tới 9 ngày…? Ngoài ra, tại sao cố vấn của Porsche Việt Nam khi bàn giao chìa khóa xe không hề có bất kỳ một giấy tờ gì đi kèm. Bên cạnh đó, việc cánh gió xe được thông báo chưa lắp xong do nhân viên kỹ thuật đặt sai… nhưng cũng không hẹn ngày hoàn thiện và đã thu đủ tiền?
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?-Hinh-5
Đơn khiếu nại của Phạm Anh Tấn gửi Porsche Việt Nam.
Bức xúc trước câu trả lời từ người đứng đầu Porsche Việt Nam, anh Phạm Anh Tấn đã gửi thẳng công văn sang Porsche Đức "kêu cứu" và được hứa hẹn sẽ có câu trả lời sớm nhất (nhưng không xác nhận ngày chính xác).
Được biết, chiếc Porsche Macan của anh Tấn thuộc phiên bản 2016 chính hãng Việt Nam và được anh mua lại từ một người bạn vào cuối năm 2021.
Ngay sau khi nhận xe, anh đã đến Porsche Việt Nam và được kiểm tra lỗi tổng thể vào ngày 09/12/2021 có số chứng thư (number 252000804) và được đánh giá xe đang trong tình trạng không có bất cứ lỗi kỹ thuật nào liên quan đến động cơ hộp số.
Khach hang yeu cau Porsche Viet Nam lam ro viec xe di thay can truoc... ve hong hop so?-Hinh-6
Phúc đáp cuối của Porsche gửi chủ nhân chiếc Macan bị lỗi.
Liên quan đến việc chiếc Porsche Macan bị thông báo lỗi phải thay hộp số, ngày 01/03/2023 anh Tấn đã gửi công văn yêu cầu và ấn định thời gian trước 16h ngày 07/03/2023 Porsche Việt Nam phải làm sáng tỏ sự việc để đi đến kết luận cho chủ xe. Tuy nhiên đến nay, anh Tấn vẫn chưa nhận được bất kì một văn bản trả lời nào từ phía Porsche Việt Nam. 
Anh cho biết, hiện chiếc xe Porsche Macan được thông báo bị lỗi hộp số của anh vẫn đang nằm ở hãng.
Nhằm tìm hiểu thông tin khách quan, đa chiều, ngày 7/4/2023, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với đại diện truyền thông của Porsche Việt Nam để phản ánh, đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, vị đại diện truyền thông đã yêu cầu PV gửi lại nội dung câu hỏi và sẽ phản hồi bằng văn bản sau.
*Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin./.
Cũng theo anh Tấn, hiện anh có 5 câu hỏi yêu cầu Porsche Việt Nam giải thích về vấn đề chiếc xe Macan của mình nhưng hiện vẫn chưa được hồi đáp, cụ thể như sau:
1) Tại Porsche Việt Nam khi mang xe đến làm dịch vụ sửa chữa thay thế, anh không nhận được bất cứ một loại giấy tờ gì liên quan cụ thể đến chiếc xe, liệu đây có phải là quy trình làm việc của hãng hay không?
2) Ngoài ra, sau khi làm dịch vụ không thấy bất cứ một kiểm tra giao nhận nào ngoài việc giao chìa khóa xe, đây có phải là quy trình làm việc của hãng?
3) Làm dịch vụ chưa xong Porsche Việt Nam đã thu hết tiền và giao xe trong khi phần còn lại chưa làm xong mà không thông báo và hẹn khi nào sẽ hoàn thiện, đây có phải là cách làm và quy trình làm việc của hãng?
4) Tổng giám đốc một hãng xe lớn như Porsche Việt Nam lấy phương châm mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng cao cấp, trả lời khiếu nại bằng lời xin lỗi, hứa giảm giá 40% và khẳng định việc đã giao xe trong tình trạng hoàn hảo (trong khi xe thay cản. Cánh gió đặt về sai không lắp được không hẹn ngày hoàn thiện xe đang chảy dầu hộp số vết keo mới chưa điều tra, chưa có kết luận đây có phải là cách làm và quy trình của hãng hay không?
5) Khi anh Tấn và luật sư có công văn yêu cầu được làm rõ việc cung cấp camera- quy trình làm việc của Porsche Việt Nam xem nhân viên của hãng có tác động vào phần xe dẫn đến sự cố hư hỏng thì không được cung cấp và không có câu trả lời, liệu đây có phải là phong cách và quy trình làm việc của hãng?".
 
Tuấn Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)