Hyundai sắp cắt giảm sản xuất nhiều ôtô động cơ đốt trong

Google News

Hyundai dự kiến cắt giảm 50% số mẫu ôtô dùng động cơ đốt trong và kế hoạch này đã được ban lãnh đạo phê duyệt. Đây là kế hoạch của hãng xe Hàn Quốc để tập trung phát triển xe điện. 
 

 
Trả lời Reuters, nguồn tin thân cận với hãng xe ôtô Hyundai cho biết hãng xe Hàn Quốc xác nhận sẽ dừng sản xuất nhiều mẫu ôtô dùng động cơ đốt trong để tập trung nguồn lực phát triển xe điện. Theo đó, Hyundai dự kiến cắt giảm 50% số mẫu ôtô dùng động cơ đốt trong và kế hoạch này đã được ban lãnh đạo phê duyệt.
"Đây là chiến lược quan trọng, giúp các nguồn lực tập trung nghiên cứu và phát triển mô-tơ điện, pin và pin nhiên liệu", nguồn tin nói trên cho biết. Ngoài ra, vị này cũng nói rằng hãng đã dừng phát triển các dòng xe Hyundai động cơ đốt trong mới.
Hyundai sap cat giam san xuat nhieu oto dong co dot trong
Hyundai Kona Electric 2021. Ảnh: Hyundai. 
Về phía Hyundai, hãng xe Hàn Quốc không đưa ra bình luận về thông tin trên, tuy nhiên cho biết đang thúc đẩy việc chuyển đổi sang những công nghệ ôtô thân thiện với môi trường như xe điện dùng pin và xe nhiên liệu hydro.
Song song đó, Hyundai cũng sẽ cố gắng cải thiện hiệu suất của động cơ đốt trong trang bị trên các dòng ôtô truyền thống bán tại những thị trường mới nổi.
Hyundai đặt mục tiêu bán một triệu xe EV mỗi năm kể từ năm 2025, đồng thời dần mở rộng dải sản phẩm ôtô điện tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Từ năm 2040, Hyundai sẽ chỉ bán xe điện.
Trước Hyundai, nhiều tập đoàn, hãng ôtô lớn đã thông báo kế hoạch dừng sản xuất xe dùng động cơ đốt trong và điện hóa toàn bộ sản phẩm. Tiêu biểu có thể kể đến PSA Group, Daimler, Ford hay Volvo.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)