Ra mắt lần đầu vào tháng 2 năm nay tại Indonesia, Honda CBR150R 2016 hoàn toàn mới là một "cuộc cách mạng" về thiết kế so với thế hệ cũ. Trên phiên bản mới nhất này, Honda đã thiết kế kiểu dáng của xe theo hướng góc cạnh và thể thao hơn nhiều, khiến CBR150R trở thành một trong những mẫu sportbike phân khối nhỏ hấp dẫn nhất hiện nay.Với thiết kế đẹp mắt và giá thành hợp lý, chiếc xe đã nhanh chóng "kế thừa" thế hệ cũ và được dân chơi xe tại Đông Nam Á đón nhận nhiệt tình. Tại Việt Nam, CBR150R cũng đã được nhập về bởi một số cửa hàng tư nhân từ cuối tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, chiếc xe này trông vẫn khá "yếu" với bộ mâm và lốp bản hẹp.Khắc phục nhược điểm này, một người chơi CBR150R 2016 đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp "dàn chân" của chiếc xe, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế vốn đã khá đẹp mắt. Phiên bản CBR150R 2016 được chủ xe lựa chọn cho "dự án" này là bản với tem đấu Repsol bắt mắt nhất.Trên bản độ này, toàn bộ phần thân xe cùng các chi tiết nguyên bản của CBR150R 2016 được giữ nguyên. Động cơ DOHC 1 xi-lanh 150 cc nguyên bản, có chung cơ sở như Honda Winner hay Honda CB150R Streetfire mới của xe cũng không được chủ xe "đụng chạm", tạo ra công suất 16,9 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7000 vòng/phút.Tuy nhiên, toàn bộ "dàn chân" trước và sau của chiếc xe đã đều được nâng cấp lên loại dành cho xe môtô phân khối lớn. Cụ thể hơn, cặp mâm của xe là "hàng độ" của hãng Equinox, vốn dành cho Kawasaki Ninja 300. Mâm trước của xe có bề rộng 3 inch, trong khi mâm sau rộng tới 5,5 inch.Đi kèm với cặp mâm "khủng" này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa thường xuyên được sử dụng trên những superbike hàng đầu Thế giới hiện nay, với kích thước lốp trước 120/70/17 và lốp sau lên tới 200/55/17. Pô Akrapovic full system đem tới cho CBR150R tiếng nổ ấn tượng hơn và tương xứng với ngoại hình.Để có thể lắp được cặp mâm lớn vào chiếc xe, toàn bộ phuộc trước nguyên bản đã bị loại bỏ và thay bằng phuộc Ohlins USD. Trong khi đó, gắp sau của CBR150R cũng đã được thay bằng gắp của chiếc superbike nổi tiếng Yamaha R1 đời 2012.Sau khi độ lại hoàn toàn "dàn chân", chiếc superbike phân khối nhỏ CBR150R đã có ngoại hình mới khỏe khoắn và thể thao hơn như một chiếc siêu môtô thực thụ. Thậm chí so với "đàn anh" CBR1000RR, chiếc xe này vẫn ấn tượng hơn nhờ có kiểu dáng theo phong cách mới.
Ra mắt lần đầu vào tháng 2 năm nay tại Indonesia, Honda CBR150R 2016 hoàn toàn mới là một "cuộc cách mạng" về thiết kế so với thế hệ cũ. Trên phiên bản mới nhất này, Honda đã thiết kế kiểu dáng của xe theo hướng góc cạnh và thể thao hơn nhiều, khiến CBR150R trở thành một trong những mẫu sportbike phân khối nhỏ hấp dẫn nhất hiện nay.
Với thiết kế đẹp mắt và giá thành hợp lý, chiếc xe đã nhanh chóng "kế thừa" thế hệ cũ và được dân chơi xe tại Đông Nam Á đón nhận nhiệt tình. Tại Việt Nam, CBR150R cũng đã được nhập về bởi một số cửa hàng tư nhân từ cuối tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, chiếc xe này trông vẫn khá "yếu" với bộ mâm và lốp bản hẹp.
Khắc phục nhược điểm này, một người chơi CBR150R 2016 đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp "dàn chân" của chiếc xe, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế vốn đã khá đẹp mắt. Phiên bản CBR150R 2016 được chủ xe lựa chọn cho "dự án" này là bản với tem đấu Repsol bắt mắt nhất.
Trên bản độ này, toàn bộ phần thân xe cùng các chi tiết nguyên bản của CBR150R 2016 được giữ nguyên. Động cơ DOHC 1 xi-lanh 150 cc nguyên bản, có chung cơ sở như Honda Winner hay Honda CB150R Streetfire mới của xe cũng không được chủ xe "đụng chạm", tạo ra công suất 16,9 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7000 vòng/phút.
Tuy nhiên, toàn bộ "dàn chân" trước và sau của chiếc xe đã đều được nâng cấp lên loại dành cho xe môtô phân khối lớn. Cụ thể hơn, cặp mâm của xe là "hàng độ" của hãng Equinox, vốn dành cho Kawasaki Ninja 300. Mâm trước của xe có bề rộng 3 inch, trong khi mâm sau rộng tới 5,5 inch.
Đi kèm với cặp mâm "khủng" này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa thường xuyên được sử dụng trên những superbike hàng đầu Thế giới hiện nay, với kích thước lốp trước 120/70/17 và lốp sau lên tới 200/55/17. Pô Akrapovic full system đem tới cho CBR150R tiếng nổ ấn tượng hơn và tương xứng với ngoại hình.
Để có thể lắp được cặp mâm lớn vào chiếc xe, toàn bộ phuộc trước nguyên bản đã bị loại bỏ và thay bằng phuộc Ohlins USD. Trong khi đó, gắp sau của CBR150R cũng đã được thay bằng gắp của chiếc superbike nổi tiếng Yamaha R1 đời 2012.
Sau khi độ lại hoàn toàn "dàn chân", chiếc superbike phân khối nhỏ CBR150R đã có ngoại hình mới khỏe khoắn và thể thao hơn như một chiếc siêu môtô thực thụ. Thậm chí so với "đàn anh" CBR1000RR, chiếc xe này vẫn ấn tượng hơn nhờ có kiểu dáng theo phong cách mới.