Hãng xe Trung Quốc BAIC tính chuyện "lật đổ" Tesla Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Trung Quốc, mang thương hiệu BAIC đang lên kế hoạch sản xuất xe điện cạnh tranh với thương hiệu xe Mỹ Tesla.

Hãng xe Trung Quốc mang thương hiệu BAIC từng xuất hiện tại Triển lãm VIMS 2015 tại Hà Nội vào tháng 10 vừa qua, đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe điện mới nhằm cạnh tranh với đối thủ Mỹ, Tesla. Phiên bản concept đầu tiên của dự án xe điện có thể được BAIC trình diễn tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show 2016.
Đây không phải là lần đầu tiên BAIC sản xuất xe điện. Trước đó, hãng này đã bán ra chiếc E150 tại thị trường Trung Quốc với viên pin lithium-ion công suất 23,4 kWh cho khả năng chạy liên tục 140 km có giá bán 220.800 nhân dân tệ (được trợ cấp quốc gia: 47.500 nhân dân tệ).
Hang xe Trung Quoc BAIC tinh chuyen
 Phiên bản concept đầu tiên của dự án xe điện có thể được BAIC trình diễn tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show 2016.
Tuy nhiên, thông tin mới đây cho thấy, dự án xe điện mới này sẽ hứa hẹn phạm vi hoạt động lớn hơn nhiều so với trước đây. Được biết, hãng xe này sẽ cho ra mắt mẫu xe điện mới chạy được quãng đường khoảng 483 km nhờ viên pin lớn hơn - trong khi đó, phiên bản Tesla Model S chạy được quãng đường là 430km/một lần sạc.
Được biết, dự án xe điện này do BAIC hợp tác với Atieva, công ty mới được thành lập vào năm 2007 bởi cựu phó Chủ tịch Tesla Bernard Tse hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phần mềm. BAIC thẳng thắn thừa nhận tham vọng trở thành cổ đông chính của Atieva. Có lẽ, đây chỉ là màn mượn danh của thương hiệu Trung Quốc nhằm tấn công thị trường châu Âu và Mỹ.
Hang xe Trung Quoc BAIC tinh chuyen
 Hãng này đã bán ra chiếc E150 tại thị trường Trung Quốc với viên pin lithium-ion công suất 23,4 kWh cho khả năng chạy liên tục 140 km.
Tại Việt Nam, BAIC và Luxgen đều được phân phối bởi Auto Group Kylin. Trong đó BAIC - một hãng xe khá nổi tiếng tới từ Trung Quốc mới bắt đầu bước chân vào thị trường Việt từ tháng 10/2015 với việc xuất hiện khá rầm rộ tại VIMS 2015, nhưng chỉ sau vài tháng lại "khá im hơi lặng tiếng" và gần như không thấy xuất hiện.
Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)