Đã từng được đồn đoán sẽ tham gia vào phân khúc xe sedan giá rẻ hạng B đang rất sôi động tại Việt Nam và bắt đầu nhận đơn hàng từ tháng 9 phải tới triển lãm VIMS 2016 vừa qua, Suzuki Ciaz mới chính thức được ra mắt thị trường Việt. Phiên bản được Suzuki bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.Nằm trong phân khúc sedan hạng B với các đối thủ như Honda City hay Toyota Vios... Suzuki Ciaz là một mẫu xe tương đối mới, được xem là phiên bản sản xuất của mẫu concept mang tên Authentics, từng ra mắt tại triển lãm Thượng Hải vào 2013.Ciaz có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn vào những thông số này, giới chuyên gia đánh giá Ciaz có kích thước nhỉnh hơn các xe cùng phân khúc hạng B. Với các kích thước lớn hơn các đối thủ, Suzuki Ciaz sở hữu không gian bên trong nội thất khá rộng rãi, cùng với khoang hành lý có thể tích 495 lít.So với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, các trang bị của Ciaz cũng tương đối hấp dẫn như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch điều khiển như một máy tính bảng, nối với camera lùi phía sau, ghế lái điều chỉnh được tới 6 hướng...Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các trang bị an toàn của xe gồm 2 túi khí phía trước, dây đai an toàn 3 điểm ELR, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã đưa ra mức giá niêm yết cho Ciaz là 580 triệu đồng. Với mức giá này, Ciaz rẻ hơn một chút so với Toyota Vios phiên bản E CVT (588 triệu đồng) và Honda City số tự động (583 triệu đồng), đồng thời có các tiện nghi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bảng báo cáo bán hàng của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã cho thấy điều ngược lại.Trong tháng 10 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã chỉ bán được đúng 1 chiếc Ciaz tại khu vực miền Nam. Trước đó, hãng cũng chỉ bán được 1 chiếc nữa, khiến tổng số Ciaz đã bán được ghi nhận lại mới chỉ đạt 2 chiếc. Đây là một tin không vui đối với Suzuki, khi chiếc xe mới chỉ được ra mắt chưa lâu."Thất bại" bước đầu của Suzuki Ciaz tại Việt Nam có thể được lý giải bởi 2 lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá Ciaz khi đa số khách hàng tiềm năng mới chỉ có cơ hội tiếp cận mẫu xe này tại triển lãm VIMS vừa qua; hoàn toàn không có các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe nào được công bố rộng rãi cho tới thời điểm hiện tại.Thứ 2, mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, với chỉ khoảng 25 đại lý trên cả nước. Đặc biệt, khu vực miền Trung mới chỉ có 2 đại lý ở Vinh và Quảng Trị. Cộng với thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng, con đường chinh phục người tiêu dùng Việt của Suzuki vẫn còn khá "chông gai".Mặc dù khó khăn, tuy nhiên Suzuki vẫn có thể có cơ hội với Ciaz tại Việt Nam bằng cách tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng tiếp cận trải nghiệm chiếc xe hơn và mở rộng mạng lưới đại lý, trạm sửa chữa, nguồn phụ tùng... vì xét cho cùng, Ciaz cũng là một mẫu xe thế hệ mới, với các ưu điểm nổi bật.
Đã từng được đồn đoán sẽ tham gia vào phân khúc xe sedan giá rẻ hạng B đang rất sôi động tại Việt Nam và bắt đầu nhận đơn hàng từ tháng 9 phải tới triển lãm VIMS 2016 vừa qua, Suzuki Ciaz mới chính thức được ra mắt thị trường Việt. Phiên bản được Suzuki bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Nằm trong phân khúc sedan hạng B với các đối thủ như Honda City hay Toyota Vios... Suzuki Ciaz là một mẫu xe tương đối mới, được xem là phiên bản sản xuất của mẫu concept mang tên Authentics, từng ra mắt tại triển lãm Thượng Hải vào 2013.
Ciaz có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4490 x 1730 x 1485 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn vào những thông số này, giới chuyên gia đánh giá Ciaz có kích thước nhỉnh hơn các xe cùng phân khúc hạng B. Với các kích thước lớn hơn các đối thủ, Suzuki Ciaz sở hữu không gian bên trong nội thất khá rộng rãi, cùng với khoang hành lý có thể tích 495 lít.
So với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, các trang bị của Ciaz cũng tương đối hấp dẫn như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch điều khiển như một máy tính bảng, nối với camera lùi phía sau, ghế lái điều chỉnh được tới 6 hướng...
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các trang bị an toàn của xe gồm 2 túi khí phía trước, dây đai an toàn 3 điểm ELR, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã đưa ra mức giá niêm yết cho Ciaz là 580 triệu đồng. Với mức giá này, Ciaz rẻ hơn một chút so với Toyota Vios phiên bản E CVT (588 triệu đồng) và Honda City số tự động (583 triệu đồng), đồng thời có các tiện nghi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bảng báo cáo bán hàng của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã cho thấy điều ngược lại.
Trong tháng 10 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã chỉ bán được đúng 1 chiếc Ciaz tại khu vực miền Nam. Trước đó, hãng cũng chỉ bán được 1 chiếc nữa, khiến tổng số Ciaz đã bán được ghi nhận lại mới chỉ đạt 2 chiếc. Đây là một tin không vui đối với Suzuki, khi chiếc xe mới chỉ được ra mắt chưa lâu.
"Thất bại" bước đầu của Suzuki Ciaz tại Việt Nam có thể được lý giải bởi 2 lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá Ciaz khi đa số khách hàng tiềm năng mới chỉ có cơ hội tiếp cận mẫu xe này tại triển lãm VIMS vừa qua; hoàn toàn không có các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe nào được công bố rộng rãi cho tới thời điểm hiện tại.
Thứ 2, mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, với chỉ khoảng 25 đại lý trên cả nước. Đặc biệt, khu vực miền Trung mới chỉ có 2 đại lý ở Vinh và Quảng Trị. Cộng với thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng, con đường chinh phục người tiêu dùng Việt của Suzuki vẫn còn khá "chông gai".
Mặc dù khó khăn, tuy nhiên Suzuki vẫn có thể có cơ hội với Ciaz tại Việt Nam bằng cách tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng tiếp cận trải nghiệm chiếc xe hơn và mở rộng mạng lưới đại lý, trạm sửa chữa, nguồn phụ tùng... vì xét cho cùng, Ciaz cũng là một mẫu xe thế hệ mới, với các ưu điểm nổi bật.