Hiện tại, việc triệu hồi mới chỉ được nêu ra ở thị trường Mỹ nhưng bản thân CX-9 cũng là mẫu xe khá thông dụng và được nhập khẩu, bán ra rộng rãi ở nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam) nên điều này đồng nghĩa với việc mọi chủ nhân mẫu SUV cỡ lớn từ Mazda đều cần xem xét, kiểm tra lại phương tiện của mình.
Theo thông tin từ cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), sẽ có tổng cộng 193.484 chiếc CX-9 lỗi giảm sóc phải bị triệu hồi trên toàn lãnh thổ quốc gia này. Theo đó, người dùng chỉ cần đưa xe của mình tới các đại lý của Mazda để khắc phục lỗi giảm xóc.
|
Sẽ có tổng cộng 193.484 chiếc CX-9 phải bị triệu hồi. |
“Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi có đầu kết nối với giảm xóc trước có thể bị ăn mòn do nước lọt vào. Theo thời gian, thành phần này sẽ bị mòn dần dẫn tới việc càng A dưới sẽ bị tuột ra khỏi điểm kết nối với giảm xóc - dẫn tới mất lái và rủi ro va chạm” - thông cáo của NHTSA có đoạn.
Những mẫu CX-9 lỗi nằm trong diện triệu hồi mang niên hiệu từ 2007 đến 2014 với thời gian sản xuất nằm trong khoảng từ 24/10/2006 cho tới 28/12/2013. Dĩ nhiên, Mazda sẽ chủ động liên hệ với các khách hàng của mình và yêu cầu đại lý thay thế miễn phí toàn bộ càng A trái và phải cho xe.
|
Đầu kết nối của càng A có thể bị nước lọt vào dẫn tới ăn mòn và tuột khỏi giảm xóc gây nguy hiểm.
|
Theo lịch trình, những mẫu xe thuộc niên hiệu 2007-2009 sẽ được ưu tiên thay thế trong giai đoạn đầu triệu hồi. Kế đến sẽ là các mẫu xe từ năm 2010 đến 2014.