Elon Musk "bốc hơi" 768 triệu USD sau màn ra mắt Tesla Cybertruck

Google News

(Kiến Thức) - Sau màn trình diễn ném bi sắt vào cửa kính xe bán tải Tesla Cybertruck thất bại hoàn toàn trên sân khấu, giá trị trài sản của Elon Musk đã "bốc hơi" 768 triệu USD chỉ trong vòng một ngày.

 
Sự cố bất ngờ đã xảy ra trong buổi giới thiệu mẫu xe bán tải Tesla Cybertruck của tỷ phú Elon Musk tại California tối 21/11 vừa qua, khi ông chủ Tesla mới giám đốc thiết kế Franz Von Holzhausen trình diễn màn ném bi sắt vào kính chống đạn Tesla Cybertruck. Mọi việc đã diễn ra không như kế hoạch. Cả hai lần ném bi sắt đều làm nứt kính. Sự cố đã khiến hàng trăm khách mời có mặt tại đó ồ lên và bật cười, còn ông chủ của Tesla thực sự bị một phen bẽ mặt.
Elon Musk
 Cả hai lần ném bi sắt đều làm nứt kính chiếc xe bán tải chống đạn. Sự cố đã khiến hàng trăm khách mời có mặt tại đó ồ lên và bật cười, còn ông chủ của Tesla thực sự bị một phen bẽ mặt.
Ngay hôm sau, trên Twitter, ông Musk đã giải thích rằng thử nghiệm tương tự đã được thực hiện trước đó một cách hoàn hảo. “Vẫn quả bi sắt đó, vẫn cửa kính đó, chúng tôi đã ném nhiều lần mà không hề có một vết nứt nào!” - ông nói.
Để chứng minh, ông Musk đã chia sẻ video cho thấy giám đốc thiết kế Franz dùng tay phải ném bị sắt nhiều lần vào cửa kính xe Tesla Cybertruck trước lễ ra mắt. “Ngay trước lễ ra mắt, Franz đã ném bi sắt vào cửa kính xe Cybertruck. Hẳn là chúng tôi phải có một số cải tiến trước khi đưa vào sản xuất,” ông Musk nói với thái độ hài hước.
Elon Musk
Theo một số nguồn tin, chỉ một ngày sau màn trình diễn thất bại nói trên, giá trị tài sản của ông Musk đã giảm 768 triệu USD.  
Sai lầm đã phải trả giá bằng tiền. Theo một số nguồn tin, chỉ một ngày sau màn trình diễn thất bại nói trên, giá trị tài sản của ông Musk đã giảm 768 triệu USD. Nhưng có lẽ đó cũng chỉ là "số lẻ" trong tổng giá trị tài sản lên tới hơn 20 tỉ USD của ông. Mặc dù vậy, màn chào sân thất bại này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ cho tên tuổi của Elon Musk nói riêng và Tesla nói chung trong thời gian tới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)