Đừng mơ dùng kem hay bút xóa sẽ sạch vết xước ôtô

Google News

Rất nhiều sản phẩm bút xóa xước, kem xóa xước được quảng cáo trên mạng có công dụng thần kỳ, làm vết xước trên xế yêu biến mất chỉ sau vài thao tác. Thực tế chúng có hiệu quả như lời đồn?

 
Lớp sơn bị ảnh hưởng do tác động bên ngoài là điều khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với điều kiện giao thông đông đúc và đường xá như ở Việt Nam. Những vết xước xấu xí khiến người nhìn có cảm giác khó chịu, tuy nhiên, chi phí sơn xe không hề thấp. Để xóa vết xước ôtô, nhiều người đã tự thực hiện các mẹo nhỏ tại nhà như dùng dung dịch, bút xóa, kem xóa xước, thậm chí là kem đánh răng hay sơn móng tay,... Hiệu quả của chúng như thế nào? 
Dung mo dung kem hay but xoa se sach vet xuoc oto
Các vết trầy xước làm giảm tính thẩm mỹ của chiếc xe.      
Dung dịch xóa vết xước sơn xe ôtô
Dung dịch xóa xước ôtô mức giá cao hơn các loại khác một chút, dao động trong khoảng 230.000 - 400.000 đồng.
Cách thực hiện: Khi đã vệ sinh sạch sẽ vị trí khuyết điểm, bạn lấy bình xịt xóa vết xước xe hơi này phun lên chỗ cần xử lý, sau đó lau vết xước xe đi là xong (sử dụng khăn siêu mềm).
Nhiều quảng cáo về dung dịch xóa xước ô tô nói rằng những vết trầy xấu xí sẽ biến mất nhanh chóng, độ bám của dung dịch cao, hiệu quả tốt mà không làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Nhưng theo nhận xét đánh giá của nhiều người dùng thì chúng không có tác dụng rõ rệt, chỉ có thể làm mờ vết xước rất nông và nhỏ. Đây là một sản phẩm không đáng công đầu tư.
Dung mo dung kem hay but xoa se sach vet xuoc oto-Hinh-2
Dung dịch xóa xước xe được bán với giá khoảng từ 200.000 - 400.000 đồng. 
Kem xóa vết xước xe ôtô
Kem xoá xước ôtô có giá khá rẻ, từ vài chục nghìn đồng đến khoảng 200.000 đồng. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản, bạn thao tác tương tự như với dung dịch xóa xước là lau sạch về mặt sơn ở vị trí bị trầy, rồi lấy một lượng kem vừa đủ và thoa đều lên, thực hiện nhiều lần. Cuối cùng lau sạch lại là xong.
Kem xóa xước chỉ thực sự có hiệu quả nếu kết hợp cùng máy đánh bóng và được thực hiện bởi người có kinh nghiệm. Nếu làm tốt và chuẩn thì không chỉ xóa được các vết trầy xước mà còn giúp xe trông bóng hơn, bằng phẳng hơn.
Thực tế tất cả các dung dịch, kem xóa xước, đánh bóng đều có tính ăn mòn nhất định, nếu lạm dụng sẽ bào mòn bề mặt sơn, thậm chí còn gây ra lớp sơn bong tróc, làm giảm tính thẩm mỹ của tổng thể.
Dung mo dung kem hay but xoa se sach vet xuoc oto-Hinh-3
Kem xóa xước kết hợp với đánh bóng chuyên nghiệp sẽ đạt hiệu quả nhưng không nên lạm dụng. 
Dùng bút xóa vết xước xe ôtô
Bút xóa xước có nhiều màu để bạn lựa chọn, trong đó xóa vết xước xe ôtô màu đen là phổ biến hơn cả. Cách sử dụng loại bút này vô cùng dễ dàng, bạn cũng lau sạch bề mặt chỗ xước, sau đó dùng bút tô lên chỗ xước, đợi khô rồi tô lại thêm vài lần nữa. Mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 100.000 - 150.000 đồng.
Trên thực tế, bút xóa xước chỉ có thể làm mờ hoặc phủ bớt một số vết xước nhỏ và nhẹ mà thôi, không đem lại hiệu quả như quảng cáo. Những vết xước sau khi được bút xóa tô lên vẫn để lại những dấu vết nham nhở, có thể còn gây "nhức mắt" hơn ban đầu.
Dung mo dung kem hay but xoa se sach vet xuoc oto-Hinh-4
Phương pháp này gần như không có tác dụng với các vết xước sâu và đậm. 
Xóa vết xước xe ô tô bằng kem đánh răng
Nhiều người chia sẻ rằng dùng kem đánh răng là mẹo có thể xóa vết trầy xe, nhưng sự thật thì chúng chỉ có khả năng làm sạch bề mặt sơn mà thôi.
Ngoài ra còn có mẹo dùng sơn móng tay để che vết xước tạm thời, bạn cũng có thể tham khảo nhưng hiệu quả chỉ tương tự như các phương pháp trên, và còn nhanh bong tróc.
Dung mo dung kem hay but xoa se sach vet xuoc oto-Hinh-5
Xóa vết xước xe ôtô bằng kem đánh răng là phương pháp không đem lại hiệu quả. 
Kết luận
Với những vết xước xe nhỏ, nông thì bạn có thể sử dụng một vài cách làm trên, song hiệu quả đem lại không được khả quan như quảng cáo. Các vết xước hầu như chẳng có khác biệt gì nhiều so với ban đầu, thậm chí việc dùng những dung dịch kém chất lượng này còn gây hại về lâu dài cho bề mặt sơn xe của bạn.
Muốn xóa vết xước sâu xe ôtô hoặc khắc phục được tối đa trầy xước xấu xí, bạn nên mang xe đến các trung tâm dịch vụ sửa chữa của hãng để làm là tốt nhất, nếu không thì tìm đến những cơ sở garage bên ngoài để làm, như vậy chiếc xe của bạn sẽ được "làm đẹp" hiệu quả nhất.
Sơn xe, khắc phục các vết trầy xước không phải là việc bạn cứ lấy một loại kem, dung dịch nào đó phủ lên là xong. Thay vào đó, các người thợ sẽ thực hiện nhiều công đoạn, thao tác cùng với dụng cụ máy móc, vật liệu chuyên dụng để làm xóa vết xước một cách tốt nhất, đồng thời bảo vệ tốt lớp sơn, tránh để lại những tác động xấu như hoen rỉ, bong tróc sơn về sau.
Chi phí để hiệu chỉnh bề mặt sơn thay đổi tuỳ theo mức giá của từng trung tâm, tay nghề thợ, chất lượng vật tư sử dụng, diện tích vết xước,... nhìn chung sẽ dao động trong khoảng từ 1,5 - 3 triệu đồng/lần hiệu chỉnh.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc khắc phục những khuyết điểm xấu xí đó, tránh được việc lãng phí tiền.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)