Dính lỗi, Mazda 3 vẫn lọt top 10 ôtô bán chạy tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc tháng 10/2015, với doanh số 542 xe bán ra - mẫu Mazda 3 xếp vị trí thứ 6 trong top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam.

Bất chấp việc bị báo lỗi động cơ, mẫu xe Mazda 3 vẫn thể hiện mức độ ăn khách nhất định. Theo báo cáo bán hàng tháng 10 của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của Mazda 3 là 542 chiếc, trong đó số lượng tiêu thụ ở thị trường miền Bắc là 322 xe, miền Trung 65 và miền Nam là 155 chiếc.
Kết quả này đưa Mazda 3 xếp vị trí thứ 6 trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng. Các mẫu xe cạnh tranh trực tiếp như Toyota Corolla Altis (doanh số 344 xe) hay Chevrolet Cruze (doanh số 342 xe) không có mặt trong bảng xếp hạng.
Dinh loi, Mazda 3 van lot top 10 oto ban chay tai VN
Dính lỗi, Mazda 3 vẫn lọt top 10 ôtô bán chạy tại Việt Nam. 
Ngoại trừ tháng 2 và tháng 5, đây là lần thứ 8 Mazda 3 xuất hiện trong top 10 ôtô bán chạy ở Việt Nam. Số lượng Mazda 3 bán ra kể từ đầu năm đạt 4.532 chiếc. Tháng tốt nhất có doanh số 592 xe trong khi tháng thấp điểm là 187 chiếc.
Trong cùng phân khúc, Mazda 3 hiện bị cạnh tranh mạnh nhất bởi Toyota Corolla Altis. Tuy nhiên, với việc tăng giá bán thời gian vừa qua, Altis đã bắt đầu giảm sức hút. Trong khi đó, Chevrolet Cruze doanh số trồi sụt thất thường và Honda Civic có tốc độ bán tương đối yếu. Chính vì thế, Mazda 3 vẫn là một trong những sự lựa chọn khả dĩ của người dùng trong nước ở thời điểm này.
Dinh loi, Mazda 3 van lot top 10 oto ban chay tai VN-Hinh-2
 Mazda 3 hiện đang cạnh tranh mạnh nhất với Toyota Corolla Altis. 
Mẫu Mazda 3 đang được bán tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối Thaco với lựa chọn động cơ 1.5L hoặc 2.0L có giá bán từ 749 đến 882 triệu đồng.
Câu chuyện về lỗi đèn báo check engine, người dùng hay gọi là "cá vàng" trên mẫu xe Mazda 3 ở Việt Nam kéo dài nhiều tháng nay. Nhà phân phối Trường Hải từng mời chuyên gia của Mazda Nhật Bản sang Việt Nam để kiểm tra, tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, cho đến nay, vấn đề chưa được giải quyết triệt để. Thaco đưa ra cách sục rửa kim phun miễn phí cho các xe bị lỗi trong khi khách hàng phản ánh xe của họ vẫn bị đi bị lại hiện tượng trên
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)