Có tên gọi Celebration Miura Tour, hành trình siêu xe kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu siêu xe Lamborghini Miura vừa được tổ chức tại ý trong tháng 6 này.Góp mặt vào cuộc hành trình là hàng chục chủ xe Lamborghini trên toàn Thế giới. Họ đã không quản ngại chuyển những chiếc xe của mình tới Ý để tham dự Celebration Miura Tour.Tại Celebration Miura Tour, gần như tất cả các phiên bản màu sắc của Miura trước đây đã có mặt đầy đủ. Để thêm phần vui vẻ, hành trình còn có sự góp mặt của một số chủ xe Lamborghini Aventador các đời - "hậu duệ" ngày nay của Miura.Có chiều dài hơn 482 km. hành trình đã kéo dài qua các thành phố miền Bắc nước Ý như Bologna, Parma và Florence. Đương nhiên, đoàn xe cũng không thể bỏ qua nhà máy của Lamborghini tại Sant'Agata.Dù đã có tuổi đời hàng chục năm, nhưng trong suốt cuộc hành trình, không có một chiếc Miura nào bị trục trặc, khiến tất cả chủ xe đều có thể thưởng thức trọn vẹn cuộc vui tới phút cuối. Điều này đã chứng minh chất lượng của chiếc xe.Được sản xuất từ năm 1966 tới năm 1973, Lamborghini Miura được coi là "ông tổ" của siêu xe hiện đại. Nó cũng chính là mẫu xe đã đưa tên tuổi của Lamborghini trở nên nổi tiếng toàn Thế giới như ngày nay.Giống như truyền thống của Lamborghini, Miura cũng được đặt tên với chủ đề bò tót. Cụ thể hơn, chiếc xe được đặt tên theo một giống bò tót dũng mãnh, to lớn, có nguồn gốc từ vùng Seville ở Tây Ban Nha.Cho tới tận ngày nay, gần như tất cả những siêu xe hàng đầu Thế giới vẫn đều sử dụng cấu trúc động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau như Lamborghini Miura. Với thiết kế cực kỳ gọn gàng, cách bố trí động cơ xe cũng có sự khác biệt so với các siêu xe hiện đại khi máy nằm ngang, nhập thành một khối với vi sai và hộp số.Cung cấp sức mạnh cho Miura là động cơ 4.0l V12 nạp khí tự nhiên, kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản đầu tiên của Miura là P400 có công suất 350 mã lực, và nâng lên thành 440 mã lực ở phiên bản hiếm nhất Jota.Những con số này đều không có gì ấn tượng trong Thế giới xe hiện đại. Tuy nhiên khi Miura còn đang được bán, nó là mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất được sản xuất hàng loạt vào lúc đó với tốc độ tối đa 276 km/h.Do nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini ở hãng Bertone "chắp bút", kiểu dáng của Miura cũng đã trở thành "biểu tượng" và thu hút ánh nhìn của mọi người cho tới tận ngày nay. Chiếc xe cũng đã là "ngôi sao" trong nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó bao gồm "bom tấn" The Italian Job phiên bản đầu tiên vào năm 1969.Lamborghini Miura "so dáng" cùng hậu duệ mới nhất hiện nay là Lamborghini Aventador SV.
Có tên gọi Celebration Miura Tour, hành trình siêu xe kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu siêu xe Lamborghini Miura vừa được tổ chức tại ý trong tháng 6 này.
Góp mặt vào cuộc hành trình là hàng chục chủ xe Lamborghini trên toàn Thế giới. Họ đã không quản ngại chuyển những chiếc xe của mình tới Ý để tham dự Celebration Miura Tour.
Tại Celebration Miura Tour, gần như tất cả các phiên bản màu sắc của Miura trước đây đã có mặt đầy đủ. Để thêm phần vui vẻ, hành trình còn có sự góp mặt của một số chủ xe Lamborghini Aventador các đời - "hậu duệ" ngày nay của Miura.
Có chiều dài hơn 482 km. hành trình đã kéo dài qua các thành phố miền Bắc nước Ý như Bologna, Parma và Florence. Đương nhiên, đoàn xe cũng không thể bỏ qua nhà máy của Lamborghini tại Sant'Agata.
Dù đã có tuổi đời hàng chục năm, nhưng trong suốt cuộc hành trình, không có một chiếc Miura nào bị trục trặc, khiến tất cả chủ xe đều có thể thưởng thức trọn vẹn cuộc vui tới phút cuối. Điều này đã chứng minh chất lượng của chiếc xe.
Được sản xuất từ năm 1966 tới năm 1973, Lamborghini Miura được coi là "ông tổ" của siêu xe hiện đại. Nó cũng chính là mẫu xe đã đưa tên tuổi của Lamborghini trở nên nổi tiếng toàn Thế giới như ngày nay.
Giống như truyền thống của Lamborghini, Miura cũng được đặt tên với chủ đề bò tót. Cụ thể hơn, chiếc xe được đặt tên theo một giống bò tót dũng mãnh, to lớn, có nguồn gốc từ vùng Seville ở Tây Ban Nha.
Cho tới tận ngày nay, gần như tất cả những siêu xe hàng đầu Thế giới vẫn đều sử dụng cấu trúc động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau như Lamborghini Miura. Với thiết kế cực kỳ gọn gàng, cách bố trí động cơ xe cũng có sự khác biệt so với các siêu xe hiện đại khi máy nằm ngang, nhập thành một khối với vi sai và hộp số.
Cung cấp sức mạnh cho Miura là động cơ 4.0l V12 nạp khí tự nhiên, kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản đầu tiên của Miura là P400 có công suất 350 mã lực, và nâng lên thành 440 mã lực ở phiên bản hiếm nhất Jota.
Những con số này đều không có gì ấn tượng trong Thế giới xe hiện đại. Tuy nhiên khi Miura còn đang được bán, nó là mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất được sản xuất hàng loạt vào lúc đó với tốc độ tối đa 276 km/h.
Do nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini ở hãng Bertone "chắp bút", kiểu dáng của Miura cũng đã trở thành "biểu tượng" và thu hút ánh nhìn của mọi người cho tới tận ngày nay. Chiếc xe cũng đã là "ngôi sao" trong nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó bao gồm "bom tấn" The Italian Job phiên bản đầu tiên vào năm 1969.
Lamborghini Miura "so dáng" cùng hậu duệ mới nhất hiện nay là Lamborghini Aventador SV.