Dân chơi Nhật lắp xích vào siêu xe Ferrari F40 "nghịch tuyết"

Google News

(Kiến Thức) - Ông chủ của công ty Car Guy tại Nhật đã sử dụng một chiếc siêu xe Ferrari F40 cực giá trị, lắp xích vào bánh sau của xe để "chinh phục" núi tuyết.

Được sản xuất từ năm 1987 tới 1992, siêu xe Ferrari F40 tới nay vẫn được coi là một trong những chiếc Ferrari "vĩ đại" nhất, với giá bán hiện thời lên tới con số hàng triệu USD. Ra đời vào thời điểm các hệ thống điện tử hỗ trợ chưa phổ biến và có công suất lớn, việc chạy chiếc xe ở điều kiện đường trơn là khá "liều", ngay cả đối với những tay lái chuyên nghiệp.
Dan choi Nhat lap xich vao sieu xe Ferrari F40
Bánh sau của chiếc F40 được gắn chằng chịt xích để tạo độ bám trên nền tuyết.
Tuy nhiên, Takeshi Kimura - Giám đốc công ty dịch vụ liên quan tới xe hơi Car Guy vẫn "phớt lờ" những cảnh báo này và sử dụng chiếc F40 của mình để chinh phục những ngọn núi tuyết ở công viên Ryuoo tại Nhật. Để có thể tăng độ bám trên nền tuyết, anh đã chằng những sợi xích vào cặp bánh sau, đồng thời gắn thêm đinh thép vào lốp để "chế" thành lốp gai cho Ferrari F40.
Dan choi Nhat lap xich vao sieu xe Ferrari F40
Chiếc F40 drift trên núi tuyết.
Dù có thêm những sợi xích chằng ở bánh sau nhưng Kimura vẫn hoàn toàn không sợ hư hỏng chiếc siêu xe đắt giá của mình, khi anh liên tục phóng với tốc độ hơn 100 km/h và drift trên núi tuyết. Theo Kimura, những siêu xe được sinh ra để đem tới niềm vui cho chủ sở hữu, chính vì vậy anh đã chọn cách tận hưởng chiếc F40 một cách tối đa, thay vì chỉ giữ nó trong garage.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)