"Cơn sốt" Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Corolla Cross vừa ra mắt tại Thái Lan, sắp về Việt Nam trong tháng 8 và đã gây được cơn sốt lớn trong cộng đồng yêu xe. Tuy nhiên, Toyota Corolla Cross sẽ không đặt chân đến Mỹ vì nhiều lý do.

 
Toyota Corolla Cross 2021 mới được Toyota công bố toàn cầu. Corolla Cross ra mắt đầu tiên tại Thái và hứa hẹn sẽ xuất hiện tại nhiều thị trường khác nhau, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, Mỹ không nằm trong danh sách này.
Đại diện Toyota khu vực Bắc Mỹ - Zach Reed cho biết: "Corolla Cross là một sản phẩm đầy hứng khởi của Toyota được ra mắt ở một số thị trường đặc biệt. Tuy nhiên hiện tại, không có quyết định hay thông báo gì về việc nó đến Mỹ cả". Ông cũng để mở mẫu xe này vẫn có thể được xem xét trong tương lai. Nhưng hiện tại thì Toyota không có kế hoạch đem Corolla Cross đến Mỹ.
Toyota Corolla Cross sẽ không đặt chân đến Mỹ. 
Toyota Corolla Cross thế hệ mới được phát triển trên nền tảng Corolla mới TNGA (Toyota New Global Architecture). Xe có chiều Dài x Rộng x Cao: 4,460 x 1,825 x 1,620 mm, chiều dài cơ sở: 2.640 mm, khoảng sáng gần: 161 mm và bán kính vòng quay xe là 5,2 m. Xe có kích thước nhỏ cỡ một chiếc crossover đô thị như Honda HR-V, Mazda CX-30, hay Nissan Kicks.
Corolla Cross có chung chiều dài trục cơ sở là 2.640 mm với dòng CH-R, dù nếu so các kích thước khác thì vẫn có sự chênh lệch. Corolla Cross dài hơn 76 mm, rộng hơn 28 mm và cao hơn 56 mm so với dòng CH-R. Corolla Cross lẫn CH-R đều không có hệ dẫn động AWD. Vì vậy, nếu đem xe đến Mỹ, nó sẽ giẫm chân vào thị phần của CH-R.
Dù Toyota Corolla Cross không đến Mỹ nhưng đây có lẽ không phải là một thiệt thòi gì lớn đối với thị trường này.  
Động cơ xăng trên Toyota Corolla Cross là loại 1.8L 4 xy lanh, Dual VVT-i, cho công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 177 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số vô cấp Super CVT-i.
Đối với bản máy xăng 1.8 Hybrid (2ZR-FXE Atkinson), xe kết hợp giữa động cơ 1.8L và một mô tơ điện.cho công suất 122 mã lực. Xe có 3 chế độ lái là EV Mode / Sport Mode / ECO Mode (chỉ dành cho bản Hybrid).
Dù Toyota Corolla Cross không đến Mỹ nhưng đây có lẽ không phải là một thiệt thòi gì lớn đối với thị trường này. Bởi bản thân thị trường Việt Nam cũng vô cùng "thèm khát" mẫu RAV4 vốn đang bán chạy và phổ biến tại Mỹ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)