Cách đây 12 năm, một chiếc Maybach 62S tại Việt Nam mang biển số 80H-68XX lăn bánh trên đường phố Quảng Ninh đã gây sự chú ý của nhiều người mê xe. tuy nhiên sau đó nó lại đột ngột "biến mất".Vào năm 2017 một số nguồn tin cho biết, chủ nhân của chiếc xe Maybach 62S đặc biệt này đã làm các thủ tục để đưa xe ra nước ngoài, cụ thể là nhà máy của hãng Mercedes-Benz để bảo dưỡng, thay thế nhiều phụ tùng và đến nay xe đã về Việt Nam.Được biết, vị chủ sở hữu của một chiếc Maybach 62S siêu sang đã đưa ra một quyết định táo bạo khi bỏ ra số tiền hơn 10 tỷ đồng cùng khoảng thời gian lên tới xấp xỉ 5 năm để đưa chiếc xe này sang nhà máy chính hãng ở Đức để đại tu. Chiếc xe đã được làm mới tất cả các chi tiết, các chuyên gia Đức cũng đưa mẫu xe này về trạng thái như vừa mới xuất xưởng.Đây cũng chính là một dịp cực kỳ hiếm hoi để những người mê xe có thể “soi” kỹ từng chi tiết trên mẫu xe này khi nó đã có mặt tại Việt Nam sau khoảng thời gian 5 năm. Đây là mẫu xe siêu sang “chính hiệu”, Maybach 62S sở hữu khoang nội thất với các chi tiết sang trọng bậc nhất.Chiếc xe này còn được trang bị vách ngăn với hàng ghế phía trước, đem đến không gian phía sau riêng tư, tách biệt cho chủ sở hữu xe. Tuy đã có tuổi đời trên 12 năm, chiếc xe này vẫn được chủ sở hữu yêu cầu đại tu, thay thế, làm mới toàn bộ các chi tiết da trong nội thất.Các phần khớp của các ngăn, hộc hành lý trong nội thất đều đã được thay thế mới hoàn toàn. Các chi tiết ốp trong xe cũng được làm mới, các chi tiết rèm cửa của xe cũng đã được sửa đổi lại nhằm đảm bảo hoạt động một cách trơn tru.Ở ngoại thất, lớp sơn của xe bóng loáng như vừa mới xuất xưởng. Các chi tiết chrome cũng được làm mới hoàn toàn, lưới tản nhiệt được thay thế mới với hoạt tiết có phần khác biệt hơn.Maybach 62S vẫn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.Ngoài ra, xe cũng có nhiều tính năng an toàn khác như kiểm soát hành trình, hệ thống phân bổ lực phanh SBC, hệ thống treo AirMatic...Tại Việt Nam, hiện không có nhiều vị chủ sở hữu xe “chịu chơi” để có thể đem chiếc xe của mình ra nước ngoài bảo dưỡng, đại tu.Chiếc Maybach 62S dọn mới hết hơn 10 tỷ này là một trường hợp “hiếm hoi” không chỉ Việt Nam mà còn cả trên thế giới, qua đây thể hiện được sự tỉ mỉ, niềm đam mê xe của chủ sở hữu với mong muốn đem lại cho chiếc xe của mình một diện mạo đẹp nhất, nguyên bản nhất.Video: Chi tiết xe siêu sang Maybach 62S V12 hàng hiếm.
Cách đây 12 năm, một chiếc Maybach 62S tại Việt Nam mang biển số 80H-68XX lăn bánh trên đường phố Quảng Ninh đã gây sự chú ý của nhiều người mê xe. tuy nhiên sau đó nó lại đột ngột "biến mất".
Vào năm 2017 một số nguồn tin cho biết, chủ nhân của chiếc xe
Maybach 62S đặc biệt này đã làm các thủ tục để đưa xe ra nước ngoài, cụ thể là nhà máy của hãng Mercedes-Benz để bảo dưỡng, thay thế nhiều phụ tùng và đến nay xe đã về Việt Nam.
Được biết, vị chủ sở hữu của một chiếc Maybach 62S siêu sang đã đưa ra một quyết định táo bạo khi bỏ ra số tiền hơn 10 tỷ đồng cùng khoảng thời gian lên tới xấp xỉ 5 năm để đưa chiếc xe này sang nhà máy chính hãng ở Đức để đại tu. Chiếc xe đã được làm mới tất cả các chi tiết, các chuyên gia Đức cũng đưa mẫu xe này về trạng thái như vừa mới xuất xưởng.
Đây cũng chính là một dịp cực kỳ hiếm hoi để những người mê xe có thể “soi” kỹ từng chi tiết trên mẫu xe này khi nó đã có mặt tại Việt Nam sau khoảng thời gian 5 năm. Đây là mẫu xe siêu sang “chính hiệu”, Maybach 62S sở hữu khoang nội thất với các chi tiết sang trọng bậc nhất.
Chiếc xe này còn được trang bị vách ngăn với hàng ghế phía trước, đem đến không gian phía sau riêng tư, tách biệt cho chủ sở hữu xe. Tuy đã có tuổi đời trên 12 năm, chiếc xe này vẫn được chủ sở hữu yêu cầu đại tu, thay thế, làm mới toàn bộ các chi tiết da trong nội thất.
Các phần khớp của các ngăn, hộc hành lý trong nội thất đều đã được thay thế mới hoàn toàn. Các chi tiết ốp trong xe cũng được làm mới, các chi tiết rèm cửa của xe cũng đã được sửa đổi lại nhằm đảm bảo hoạt động một cách trơn tru.
Ở ngoại thất, lớp sơn của xe bóng loáng như vừa mới xuất xưởng. Các chi tiết chrome cũng được làm mới hoàn toàn, lưới tản nhiệt được thay thế mới với hoạt tiết có phần khác biệt hơn.
Maybach 62S vẫn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Ngoài ra, xe cũng có nhiều tính năng an toàn khác như kiểm soát hành trình, hệ thống phân bổ lực phanh SBC, hệ thống treo AirMatic...
Tại Việt Nam, hiện không có nhiều vị chủ sở hữu xe “chịu chơi” để có thể đem chiếc xe của mình ra nước ngoài bảo dưỡng, đại tu.
Chiếc Maybach 62S dọn mới hết hơn 10 tỷ này là một trường hợp “hiếm hoi” không chỉ Việt Nam mà còn cả trên thế giới, qua đây thể hiện được sự tỉ mỉ, niềm đam mê xe của chủ sở hữu với mong muốn đem lại cho chiếc xe của mình một diện mạo đẹp nhất, nguyên bản nhất.
Video: Chi tiết xe siêu sang Maybach 62S V12 hàng hiếm.