So với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, Cadillac CTS có "thâm niên" còn ít khi năm 2002, thế hệ đầu tiên của mẫu xe này mới lần đầu xuất hiện. Tính tới nay, CTS mới trải qua được 3 thế hệ, và thế hệ mới nhất của mẫu xe được công bố lần đầu vào năm 2013. Phiên bản Cadillac CTS 2016 hiện tại đã được một showroom tại Sài Gòn nhập nguyên chiếc.Là một trong những mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo phong cách mới của Cadillac, CTS thế hệ thứ 3 sở hữu kiểu dáng phá bỏ định kiến "già" vốn gắn liền với hãng xe sang Mỹ, trở nên hiện đại và trẻ trung hơn nhưng vẫn không mất đi ấn tượng về sự cao cấp. Chiếm phần lớn diện tích phần đầu là lưới tản nhiệt lớn gồm các nan và khung mạ chrome, 2 bên là các đường gân dập nổi cách điệu hình chữ V chạy tới nắp ca-pô.Đèn pha của CTS cũng là một chi tiết độc đáo không thể không nhắc tới do được vuốt ngược rất dài về phía sau thay vì nằm ngang hoặc chéo như đa số những mẫu xe khác. Là một chiếc sedan đẳng cấp, chiếc xe sở hữu bóng pha xenon dạng projector được bao quanh bởi các dải LED ban ngày hiện đại.Bộ mâm của CTS cũng có thiết kế rất đẹp mắt và sang trọng với đường kính vành 17 inch, 15 chấu được chia thành 5 cánh tam và được mạ chrome bóng lộn. Từ trước tới nay, Cadillac luôn sử dụng khá nhiều chi tiết mạ chrome trên những chiếc xe của họ, và truyền thống này tiếp tục lặp lại với CTS thế hệ thứ 3.Phần thân của CTS được thiết kế với những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ, đem tới cho chiếc xe vẻ uy nghi và thậm chí là có vẻ cao cấp hơn nhiều so với phân khúc sedan tầm trung cao cấp. Toàn bộ thân xe chỉ có 2 đường thẳng dập nổi đậm chạy lần lượt từ vè trước tới hết cửa sau và từ cửa trước tới đuôi xe.Một chi tiết đặc trưng của các dòng xe Cadillac từ lâu đó là cụm đèn hậu đặt dọc thẳng đứng. Tuy nhiên trên CTS, cụm đèn hậu này có các góc cạnh mang tính hình khối hơn và đương nhiên, cũng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED thời thượng đang là "trào lưu" của Thế giới xe.Dải đèn phanh dài hình chữ V chạy ngang nắp khoang hành lý cũng là một trong những chi tiết đã tồn tại từ thế hệ CTS đầu tiên tới ngày nay, ngay bên dưới là tay nắm mở khoang hành lý cũng được mạ chrome bóng lộn với logo Cadillac theo kiểu mới nằm chính giữa. Cụm ống xả của xe có chụp hình bình hành độc đáo.Không giống như một số đối thủ cùng hạng tới từ châu Âu gây "choáng ngợp bởi vẻ hiện đại, nội thất của CTS được thiết kế để hài hòa giữa sự "đạo mạo" của một mẫu xe sang kiểu truyền thống và sự trẻ trung và hiện đại cần thiết để có thể lôi kéo nhóm khách hàng dưới 30. Hàng ghế trước của xe có khả năng chỉnh điện 8 hướng.Với các bề mặt bọc da mềm cao cấp, ốp gỗ bóng có vân rõ ràng và những viền mạ chrome bóng lộn, cabin của CTS đem tới cảm giác đẳng cấp và dễ chịu cho những hành khách ngồi trong xe. Với cửa sổ trời dạng panorama, chiếc xe cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Vô-lăng của CTS có thiết kế 3 chấu đẹp mắt, vành bọc da và cụm nút điều khiển nằm ở 2 vị trí 3 - 9 giờ.Bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe được ngăn cách với phần còn lại của táp-lô bằng một đường viền cách điệu hình chữ V, phía trong là hệ thống thông tin giải trí CUE với màn hình cảm ứng 8 inch cùng các tính năng nổi bật như kết nối smartphone, chỉ dẫn đường đi thời gian thực, dịch vụ cung cấp thông tin online của Cadillac... Hầu hết các nút bấm trên bảng điều khiển cũng có dạng cảm ứng và ngăn với nhau bởi các dải mạ chrome đẹp mắt.Với trục cơ sở dài tới 2,91 mét, hàng ghế sau của CTS cũng có không gian rất rộng rãi cho người ngồi. Với 10 túi khí trong cabin, thân xe vững chãi cùng hàng loạt các hệ thống an toàn chủ động và bị động khác nhau, chiếc xe cũng đã được Ủy ban an toàn đường giao thông Mỹ chấm số điểm 5 sao trong tất cả các hạng mục thử nghiệm va chạm.Khoang hành lý phía sau xe có thể tích 387 lít, và có thể nâng lên nếu đặt gói tùy chọn lưng hàng ghế sau gập 40/60. Ngoại trừ phần cản sau hơi cao, việc chất dỡ hành lý cũng cực kỳ dễ dàng do chiếc xe có phần cửa khoang hành lý rất rộng nhờ các đèn hậu đặt dọc về hai bên.Phiên bản CTS 2016 được nhập về Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC tăng áp, với công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.Với hệ động lực này, CTS 2.0 đạt khả năng tăng tốc ở mức trung bình khá với thời gian đạt 0-100 km/h chỉ mất 6,2 giây. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 214 km/h. Tại Mỹ, một chiếc CTS 2.0 2016 hiện đang được bán với giá khởi điểm thấp nhất là 46.555 USD. Chiếc xe được nhập về Việt Nam có option khá đầy đủ, khiến giá của nó sau khi đã đóng đầy đủ các loại thuế và chi phí khác nhau lên tới khoảng 2,89 tỷ đồng.So với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam như Audi A6, Mercedes E-Class hay BMW 5 Series, CTS đắt hơn tất cả. Mẫu xe gần nhất với giá của CTS 2016 hiện nay là BMW 5289 với giá niêm yết 2,752 tỷ đồng. Tuy nhiên đổi lại, khách hàng sẽ có một chiếc sedan cao cấp với thiết kế đậm chất Mỹ và khó bị "đụng hàng".
So với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, Cadillac CTS có "thâm niên" còn ít khi năm 2002, thế hệ đầu tiên của mẫu xe này mới lần đầu xuất hiện. Tính tới nay, CTS mới trải qua được 3 thế hệ, và thế hệ mới nhất của mẫu xe được công bố lần đầu vào năm 2013. Phiên bản Cadillac CTS 2016 hiện tại đã được một showroom tại Sài Gòn nhập nguyên chiếc.
Là một trong những mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo phong cách mới của Cadillac, CTS thế hệ thứ 3 sở hữu kiểu dáng phá bỏ định kiến "già" vốn gắn liền với hãng xe sang Mỹ, trở nên hiện đại và trẻ trung hơn nhưng vẫn không mất đi ấn tượng về sự cao cấp. Chiếm phần lớn diện tích phần đầu là lưới tản nhiệt lớn gồm các nan và khung mạ chrome, 2 bên là các đường gân dập nổi cách điệu hình chữ V chạy tới nắp ca-pô.
Đèn pha của CTS cũng là một chi tiết độc đáo không thể không nhắc tới do được vuốt ngược rất dài về phía sau thay vì nằm ngang hoặc chéo như đa số những mẫu xe khác. Là một chiếc sedan đẳng cấp, chiếc xe sở hữu bóng pha xenon dạng projector được bao quanh bởi các dải LED ban ngày hiện đại.
Bộ mâm của CTS cũng có thiết kế rất đẹp mắt và sang trọng với đường kính vành 17 inch, 15 chấu được chia thành 5 cánh tam và được mạ chrome bóng lộn. Từ trước tới nay, Cadillac luôn sử dụng khá nhiều chi tiết mạ chrome trên những chiếc xe của họ, và truyền thống này tiếp tục lặp lại với CTS thế hệ thứ 3.
Phần thân của CTS được thiết kế với những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ, đem tới cho chiếc xe vẻ uy nghi và thậm chí là có vẻ cao cấp hơn nhiều so với phân khúc sedan tầm trung cao cấp. Toàn bộ thân xe chỉ có 2 đường thẳng dập nổi đậm chạy lần lượt từ vè trước tới hết cửa sau và từ cửa trước tới đuôi xe.
Một chi tiết đặc trưng của các dòng xe Cadillac từ lâu đó là cụm đèn hậu đặt dọc thẳng đứng. Tuy nhiên trên CTS, cụm đèn hậu này có các góc cạnh mang tính hình khối hơn và đương nhiên, cũng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED thời thượng đang là "trào lưu" của Thế giới xe.
Dải đèn phanh dài hình chữ V chạy ngang nắp khoang hành lý cũng là một trong những chi tiết đã tồn tại từ thế hệ CTS đầu tiên tới ngày nay, ngay bên dưới là tay nắm mở khoang hành lý cũng được mạ chrome bóng lộn với logo Cadillac theo kiểu mới nằm chính giữa. Cụm ống xả của xe có chụp hình bình hành độc đáo.
Không giống như một số đối thủ cùng hạng tới từ châu Âu gây "choáng ngợp bởi vẻ hiện đại, nội thất của CTS được thiết kế để hài hòa giữa sự "đạo mạo" của một mẫu xe sang kiểu truyền thống và sự trẻ trung và hiện đại cần thiết để có thể lôi kéo nhóm khách hàng dưới 30. Hàng ghế trước của xe có khả năng chỉnh điện 8 hướng.
Với các bề mặt bọc da mềm cao cấp, ốp gỗ bóng có vân rõ ràng và những viền mạ chrome bóng lộn, cabin của CTS đem tới cảm giác đẳng cấp và dễ chịu cho những hành khách ngồi trong xe. Với cửa sổ trời dạng panorama, chiếc xe cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Vô-lăng của CTS có thiết kế 3 chấu đẹp mắt, vành bọc da và cụm nút điều khiển nằm ở 2 vị trí 3 - 9 giờ.
Bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe được ngăn cách với phần còn lại của táp-lô bằng một đường viền cách điệu hình chữ V, phía trong là hệ thống thông tin giải trí CUE với màn hình cảm ứng 8 inch cùng các tính năng nổi bật như kết nối smartphone, chỉ dẫn đường đi thời gian thực, dịch vụ cung cấp thông tin online của Cadillac... Hầu hết các nút bấm trên bảng điều khiển cũng có dạng cảm ứng và ngăn với nhau bởi các dải mạ chrome đẹp mắt.
Với trục cơ sở dài tới 2,91 mét, hàng ghế sau của CTS cũng có không gian rất rộng rãi cho người ngồi. Với 10 túi khí trong cabin, thân xe vững chãi cùng hàng loạt các hệ thống an toàn chủ động và bị động khác nhau, chiếc xe cũng đã được Ủy ban an toàn đường giao thông Mỹ chấm số điểm 5 sao trong tất cả các hạng mục thử nghiệm va chạm.
Khoang hành lý phía sau xe có thể tích 387 lít, và có thể nâng lên nếu đặt gói tùy chọn lưng hàng ghế sau gập 40/60. Ngoại trừ phần cản sau hơi cao, việc chất dỡ hành lý cũng cực kỳ dễ dàng do chiếc xe có phần cửa khoang hành lý rất rộng nhờ các đèn hậu đặt dọc về hai bên.
Phiên bản CTS 2016 được nhập về Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC tăng áp, với công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Với hệ động lực này, CTS 2.0 đạt khả năng tăng tốc ở mức trung bình khá với thời gian đạt 0-100 km/h chỉ mất 6,2 giây. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 214 km/h. Tại Mỹ, một chiếc CTS 2.0 2016 hiện đang được bán với giá khởi điểm thấp nhất là 46.555 USD. Chiếc xe được nhập về Việt Nam có option khá đầy đủ, khiến giá của nó sau khi đã đóng đầy đủ các loại thuế và chi phí khác nhau lên tới khoảng 2,89 tỷ đồng.
So với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam như Audi A6, Mercedes E-Class hay BMW 5 Series, CTS đắt hơn tất cả. Mẫu xe gần nhất với giá của CTS 2016 hiện nay là BMW 5289 với giá niêm yết 2,752 tỷ đồng. Tuy nhiên đổi lại, khách hàng sẽ có một chiếc sedan cao cấp với thiết kế đậm chất Mỹ và khó bị "đụng hàng".