Phân khúc xe ga cao cấp tại Việt Nam từ xưa đến nay vốn là sân chơi của Honda và Piaggio. Từ nhiều năm qua, Piaggio luôn xác định dòng sản phẩm của hai thương hiệu Nhật, Ý không trực tiếp đối đầu. Tuy nhiên, với động thái mới nhất bằng việc ra mắt mẫu xe ga Vespa GTS 300 ABS 2017, hãng xe Ý cho thấy tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ hơn.Vespa GTS mới tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách giúp tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755 mm, chiều dài trục cơ sở 1.375 mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160 kg.Về thiết kế tổng thể, mẫu xe Vespa GTS 2017 mới được thiết kế với phần đầu xe nổi bật cùng cụm đèn pha tròn truyền thống, chiếu sáng bằng bóng Halogen. Gương chiếu hậu tròn với bọc ngoài làm từ kim loại mạ chrome sáng. Thân xe được ốp viền kim loại tạo vẻ sang trọng, thời trang.Phần mặt nạ có thêm đèn LED định vị tích hợp cùng đèn xi-nhan. phần đầu xe có thiết kế hài hòa, đơn giản mà tinh tế nhưng vẫn mang đậm phong cách của dòng xe Vespa GTS Super trước đây - theo Piaggio cho biết, mẫu xe tay ga cỡ lớn này sẽ vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn nhưng mang hơi thở hiện đại.Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tinh tế với viền kim loại mạ chrome, bên trong là đồng hồ kim cho biết tốc độ và vòng tua máy, đèn ABS, lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thời gian, số km đã đi. Tay nắm bên trái tích hợp nút bấm còi, xi-nhan, chuyển đổi chế độ đèn pha, bên phải là sự xuất hiện của nút khởi động xe, tắt bật đèn pha, kích hoạt chức năng kiểm soát lực kéo ASR và phím Mode để cài đặt bảng đồng hồ.Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự những người anh em Vespa Primavera, Sprint và cả 946. Trên phiên bản GTS 300 này, hệ thống làm mát của xe phát ra khá lớn mỗi khi đi trên phố đông, thậm chí tiếng kêu của nó còn to hơn một chiếc môtô thể thao (Đây được xem là điểm yếu nổi bật duy nhất trên mẫu xe này).Ở mặt trước nười lái được trang bị móc treo đồ đặt chính giữa cổ xe, bên cạnh là nút bấm mở cốp dưới yên tiện dụng, phía trên là ổ khóa cơ quen thuộc nhưng trang bị thêm một khóa điều khiển từ xa đi kèm bào gồm các chức năng khoá từ xa, thông báo khi để trong nhà xe... Ngăn chứa đồ nhỏ phía dưới ổ khóa được tích hợp thêm cổng sạc USB tiện dụng.Mặt sàn xe để chân rộng rãi, những đường gờ chạy dọc giúp tăng thêm ma sát cho chân người lái. Cụm đèn hậu và đèn xi-nhan không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Yên xe Vespa GTS tạo cảm giác dễ chịu nhờ thiết kế yên và bọc yên mới mới những đường viền tạo cá tính riêng.Tất cả các phiên bản Vespa GTS mới đều có cốp xe rộng để vừa mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. GTS 300 ABS được trang bị bộ mâm 12 inch 5 chấu sơn đen đi kèm lốp 120/70 phía trước, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp hệ thống ABS. Giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp với lò xo dạng ống lồng.Bánh sau là sự kết hợp của mâm 12 inch 5 chấu, lốp 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, GTS 300 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Giảm xóc sau loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh. Động cơ được trang bị trên Vespa GTS Super 300 ABS mới là loại Quasar xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, cho công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất xe máy Piaggio, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 41,6 km/lít.GTS Super 300 được xác định là đối thủ cạnh tranh của Honda SH 300i. Tuy nhiên, trong khi mẫu xe nhập của Honda được đề xuất mức giá 248 triệu đồng thì sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam của Piaggio có giá chưa tới một nửa - cụ thể mức giá niêm của xe là 120 triệu đồng.Mặc dù sản xuất trong nước tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, Việt Nam, Vespa GTS Super 300 vẫn là mẫu xe toàn cầu của Piaggio và được xuất khẩu sang các thị trường khác. Đi kèm với dòng sản phẩm mới, Piaggio cũng giới thiệu 4 gói phụ kiện chính hãng có giá từ 10,5 đến 16,5 triệu đồng, để người dùng cá nhân hóa chiếc xe tay ga cỡ lớn này.
Phân khúc xe ga cao cấp tại Việt Nam từ xưa đến nay vốn là sân chơi của Honda và Piaggio. Từ nhiều năm qua, Piaggio luôn xác định dòng sản phẩm của hai thương hiệu Nhật, Ý không trực tiếp đối đầu. Tuy nhiên, với động thái mới nhất bằng việc ra mắt mẫu xe ga Vespa GTS 300 ABS 2017, hãng xe Ý cho thấy tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ hơn.
Vespa GTS mới tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách giúp tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755 mm, chiều dài trục cơ sở 1.375 mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160 kg.
Về thiết kế tổng thể, mẫu xe Vespa GTS 2017 mới được thiết kế với phần đầu xe nổi bật cùng cụm đèn pha tròn truyền thống, chiếu sáng bằng bóng Halogen. Gương chiếu hậu tròn với bọc ngoài làm từ kim loại mạ chrome sáng. Thân xe được ốp viền kim loại tạo vẻ sang trọng, thời trang.
Phần mặt nạ có thêm đèn LED định vị tích hợp cùng đèn xi-nhan. phần đầu xe có thiết kế hài hòa, đơn giản mà tinh tế nhưng vẫn mang đậm phong cách của dòng xe Vespa GTS Super trước đây - theo Piaggio cho biết, mẫu xe tay ga cỡ lớn này sẽ vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn nhưng mang hơi thở hiện đại.
Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tinh tế với viền kim loại mạ chrome, bên trong là đồng hồ kim cho biết tốc độ và vòng tua máy, đèn ABS, lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thời gian, số km đã đi. Tay nắm bên trái tích hợp nút bấm còi, xi-nhan, chuyển đổi chế độ đèn pha, bên phải là sự xuất hiện của nút khởi động xe, tắt bật đèn pha, kích hoạt chức năng kiểm soát lực kéo ASR và phím Mode để cài đặt bảng đồng hồ.
Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự những người anh em Vespa Primavera, Sprint và cả 946. Trên phiên bản GTS 300 này, hệ thống làm mát của xe phát ra khá lớn mỗi khi đi trên phố đông, thậm chí tiếng kêu của nó còn to hơn một chiếc môtô thể thao (Đây được xem là điểm yếu nổi bật duy nhất trên mẫu xe này).
Ở mặt trước nười lái được trang bị móc treo đồ đặt chính giữa cổ xe, bên cạnh là nút bấm mở cốp dưới yên tiện dụng, phía trên là ổ khóa cơ quen thuộc nhưng trang bị thêm một khóa điều khiển từ xa đi kèm bào gồm các chức năng khoá từ xa, thông báo khi để trong nhà xe... Ngăn chứa đồ nhỏ phía dưới ổ khóa được tích hợp thêm cổng sạc USB tiện dụng.
Mặt sàn xe để chân rộng rãi, những đường gờ chạy dọc giúp tăng thêm ma sát cho chân người lái. Cụm đèn hậu và đèn xi-nhan không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Yên xe Vespa GTS tạo cảm giác dễ chịu nhờ thiết kế yên và bọc yên mới mới những đường viền tạo cá tính riêng.
Tất cả các phiên bản Vespa GTS mới đều có cốp xe rộng để vừa mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. GTS 300 ABS được trang bị bộ mâm 12 inch 5 chấu sơn đen đi kèm lốp 120/70 phía trước, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp hệ thống ABS. Giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp với lò xo dạng ống lồng.
Bánh sau là sự kết hợp của mâm 12 inch 5 chấu, lốp 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, GTS 300 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Giảm xóc sau loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.
Động cơ được trang bị trên Vespa GTS Super 300 ABS mới là loại Quasar xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, cho công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất xe máy Piaggio, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 41,6 km/lít.
GTS Super 300 được xác định là đối thủ cạnh tranh của Honda SH 300i. Tuy nhiên, trong khi mẫu xe nhập của Honda được đề xuất mức giá 248 triệu đồng thì sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam của Piaggio có giá chưa tới một nửa - cụ thể mức giá niêm của xe là 120 triệu đồng.
Mặc dù sản xuất trong nước tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, Việt Nam, Vespa GTS Super 300 vẫn là mẫu xe toàn cầu của Piaggio và được xuất khẩu sang các thị trường khác. Đi kèm với dòng sản phẩm mới, Piaggio cũng giới thiệu 4 gói phụ kiện chính hãng có giá từ 10,5 đến 16,5 triệu đồng, để người dùng cá nhân hóa chiếc xe tay ga cỡ lớn này.