Suzuki Vitara 2016 thế hệ thứ 4 được ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris 2014 cách đây 1 năm. Mẫu xe đóng vai trò là "người kế nhiệm" mới của dòng crossover cỡ nhỏ Vitara từ năm 1988.So với chiếc Grand Vitara trước đó, Vitara mới ngắn hơn tới 125 mm, thấp hơn 85 mm và có độ dài trục cơ sở ngắn hơn 140 mm. Điều này xảy ra do Suzuki đã quyết định chuyển Vitara xuống phân khúc crossover cỡ nhỏ thay vì cỡ trung như chiếc Grand Vitara.Hướng tới nhóm khách khàng trẻ, Vitara mới sở hữu thiết kế thể thao và năng động hơn, với thân xe tập hợp nhiều từ những đường thẳng và nét gấp khúc. Cụm lưới tản nhiệt mạ chrome nối liền cùng các đèn pha hình bình hành khiến cho Vitara mới trông rất "ưa nhìn".Để nhấn mạnh hơn nữa sự trẻ trung của chiếc xe, Suzuki đưa ra tới 14 tùy chọn màu sắc tươi trẻ cho xe, kết hợp cùng với thân xe 2 tông màu.Do không còn có lốp dự phòng treo phía sau như các thế hệ trước nên phần đuôi của Vitara đã trỏ nên gọn gàng và cân đối hơn rất nhiều.Giống như những chiếc xe khác của Suzuki, Vitara có nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, không có chi tiết thừa thãi nào. Xe cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động Cruise Control và có đầy đủ các hệ thống an toàn như ABS, EBD, BA, ESP và 6 túi khí.Nội thất của xe được bọc kết hợp giữa chất liệu giả da và nhung. Hàng ghế trước không có chỉnh điện, hoàn toàn sử dụng chỉnh cơ.Ở phía trên trần xe, Vitara có trang bị cửa nóc. Dù không phải là loại cửa Panorama "thực thụ" nhưng do có kích thước tương đối lớn nên vào ban ngày, hành khách vẫn có thể được tận hưởng một không gian đầy ánh sáng tự nhiên trong khoang lái.Dù không có ghế điện nhưng bù lại, Vitara vẫn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình ở bảng điều khiển trung tâm kèm theo các kết nối USB, Bluetooth, AUX và khe cắm thẻ SD.Hàng ghế sau có thể ngồi 3 người cùng khả năng gập 60/40 đem tới khả năng bố trí khoang hành lý linh hoạt.Tuy nhiên, ngay cả khi không gập hàng ghế sau lại thì Vitara cũng có môt khoang hành lý rộng rãi tới 375 lít, đủ để chứa 3 vali du lịch cỡ lớn. Nếu gập hết hàng ghế sau lại, thể tích khoang hành lý sẽ được mở rộng thành 1120 lít.Phiên bản Vitara tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 156 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.Tại Việt Nam, giá niêm yết chính hãng của Vitara thế hệ mới là 730 triệu đồng. Với mẫu xe này, Suzuki Việt Nam hy vọng rằng sẽ có thể bán được trên 100 xe mỗi tháng. Các đối thủ chính của Vitara tại Việt Nam là Hyundai Creta, Mitsubishi Outlander Sport và "lính mới" Renault Duster.Ngoài việc bán xe, Suzuki cũng đem về nhiều phụ kiện thú vị dành riêng cho Vitara, chẳng hạn như các tấm ốp nội thất và thảm trải sàn trùng màu với thân xe.
Suzuki Vitara 2016 thế hệ thứ 4 được ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris 2014 cách đây 1 năm. Mẫu xe đóng vai trò là "người kế nhiệm" mới của dòng crossover cỡ nhỏ Vitara từ năm 1988.
So với chiếc Grand Vitara trước đó, Vitara mới ngắn hơn tới 125 mm, thấp hơn 85 mm và có độ dài trục cơ sở ngắn hơn 140 mm. Điều này xảy ra do Suzuki đã quyết định chuyển Vitara xuống phân khúc crossover cỡ nhỏ thay vì cỡ trung như chiếc Grand Vitara.
Hướng tới nhóm khách khàng trẻ, Vitara mới sở hữu thiết kế thể thao và năng động hơn, với thân xe tập hợp nhiều từ những đường thẳng và nét gấp khúc. Cụm lưới tản nhiệt mạ chrome nối liền cùng các đèn pha hình bình hành khiến cho Vitara mới trông rất "ưa nhìn".
Để nhấn mạnh hơn nữa sự trẻ trung của chiếc xe, Suzuki đưa ra tới 14 tùy chọn màu sắc tươi trẻ cho xe, kết hợp cùng với thân xe 2 tông màu.
Do không còn có lốp dự phòng treo phía sau như các thế hệ trước nên phần đuôi của Vitara đã trỏ nên gọn gàng và cân đối hơn rất nhiều.
Giống như những chiếc xe khác của Suzuki, Vitara có nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, không có chi tiết thừa thãi nào. Xe cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động Cruise Control và có đầy đủ các hệ thống an toàn như ABS, EBD, BA, ESP và 6 túi khí.
Nội thất của xe được bọc kết hợp giữa chất liệu giả da và nhung. Hàng ghế trước không có chỉnh điện, hoàn toàn sử dụng chỉnh cơ.
Ở phía trên trần xe, Vitara có trang bị cửa nóc. Dù không phải là loại cửa Panorama "thực thụ" nhưng do có kích thước tương đối lớn nên vào ban ngày, hành khách vẫn có thể được tận hưởng một không gian đầy ánh sáng tự nhiên trong khoang lái.
Dù không có ghế điện nhưng bù lại, Vitara vẫn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình ở bảng điều khiển trung tâm kèm theo các kết nối USB, Bluetooth, AUX và khe cắm thẻ SD.
Hàng ghế sau có thể ngồi 3 người cùng khả năng gập 60/40 đem tới khả năng bố trí khoang hành lý linh hoạt.
Tuy nhiên, ngay cả khi không gập hàng ghế sau lại thì Vitara cũng có môt khoang hành lý rộng rãi tới 375 lít, đủ để chứa 3 vali du lịch cỡ lớn. Nếu gập hết hàng ghế sau lại, thể tích khoang hành lý sẽ được mở rộng thành 1120 lít.
Phiên bản Vitara tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 156 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Tại Việt Nam, giá niêm yết chính hãng của Vitara thế hệ mới là 730 triệu đồng. Với mẫu xe này, Suzuki Việt Nam hy vọng rằng sẽ có thể bán được trên 100 xe mỗi tháng. Các đối thủ chính của Vitara tại Việt Nam là Hyundai Creta, Mitsubishi Outlander Sport và "lính mới" Renault Duster.
Ngoài việc bán xe, Suzuki cũng đem về nhiều phụ kiện thú vị dành riêng cho Vitara, chẳng hạn như các tấm ốp nội thất và thảm trải sàn trùng màu với thân xe.