Mẫu sportbike Honda CBR500R 2015 từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Australia bất ngờ được Honda Việt Nam mang đến giải đua xe máy tại Bình Dương phục vụ cho công tác hướng dẫn lái xe an toàn trước giải đấu.Honda CBR500R là mẫu xe môtô thể thao lần đầu tiên trình làng trong triển lãm EICMA 2012. Kiểu dáng và hệ thống khung của CBR500R mang hơi hướng của những siêu môtô, với phong cách thể thao, thanh thoát.Ở phiên bản này, Honda CBR500R đã được thay đổi khá nhiều ở ngoại hình để thống nhất về mặt ngôn ngữ thiết kế với dòng siêu môtô, dù rằng mẫu sportbike tầm trung này chỉ có dung tích xy-lanh bằng một nửa đàn anh CBR1000RR.
Chi tiết nổi bật ở phần đầu của mẫu xe môtô thể thao CBR500R nhà Honda chính là cụm đèn pha chia đôi đúng phong cách sportbike với đèn pha lớn dạng halogen bắt mắt.Đầu xe vuốt nhọn được phối màu khá đẹp mắt với đèn pha đôi cùng cặp kính chắn gió lớn phía trên, đi kèm đó là cặp gương chiếu hậu.
Bảng đồng hồ hiển thị trên CBR500R được thiết kế dạng màn hình LCD đơn sắc điện tử hiện đại với đầy đủ các thông số kỹ thuật, báo tua máy, tốc độ, nhiên liệu... Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn để núp gió khi chạy tốc độ cao.Tay lái điều khiển được làm khá vừa vặn với các phím chức năng được bố trí rất hợp lý. Bên tay trái là các nút bấm thông dụng như đèn, xi nhan.Bên tay cầm bên phải là các nút khởi động, báo đèn ưu tiên được bố trí thông dụng như nhiều mẫu xe môtô tầm trung hiện nay.
Đây là phiên bản màu trắng được phối thêm màu xanh và đỏ trên dàn áo khá bắt mắt với đường nét dứt khoát và táo bạo ở thân xe, đầu xe và đuôi xe. Phần xi nhan trước được thiết kế ngay bên phía sườn xe.Xe được chia sẻ bộ khung bằng thép ống tương tự CB500F và CB500X nhưng Honda CBR500R mang đến tư thế ngồi, cảm giác lái cũng như những đặc điểm riêng biệt cho người sử dụng.Ngoài ra, Honda CBR500R còn đi kèm phuộc ống lồng 41 mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS thế hệ mới đi kèm cho cả phanh trước và sau.Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời so với yên trước gần giống theo kiểu yên solo phong cách siêu môtô. Bình xăng có dung tích 15,7 lít được làm nổi lên phía trên kết hợp với yên trước lõm hẳn xuống tạo cảm giác ôm lấy xe khi lái.Phần đuôi xe với tay xách thể tao tách rời. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn phanh nằm gọn phía dưới phần vuốt lên của đuôi xe, ngay bên dưới là cặp đèn xy nhan hạ thấp được làm tách sang hai bên.Honda CBR500R sở hữu giảm xóc sau dạng đơn của thương hiệu Pro-Link, bộ mâm hợp kim đúc 17 inch đúc đa chấu cho 2 bánh. Xe sở hữu trong lượng khô khoảng 194 kg.Bên cạnh đó, Honda cung cấp hai lựa chọn có hoặc không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên mẫu CBR500R phiên bản 2015 này.
Ngoài ra, ống xả trên xe cũng được thiết kế lại, bọc ngoài dạng kim loại sáng bóng, cho âm thanh sắc nét hơn. Hệ thống treo trước được cải tiến.Nguồn cung cấp năng lượng của Honda CBR500R là khối động cơ DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ sản sinh công suất 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm.Theo hãng Honda đây là mẫu xe "Nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và thú vị, CBR500R có thể hoàn thành quãng đường hơn 400 km sau khi được đổ đầy xăng. Tuy không phải là một mẫu xe vượt trội nhưng Honda CBR500R vẫn là cái tên mới đáng được lưu ý.Hiện Honda chưa phân phối chính thức dòng xe môtô PKL tại Việt Nam mà chỉ trưng bày một số mẫu xe phục vụ cho việc lái xe an toàn của hãng. Tại thị trường Việt Nam, CBR500R phiên bản 2015 xuất hiện khá ít - nó chỉ được một số người đam mê dòng xe này đặt hãng từ các đại lý không chính hãng.
Mẫu sportbike Honda CBR500R 2015 từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Australia bất ngờ được Honda Việt Nam mang đến giải đua xe máy tại Bình Dương phục vụ cho công tác hướng dẫn lái xe an toàn trước giải đấu.
Honda CBR500R là mẫu xe môtô thể thao lần đầu tiên trình làng trong triển lãm EICMA 2012. Kiểu dáng và hệ thống khung của CBR500R mang hơi hướng của những siêu môtô, với phong cách thể thao, thanh thoát.
Ở phiên bản này, Honda CBR500R đã được thay đổi khá nhiều ở ngoại hình để thống nhất về mặt ngôn ngữ thiết kế với dòng siêu môtô, dù rằng mẫu sportbike tầm trung này chỉ có dung tích xy-lanh bằng một nửa đàn anh CBR1000RR.
Chi tiết nổi bật ở phần đầu của mẫu xe môtô thể thao CBR500R nhà Honda chính là cụm đèn pha chia đôi đúng phong cách sportbike với đèn pha lớn dạng halogen bắt mắt.
Đầu xe vuốt nhọn được phối màu khá đẹp mắt với đèn pha đôi cùng cặp kính chắn gió lớn phía trên, đi kèm đó là cặp gương chiếu hậu.
Bảng đồng hồ hiển thị trên CBR500R được thiết kế dạng màn hình LCD đơn sắc điện tử hiện đại với đầy đủ các thông số kỹ thuật, báo tua máy, tốc độ, nhiên liệu... Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn để núp gió khi chạy tốc độ cao.
Tay lái điều khiển được làm khá vừa vặn với các phím chức năng được bố trí rất hợp lý. Bên tay trái là các nút bấm thông dụng như đèn, xi nhan.
Bên tay cầm bên phải là các nút khởi động, báo đèn ưu tiên được bố trí thông dụng như nhiều mẫu xe môtô tầm trung hiện nay.
Đây là phiên bản màu trắng được phối thêm màu xanh và đỏ trên dàn áo khá bắt mắt với đường nét dứt khoát và táo bạo ở thân xe, đầu xe và đuôi xe. Phần xi nhan trước được thiết kế ngay bên phía sườn xe.
Xe được chia sẻ bộ khung bằng thép ống tương tự CB500F và CB500X nhưng Honda CBR500R mang đến tư thế ngồi, cảm giác lái cũng như những đặc điểm riêng biệt cho người sử dụng.
Ngoài ra, Honda CBR500R còn đi kèm phuộc ống lồng 41 mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS thế hệ mới đi kèm cho cả phanh trước và sau.
Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời so với yên trước gần giống theo kiểu yên solo phong cách siêu môtô. Bình xăng có dung tích 15,7 lít được làm nổi lên phía trên kết hợp với yên trước lõm hẳn xuống tạo cảm giác ôm lấy xe khi lái.
Phần đuôi xe với tay xách thể tao tách rời. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn phanh nằm gọn phía dưới phần vuốt lên của đuôi xe, ngay bên dưới là cặp đèn xy nhan hạ thấp được làm tách sang hai bên.
Honda CBR500R sở hữu giảm xóc sau dạng đơn của thương hiệu Pro-Link, bộ mâm hợp kim đúc 17 inch đúc đa chấu cho 2 bánh. Xe sở hữu trong lượng khô khoảng 194 kg.
Bên cạnh đó, Honda cung cấp hai lựa chọn có hoặc không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên mẫu CBR500R phiên bản 2015 này.
Ngoài ra, ống xả trên xe cũng được thiết kế lại, bọc ngoài dạng kim loại sáng bóng, cho âm thanh sắc nét hơn. Hệ thống treo trước được cải tiến.
Nguồn cung cấp năng lượng của Honda CBR500R là khối động cơ DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ sản sinh công suất 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm.
Theo hãng Honda đây là mẫu xe "Nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và thú vị, CBR500R có thể hoàn thành quãng đường hơn 400 km sau khi được đổ đầy xăng. Tuy không phải là một mẫu xe vượt trội nhưng Honda CBR500R vẫn là cái tên mới đáng được lưu ý.
Hiện Honda chưa phân phối chính thức dòng xe môtô PKL tại Việt Nam mà chỉ trưng bày một số mẫu xe phục vụ cho việc lái xe an toàn của hãng. Tại thị trường Việt Nam, CBR500R phiên bản 2015 xuất hiện khá ít - nó chỉ được một số người đam mê dòng xe này đặt hãng từ các đại lý không chính hãng.