Bắt đầu từ một thợ cơ khí kim loại, Omar đã xây dựng sự nghiệp độ xe từ năm 2009, và sự tác phẩm mới nhất với tên gọi Bobber Bone X sẽ tham gia vào giải vô địch thế giới cho xe độ mang tên AMD World Championship của Custom Bike Building tổ chức ở Đức vào tháng 10 năm tới. Bone X lấy cảm hứng từ ý tưởng của thợ độ Chicara Nagata người Nhật với lối thiết kế theo phong cách bobber và các chi tiết trên xe chủ yếu gia công thủ công. Tay thợ người Malaysia đã mang hầu hết chất liệu kim loại mạ crôm sáng bóng vào chế tác chiếc xe, với việc sử dụng bộ khung vòm đơn giản cùng cặp vành 21 inch kết hợp với đôi lốp mỏng những năm 1920 tạo ra kiểu dáng độc đáo mà hiếm có chiếc xe nào bắt chước, chưa kể cả trước và sau đều được thiết kế kiểu bánh dạng mono với hệ thống phanh đĩa được giấu khéo léo bên trong. Thiết kế của Bone X cân đối, các chi tiết trên bản độ mạ crôm, cùng các chi tiết máy để lộ, hầm hố. Mẫu xế độ dùng động cơ xi-lanh đơn AJS, chế hòa khí cơ học, dung tích 350 phân khối, làm mát bằng gió đơn giản kết hợp với hộp số 3 cấp kết hợp bộ ly hợp khô. Hệ thống treo trên Bone X là điểm nhấn, sử dụng cánh tay đòn đa khớp, nối với bộ lò xo đối chiều ở trung tâm. Càng trước và sau đều là dạng gắp đơn. Hệ thống giảm xóc đặc biệt này do chính Eastern Bobber nghiên cứu và chế tạo.Ngoài ra, bình xăng dung tích 9 lít nằm gọn trongkhung xe cũng là chi tiết khiến nhiều người chú ý bởi thiết kế này không theo bất cứ một nguyên tắc nào, ngay cả bình đựng dầu cho hộp số và động cơ cũng được thiết kế riêng biệt.Phần yên xe cũng được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại và mạ crôm sáng bóng.Omar cho biết bản độ Bone X mất tới 6 tháng để hoàn thiện nhưng từ chối tiết lộ chi phí của chiếc xe này. Mời độc giả xem video "Cùng thưởng thức âm thanh của dàn xe do Eastern Bobber Malaysia nâng cấp". (Nguồn : Youtube)
Bắt đầu từ một thợ cơ khí kim loại, Omar đã xây dựng sự nghiệp độ xe từ năm 2009, và sự tác phẩm mới nhất với tên gọi Bobber Bone X sẽ tham gia vào giải vô địch thế giới cho xe độ mang tên AMD World Championship của Custom Bike Building tổ chức ở Đức vào tháng 10 năm tới.
Bone X lấy cảm hứng từ ý tưởng của thợ độ Chicara Nagata người Nhật với lối thiết kế theo phong cách bobber và các chi tiết trên xe chủ yếu gia công thủ công.
Tay thợ người Malaysia đã mang hầu hết chất liệu kim loại mạ crôm sáng bóng vào chế tác chiếc xe, với việc sử dụng bộ khung vòm đơn giản cùng cặp vành 21 inch kết hợp với đôi lốp mỏng những năm 1920 tạo ra kiểu dáng độc đáo mà hiếm có chiếc xe nào bắt chước, chưa kể cả trước và sau đều được thiết kế kiểu bánh dạng mono với hệ thống phanh đĩa được giấu khéo léo bên trong.
Thiết kế của Bone X cân đối, các chi tiết trên bản độ mạ crôm, cùng các chi tiết máy để lộ, hầm hố. Mẫu xế độ dùng động cơ xi-lanh đơn AJS, chế hòa khí cơ học, dung tích 350 phân khối, làm mát bằng gió đơn giản kết hợp với hộp số 3 cấp kết hợp bộ ly hợp khô.
Hệ thống treo trên Bone X là điểm nhấn, sử dụng cánh tay đòn đa khớp, nối với bộ lò xo đối chiều ở trung tâm. Càng trước và sau đều là dạng gắp đơn. Hệ thống giảm xóc đặc biệt này do chính Eastern Bobber nghiên cứu và chế tạo.
Ngoài ra, bình xăng dung tích 9 lít nằm gọn trongkhung xe cũng là chi tiết khiến nhiều người chú ý bởi thiết kế này không theo bất cứ một nguyên tắc nào, ngay cả bình đựng dầu cho hộp số và động cơ cũng được thiết kế riêng biệt.
Phần yên xe cũng được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại và mạ crôm sáng bóng.
Omar cho biết bản độ Bone X mất tới 6 tháng để hoàn thiện nhưng từ chối tiết lộ chi phí của chiếc xe này.
Mời độc giả xem video "Cùng thưởng thức âm thanh của dàn xe do Eastern Bobber Malaysia nâng cấp". (Nguồn : Youtube)