Yamaha XTZ 125 là một dòng xe "cào cào" việt dã phân khối nhỏ với thiết kế đơn giản, giá rẻ và hướng chủ yếu tới các thị trường đang phát triển trong khu vực châu Á/châu Mỹ.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra ngay "chất" offroad của XTZ125 nhờ có chiều cao thân xe và khoảng sáng gầm rất lớn, lên tới 260 mm. XTZ 125 có chiều dài 2.090 mm, rộng 830 mm và cao 1.115 mm.Phần đầu xe có thiết kế khá hiện đại, bên cạnh là cặp xi-nhan rời.Bên dưới đèn pha là chắn bùn cao đậm chất "cào cào" của xe. Khoảng hành trình phuộc trước của XTZ 125 lên tới 180 mm giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.Bánh trước có đường kính cực lớn, lên tới 21 inch. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn giống một số dòng xe số thông dụng của Yamaha như Sirius hay Jupiter.Tay lái cao đặc trưng giúp cho người ngồi có được tư thế ngồi thẳng, thoải mái khi điều khiển Yamaha XTZ 125.Bảng đồng hồ của xe có thiết kế cực đơn giản với duy nhất đồng hồ báo tốc độ dạng cơ và các đèn báo mo, xi-nhan cùng pha.Tổng trọng lượng chỉ 118 kg cùng bình xăng 11 lít giúp XTZ 125 dễ điều khiển trong phố và đồng thời có thể di chuyển trên một quãng đường xa trong thời gian dài.Ốp ở hai bên bình xăng là phần yếm với thiết kế thể thao, đồng thời được dán tem trang trí đẹp mắt.Bên yếm trái là núm vặn để chuyển sang bình nhiên liệu dự phòng khi chiếc xe hết xăng ở bình nhiên liệu chính. Đây là một chi tiết thường thấy trên các dòng xe "cào cào" của Yamaha, điển hình như chiếc Serow nổi tiếng.XTZ 125 được trang bị động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió dung tích 125 cc, với công suất tối đa 12,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên tới 11,6 Nm.Với kết cấu đơn giản, động cơ này có thể được dễ dàng sửa chữa trong trường hợp hư hỏng. Xe có 5 cấp số.Giống như giảm xóc trước, phuộc sau của xe cũng có hành trình lên tới 180 mm và có thể điều chỉnh 5 cấp độ.Cùng với ống xả đặt cao, XTZ 125 không "ngại ngần" khi vượt qua những bãi lầy hay nước ngập.Yên của xe có thiết kế phẳng và dài tới tận bình xăng. Chiều cao yên lên tới 840 mm khiến XTZ 125 không phù hợp lắm với những người "bé hạt tiêu".Cụm đèn hậu đơn giản, vuông vức như những chiếc xe từ thập niên 80-90 của Thế kỷ trước.Bánh sau cũng có cỡ vành rất lớn, lên tới 18 inch và đi kèm lốp 110/80/18.Được một showroom tư nhân chuyên bán môtô nhập khẩu về Hà Nội, Yamaha XTZ 125 có giá 55 triệu đồng.
Yamaha XTZ 125 là một dòng xe "cào cào" việt dã phân khối nhỏ với thiết kế đơn giản, giá rẻ và hướng chủ yếu tới các thị trường đang phát triển trong khu vực châu Á/châu Mỹ.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra ngay "chất" offroad của XTZ125 nhờ có chiều cao thân xe và khoảng sáng gầm rất lớn, lên tới 260 mm. XTZ 125 có chiều dài 2.090 mm, rộng 830 mm và cao 1.115 mm.
Phần đầu xe có thiết kế khá hiện đại, bên cạnh là cặp xi-nhan rời.
Bên dưới đèn pha là chắn bùn cao đậm chất "cào cào" của xe. Khoảng hành trình phuộc trước của XTZ 125 lên tới 180 mm giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.
Bánh trước có đường kính cực lớn, lên tới 21 inch. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn giống một số dòng xe số thông dụng của Yamaha như Sirius hay Jupiter.
Tay lái cao đặc trưng giúp cho người ngồi có được tư thế ngồi thẳng, thoải mái khi điều khiển Yamaha XTZ 125.
Bảng đồng hồ của xe có thiết kế cực đơn giản với duy nhất đồng hồ báo tốc độ dạng cơ và các đèn báo mo, xi-nhan cùng pha.
Tổng trọng lượng chỉ 118 kg cùng bình xăng 11 lít giúp XTZ 125 dễ điều khiển trong phố và đồng thời có thể di chuyển trên một quãng đường xa trong thời gian dài.
Ốp ở hai bên bình xăng là phần yếm với thiết kế thể thao, đồng thời được dán tem trang trí đẹp mắt.
Bên yếm trái là núm vặn để chuyển sang bình nhiên liệu dự phòng khi chiếc xe hết xăng ở bình nhiên liệu chính. Đây là một chi tiết thường thấy trên các dòng xe "cào cào" của Yamaha, điển hình như chiếc Serow nổi tiếng.
XTZ 125 được trang bị động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió dung tích 125 cc, với công suất tối đa 12,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên tới 11,6 Nm.
Với kết cấu đơn giản, động cơ này có thể được dễ dàng sửa chữa trong trường hợp hư hỏng. Xe có 5 cấp số.
Giống như giảm xóc trước, phuộc sau của xe cũng có hành trình lên tới 180 mm và có thể điều chỉnh 5 cấp độ.
Cùng với ống xả đặt cao, XTZ 125 không "ngại ngần" khi vượt qua những bãi lầy hay nước ngập.
Yên của xe có thiết kế phẳng và dài tới tận bình xăng. Chiều cao yên lên tới 840 mm khiến XTZ 125 không phù hợp lắm với những người "bé hạt tiêu".
Cụm đèn hậu đơn giản, vuông vức như những chiếc xe từ thập niên 80-90 của Thế kỷ trước.
Bánh sau cũng có cỡ vành rất lớn, lên tới 18 inch và đi kèm lốp 110/80/18.
Được một showroom tư nhân chuyên bán môtô nhập khẩu về Hà Nội, Yamaha XTZ 125 có giá 55 triệu đồng.