Nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều người sẽ nghĩ đến đại gia thành đạt đam mê với những món đồ xa xỉ và danh hiệu nhà sưu tầm siêu xe và ôtô đủ chủng loại lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết được ông cũng có niềm đam mê bất tận với môtô phân khối lớn và chiếc BMW R61 đời 1938 siêu hiếm trong bài viết này là một ví dụ.Mới đây, chiếc xe sidecar BMW R61 đời 1938 siêu hiếm tại Việt Nam này bất ngờ xuất hiện tại xưởng độ xe môtô đình đám của Tự Thanh Đa ở TP HCM. Theo tìm hiểu thì hiện mẫu xe này trên thế giới không có nhiều chiếc còn lăn bánh, tại dải đất hình chữ S cũng... khó tìm.Theo chia sẻ của tay độ xe môtô đình đám Việt Nam - Tự Thanh Đa, chiếc xe môtô sidecar cổ BMW R61 đời 1938 này thuộc sở hữu của "ông vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe được chuyển từ Ban Mê Thuột về TP HCM để độ về nguyên bản.Đại diện garage Tự Thanh Đa cho hay, các chi tiết trên chiếc BMW R61 của Đặng Lê Nguyên Vũ gần như được giữ nguyên. Các chi tiết còn thiếu đều được xưởng độ đặt mua từ nước ngoài về mất tới gần 8 tháng để hoàn thiện.Đáng chú ý là màu sơn cúa xe môtô sidecar cổ BMW R61 đời 1938 này cũng đã được garage Tự Thanh Đa đưa về nguyên bản... các chi tiết thông số kỹ thuật của xe được in trên bảng nhôm đóng ở khung xe sau 85 năm vẫn còn khá nguyên vẹn.Chữ UN quen thuộc trên những mẫu xe hơi của "Qua" Vũ cũng được garage Tự Thanh Đa thiết kế cách điệu trên thuyền của BMW R61 đời 1938. với 2 vương miện "1 dành cho ông vua cafe và 1 dành cho ông vua siêu xe - ám chỉ ông Đặng Lê Nguyên Vũ".Những chiếc xe môtô BMW R61 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1938 ở Berlin, Đức, cùng với 3 model khác là R51, R66 và R71. Tính năng đặc biệt trên tất cả những chiếc xe môtô của BMW là việc sử dụng hệ thống treo sau kiểu ống lồng – lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.Động cơ của xe tương tự như model trước của BMW là R5 và nó cũng sử dụng truyền dẫn với các bánh răng đẩy. Điểm khác biệt là R61 được lắp đặt một động cơ có hành trình piston dài, có sức mạnh 18hp tại vòng tua máy 4,800rpm và đủ để truyền momen xoắn cho một thuyền sidecar bên hông. Trong số những khách hàng sử dụng BMW R61 chủ yếu là có quân đội Hà Lan và Đức thời bấy giờ. Những người lính sử dụng chúng di chuyển khắp Châu Âu, đặc biệt trong những chiến dịch quân sự. BMW R61 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, nó còn đại diện cho chất lượng của sức mạnh và độ tin cậy của BMW.Video: Ngắm chiếc xe môtô huyền thoại BMW R61 đời 1938.
Nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều người sẽ nghĩ đến đại gia thành đạt đam mê với những món đồ xa xỉ và danh hiệu nhà sưu tầm siêu xe và ôtô đủ chủng loại lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết được ông cũng có niềm đam mê bất tận với môtô phân khối lớn và chiếc BMW R61 đời 1938 siêu hiếm trong bài viết này là một ví dụ.
Mới đây, chiếc xe sidecar BMW R61 đời 1938 siêu hiếm tại Việt Nam này bất ngờ xuất hiện tại xưởng độ xe môtô đình đám của Tự Thanh Đa ở TP HCM. Theo tìm hiểu thì hiện mẫu xe này trên thế giới không có nhiều chiếc còn lăn bánh, tại dải đất hình chữ S cũng... khó tìm.
Theo chia sẻ của tay độ xe môtô đình đám Việt Nam - Tự Thanh Đa, chiếc xe môtô sidecar cổ BMW R61 đời 1938 này thuộc sở hữu của "ông vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe được chuyển từ Ban Mê Thuột về TP HCM để độ về nguyên bản.
Đại diện garage Tự Thanh Đa cho hay, các chi tiết trên chiếc BMW R61 của Đặng Lê Nguyên Vũ gần như được giữ nguyên. Các chi tiết còn thiếu đều được xưởng độ đặt mua từ nước ngoài về mất tới gần 8 tháng để hoàn thiện.
Đáng chú ý là màu sơn cúa xe môtô sidecar cổ BMW R61 đời 1938 này cũng đã được garage Tự Thanh Đa đưa về nguyên bản... các chi tiết thông số kỹ thuật của xe được in trên bảng nhôm đóng ở khung xe sau 85 năm vẫn còn khá nguyên vẹn.
Chữ UN quen thuộc trên những mẫu xe hơi của "Qua" Vũ cũng được garage Tự Thanh Đa thiết kế cách điệu trên thuyền của BMW R61 đời 1938. với 2 vương miện "1 dành cho ông vua cafe và 1 dành cho ông vua siêu xe - ám chỉ ông Đặng Lê Nguyên Vũ".
Những chiếc xe môtô BMW R61 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1938 ở Berlin, Đức, cùng với 3 model khác là R51, R66 và R71. Tính năng đặc biệt trên tất cả những chiếc xe môtô của BMW là việc sử dụng hệ thống treo sau kiểu ống lồng – lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.
Động cơ của xe tương tự như model trước của BMW là R5 và nó cũng sử dụng truyền dẫn với các bánh răng đẩy. Điểm khác biệt là R61 được lắp đặt một động cơ có hành trình piston dài, có sức mạnh 18hp tại vòng tua máy 4,800rpm và đủ để truyền momen xoắn cho một thuyền sidecar bên hông.
Trong số những khách hàng sử dụng BMW R61 chủ yếu là có quân đội Hà Lan và Đức thời bấy giờ. Những người lính sử dụng chúng di chuyển khắp Châu Âu, đặc biệt trong những chiến dịch quân sự. BMW R61 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, nó còn đại diện cho chất lượng của sức mạnh và độ tin cậy của BMW.
Video: Ngắm chiếc xe môtô huyền thoại BMW R61 đời 1938.