Vẻ đẹp ngoại hình của BMW R1200RS 2016 không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ có động cơ và các công nghệ điện tử được nâng cấp để thêm sức cạnh tranh với các đối thủ
Phiên bản mới này sở hữu bộ khung bằng thép ống mới được phát triển riêng xuất hiện trên R1200RS 2016 kết hợp với động cơ Boxer 2 xi-lanh như một cấu hình chịu lực.
BMW R1200RS mới đi kèm đèn pha kép gợi liên tưởng đến dòng RS đời đầu. Bảng đồng hồ công tơ mét được thiết kế kết hợp giữa các đồng hồ báo cổ điển và hệ thống điện tử.Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho BMW R1200RS bao gồm 2 chế độ lái Rain và Road, hệ thống bó cứng phanh ABS cùng cân bằng điện tử tự động ASC.Bên cạnh đó là những tính năng tùy chọn như chế độ lái Dynamic và User cùng hệ thống điều chỉnh lực bám DTC.Thay vì sử dụng phuộc Telelever của BMW, R1200RS 2016 lại được trang bị loại lộn ngược. Đằng sau xe là giảm xóc Evo Paralever. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử thế hệ mới nhất và hai chế độ giảm xóc Road và Dynamic.Với hai chế độ giảm xóc Road và Dynamic, người lái có thể điều chỉnh giảm xóc cho phù hợp với điều kiện đường sá chỉ bằng cách nhấn nút.BMW R1200RS 2016 sở hữu khả năng vận hành linh hoạt vượt trội. Đây là mẫu xe phù hợp cho những ai yêu thích xe đường trường thể thao và phong cách thiết kế của siêu môtô BMW S1000RR.
BMW R1200RS sẽ tiếp tục truyền thống với khối động cơ Boxer 2 xi-lanh, DOHC. Đây là loại động cơ cũng được sử dụng trên BMW R1200RT và R1200R 2016.
Theo hãng BMW, khối động cơ trên R1200RS 2016 sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 lb-ft tại 6.500 vòng/phút.So với động cơ của dòng GS và RT, máy trên BMW R1200RS 2016 sở hữu mô-men xoắn cực đại lớn hơn ở vòng tua thấp.Bên cạnh đó là hệ thống xả 2 trong 1, hộp gió cải tiến, ống nạp tái thiết kế và két làm mát đặt giữa. Tất cả đã tạo ra một BMW R1200RS 2016 trông mượt mà, thể thao và linh hoạt hơn so với phiên bản trước.
Vẻ đẹp ngoại hình của BMW R1200RS 2016 không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ có động cơ và các công nghệ điện tử được nâng cấp để thêm sức cạnh tranh với các đối thủ
Phiên bản mới này sở hữu bộ khung bằng thép ống mới được phát triển riêng xuất hiện trên R1200RS 2016 kết hợp với động cơ Boxer 2 xi-lanh như một cấu hình chịu lực.
BMW R1200RS mới đi kèm đèn pha kép gợi liên tưởng đến dòng RS đời đầu. Bảng đồng hồ công tơ mét được thiết kế kết hợp giữa các đồng hồ báo cổ điển và hệ thống điện tử.
Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho BMW R1200RS bao gồm 2 chế độ lái Rain và Road, hệ thống bó cứng phanh ABS cùng cân bằng điện tử tự động ASC.
Bên cạnh đó là những tính năng tùy chọn như chế độ lái Dynamic và User cùng hệ thống điều chỉnh lực bám DTC.
Thay vì sử dụng phuộc Telelever của BMW, R1200RS 2016 lại được trang bị loại lộn ngược. Đằng sau xe là giảm xóc Evo Paralever.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử thế hệ mới nhất và hai chế độ giảm xóc Road và Dynamic.
Với hai chế độ giảm xóc Road và Dynamic, người lái có thể điều chỉnh giảm xóc cho phù hợp với điều kiện đường sá chỉ bằng cách nhấn nút.
BMW R1200RS 2016 sở hữu khả năng vận hành linh hoạt vượt trội. Đây là mẫu xe phù hợp cho những ai yêu thích xe đường trường thể thao và phong cách thiết kế của siêu môtô BMW S1000RR.
BMW R1200RS sẽ tiếp tục truyền thống với khối động cơ Boxer 2 xi-lanh, DOHC. Đây là loại động cơ cũng được sử dụng trên BMW R1200RT và R1200R 2016.
Theo hãng BMW, khối động cơ trên R1200RS 2016 sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 lb-ft tại 6.500 vòng/phút.
So với động cơ của dòng GS và RT, máy trên BMW R1200RS 2016 sở hữu mô-men xoắn cực đại lớn hơn ở vòng tua thấp.
Bên cạnh đó là hệ thống xả 2 trong 1, hộp gió cải tiến, ống nạp tái thiết kế và két làm mát đặt giữa. Tất cả đã tạo ra một BMW R1200RS 2016 trông mượt mà, thể thao và linh hoạt hơn so với phiên bản trước.