Nhà sư gây “bão” mạng vì làm lễ cho xe sang

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà sư tại TQ đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng trực tuyến khi làm lễ cầu may mắn cho một… chiếc xe sang trọng.

Lễ cầu may mắn kỳ lạ này diễn ra ở một ngôi đền nằm ở thành phố Hiếu Cảm, Hồ Bắc, Trung Quốc. Nhà sư cầm trên tay bình nước thánh, đi vòng quanh và làm lễ ban may mắn cho một chiếc xe Porsche sang trọng cùng chủ nhân của nó.
Hình ảnh nhà sư làm lễ, vẩy nước thánh cầu may mắn cho chiếc xe Porsche. 
Cư dân mạng chỉ trích chủ nhân của chiếc Porsche là người “không có não” khi bỏ công sức để thực hiện một nghi lễ mê tín quá mức và có phần nhảm nhí. Một vài thành viên trên trang Shanghaiist cho rằng nếu muốn có được sự an toàn, bảo vệ được bản thân và chiếc xe đắt tiền, người tài xế chỉ cần lái xe chậm hơn và luôn đi đúng luật giao thông.
Nickname Han Ma Chieu bình luận: “Vài giọt nước, chút khói hương liệu có thể ban phước cho chiếc xe và chủ nhân của nó? Chúng ta đang ở thế kỷ bao nhiêu rồi mà vẫn có người mê tín quá mức đến như vậy?”. Thành viên Zhao Khan viết: “Một việc làm vô ích, làm lễ này xong mà vẫn phóng nhanh, vượt ẩu thì tai nạn vẫn có thể xảy ra như thường”.
Nhiều người kịch liệt phản đối hành động mê tín quá đà này.  
Một số khác lại tỏ ra thông cảm với các nhà sư, tu sĩ và hành động làm lễ ban phước cho người khác. Nickname Hao Vu viết trên China Cross: “Đây chỉ là một thói quen xấu thôi, những người vốn tin vào trên đời có sự tồn tại của phép may mắn thì họ sẽ thoải mái thực hiện nghi lễ này. Cũng nên thông cảm vì nó cũng xuất phát vì mong muốn có được sự bình yên, may mắn”.
Tâm An (theo Shanghaiist)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lyly Nguyen

Poscher à... Mình cũng thích con này lắm...