Chung cư Mipec chặn xe máy, ô tô, không cho vào hầm

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm xe máy cùng ô tô bị chặn ngay từ lối vào khu chung cư Mipec làm giao thông ách tắc kéo dài, người dân bức xúc.

Một số người dân khu chung cư Mipec ở đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vào khoảng 16h, khi họ vào hầm gửi xe thì bị lực lượng bảo vệ chặn lại bằng rào chắn. 
Nhiều ô tô cũng không thể đi xuống hầm nên phải đỗ nối đuôi nhau “rồng rắn” tới tận cổng vào của khu trung tâm thương mại Mipec.
Ô tô phải đậu ngoài hầm.
Ông Phạm Thành Long (66 tuổi, sống tại phòng A1906 của chung cư Mipec) – Phó ban đại diện của các hộ dân cho biết: “Vào ngày 1/4 vừa qua, phía Công ty Cổ phần dịch vụ và quản lý Mipec là đơn vị quản lý và điều hành ở chung cư Mipec ra thông báo về việc tăng giá thu phí gửi xe máy hàng tháng lên mức 100.000 đồng/xe và yêu cầu đóng mức giá này từ tháng 4.
Tuy nhiên, việc tăng giá này không hề có sự bàn bạc với những cư dân ở đây. Người dân không đồng tình với sự tăng giá đột ngột phí gửi xe máy hàng tháng từ mức 45.000 lên 100.000 đồng/tháng.
Chính vì vậy, các hộ dân đã làm đơn kiến nghị lên Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý. Tuy nhiên, giữa Ban quản lý và các hộ dân sau đó đã có buổi làm việc về vấn đề tăng giá thu phí xe máy nhưng chưa đi đến được thống nhất. Việc tăng mức phí trông giữ xe máy lên 100.000 đồng/tháng là chưa hợp lý vì dịch vụ trông giữ xe, cũng như các tiện ích ở chung cư Mipec chưa tương xứng.
Tôi và nhiều người dân đã đi thực tế một số chung cư cao cấp ở Hà Nội để tham khảo mức giá gửi xe, ngay cả những nơi nổi tiếng như Royal City giá là 45.000 đồng/tháng, Keangnam giá 50.000 đồng/tháng. Như vậy, mức thu phí ở đây quá cao so với mặt bằng chung trong khi chất lượng không có gì vượt trội”.
Theo ông Long, hạn cuối cùng nộp tiền phí gửi xe máy tháng 5 là vào ngày mùng 5. Tới hôm nay (8/5 – PV) đã trễ 3 ngày nên Phía quản lý tòa nhà đã yêu cầu bảo vệ chặn xe người dân chưa nộp theo đúng mức giá quy định.
Đến khoảng 20h, sự việc vẫn chưa được giải quyết, hàng dài xe ùn ứ kéo dài, người dân đứng tập trung quanh nhà gửi xe để bày tỏ bức xúc. Phía Ban quản lý tòa nhà không thấy ai xuất hiện để xử lý vụ việc.
 Người dân bị chặn xe đứng dưới sân khu chung cư.
Một bảo vệ làm việc tại nhà gửi xe, nơi dựng rào chắn xe máy của người dân cho biết, không biết lý do chặn xe người dân chính xác là gì, chỉ nhận được lệnh từ trên là hạ rào chắn không cho xe qua.
Còn một cán bộ của Công ty Cổ phần dịch vụ và quản lý Mipec cho biết, việc thu phí xe máy với mức giá 100.000 đồng/xe hoàn toàn không có gì sai và đã có văn bản thông báo, chuyện người dân không đồng tình đó là việc của người dân.
Tiến Dũng

Bình luận(0)