Vỡ mộng chung cư 6 sao, cư dân Hòa Bình Green City đội nắng gần 40 độ đòi quyền lợi

Google News

Dưới cái nắng gắt trên 39 độ C, cư dân chung cư cao cấp Hòa Bình Green City đã cùng nhau tập trung căng băng rôn để đòi quyền lợi khi bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà tại dự án được quảng bá là chung cư cao cấp 6 sao…

Nhằm yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Hòa Bình (ông Nguyễn Hữu Đường giữ chức Chủ tịch HĐQT) phải có câu trả lời cho cư dân về thời hạn cấp sổ đỏ, minh bạch các chi phí quản lý và quỹ bảo trì của cư dân để đảm bảo chất lượng dịch vụ của tòa nhà đúng với những cam kết khi mua nhà…. sáng 1/7, cư dân tại khu chung cư đã cùng nhau tập trung căng băng rôn nói rõ kiến nghị của mình với chủ đầu tư.
Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, người mẫu Nguyễn Hạ Vy – một cư dân mua nhà tại dự án Hòa Bình Green City cho biết, chị và nhiều cư dân khác đã chuyển đến sinh sống tại tòa tháp H2 được 3 năm, còn tại tòa H1 thì cư dân đã ở được hơn 4 năm. Thế nhưng, cho đến giờ chị Vy và phần lớn cư dân ở hai tòa tháp này đều chưa được cấp sổ đỏ.
“Rất nhiều ý kiến của cư dân phản ánh trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng đều bị chìm vào hứa hẹn và lý do, và bây giờ, chúng tôi không thể chờ đợi thêm được nữa, chúng tôi cần một câu trả lời chính xác và thời hạn giải quyết dứt điểm của chủ đầu tư: Bao giờ người dân có sổ đỏ? Có phải hai tòa nhà chung cư đang bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng không?”, chị Hạ Vy nói.
Theo chị Vy phản ánh, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, cùng với đó là có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư. Cụ thể, mặc dù trời nắng nóng 39-40 độ C nhưng điều hòa ở sảnh bị cắt, điện hành lang cũng cắt, thông gió tầng hầm cũng cắt…. khiến cư dân mất hết sự kiên nhẫn.
“Khi mua nhà, dự án Hòa Bình Green City được quảng bá là chung cư có chất lượng 6 sao, tôi mua nhà với giá gần 40 triệu đồng/m2 nhưng bây giờ vào ở lại cảm thấy nó đang biến dần thành khu nhà ở thấp cấp thì thật khó chấp nhận”, chị Vy bức xúc nói.
Ngoài ra, theo bác Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ 1012 – tòa B2H2, không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị để thành lập Ban quản trị chung cư. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ.
Các cư dân đặt câu hỏi: Đến bao giờ chủ đầu tư mới tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị và và bàn giao kinh phí này?
Chung cư Hòa Bình Green City của đại gia Đường bia này từng dính nhiều lùm xùm như: chưa có giấy phép xây dựng, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân….
Dưới đây là một số hình ảnh cư dân tập trung đòi quyền lợi dưới trời nắng gắt được PV báo điện tử Infonet ghi lại:
 

 Cư dân chung cư cao cấp Hòa Bình Green City ở 505 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã cùng nhau tập trung căng băng rôn để đòi quyền lợi khi bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà...

 Mặc dù đã về ở được 3-4 năm nay nhưng cư dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

 

 

Ngoài vấn đề sổ đỏ, cư dân còn đề nghị chủ đầu tư công khai, minh bạch quỹ bảo trì hàng chục tỷ đồng cho cư dân. 

 

Bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà để được hưởng chất lượng 6 sao như quảng cáo lúc bán nhà của chủ đầu tư nhưng thực tế khi vào ở nhiều cư dân cho biết nhà đang xuống cấp dần và chẳng khác nào khu nhà ở thấp cấp khiến nhiều người bức xúc. 

Theo Nguyễn Lê/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)