Tài sản đại gia 60 tuổi người Nam Định vượt 2.800 tỷ đồng

Google News

Đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán giúp khối tài sản đại gia 60 tuổi người Nam Định có thêm hơn 90 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch ngày 7/3 với nhiều tích cực khi chỉ số VN-Index duy trì mạch tăng xuyên suốt cả ngày. Kết phiên giao dịch, VN-Index đạt 1.037,84 điểm, tăng gần 11 điểm so với hôm qua. Các chỉ số còn lại như HNX-Index và UPCoM-Index cũng đều vượt khó trong phiên để khép lại trong sắc xanh, tăng lần lượt 0,46% và 0,22%.

Trong phiên giao dịch ba "ông lớn" ngành thép gồm Hòa Phát, Hoa Sen và Nam Kim ghi nhận mức tăng mạnh trong đó HPG (+3,43%), NKG (+6,45%), HSG (+4,9%) đều cùng nằm trong top 3 giao dịch của sàn. Đà tăng của cổ phiếu thép đến sau khi giá thép thành phẩm liên tục tăng. Trong đó, ngày 6/3, Hòa Phát thông báo tăng giá thép thêm 200.000 đồng/tấn với sản phẩm thép cây xây dựng.

Cùng với đó, giá thép cuộn cán nóng (HRC) cũng tăng rất mạnh trong thời gian gần đây. Hiện giá HRC đã lên cao nhất trong vòng 10 tháng, đạt trên 1.200 USD/tấn. Việc giá HRC tăng mạnh có thể tác động ngay vào BCTC quý 1/2023 bởi các doanh nghiệp có thể hoàn nhập lại dự phòng giảm giá hàng tồn kho ghi nhận vào các quý cuối năm 2022.

Khối tài sản của ông Trần Tuấn Dương vượt mốc 2.800 tỷ đồng nhờ đà phục hồi của cổ phiếu HPG

Với mức tăng 700 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/3 (+3,43%) không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông của Tập đoàn Hòa Phát, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của các lãnh đạo doanh nghiệp tăng hàng chục đến hàng nghìn tỷ đồng.

Trong đó, với việc đang trực tiếp sở hữu hơn 134,5 triệu cổ phiếu HPG, khối tài sản của Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương ghi nhận mức tăng thêm hơn 94 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 7/3 vừa qua.

Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch, khối tài sản của đại gia 60 tuổi người Nam Định vượt mốc 2.838 tỷ đồng. Tại Hòa Phát, khối tài sản của ông Trần Tuấn Dương chỉ đứng sau Chủ tịch Trần Đình Long và bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long).

Sau phiên phục hồi thứ 2 liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng giao dịch ngày 8/3 chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo chỉ số VN-Index thể xuất hiện nhịp giảm điểm đầu ngày từ kháng cự tại 1.038-1.040 điểm, tạo bởi đường MA10 và cận trên của kênh đi ngang, để kiểm định đường MA5 và MA50 đang nằm tại 1.034 điểm.

Theo VCSC, nếu lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua giá thấp, giúp VN-Index có thể trụ vững trên mốc này cho đến khi đóng cửa, thị trường sẽ có cơ hội tăng và vượt qua mốc 1.040 điểm ở các phiên sau đó. Ở kịch bản này, VN-Index sẽ kiểm định vùng kháng cự quanh 1.050-1.055 điểm, nơi có các kháng cự MA20 và MA50 ngày. Ngược lại, nếu lực bán gia tăng mạnh khiến VN-Index phá vỡ các hỗ trợ tại 1.034 điểm và 1.020 điểm, chỉ số sẽ xác nhận tiếp tục xu hướng giảm.

Chuyên gia của công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến sôi động nhưng vẫn chưa thể giúp thị trường vượt được vùng cản 1.040 – 1.045 điểm. Dòng tiền tại vùng cản nhìn chung vẫn thận trọng và áp lực cung vẫn đang gây sức ép lớn cho thị trường.

VDSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục bị cản tại vùng này trong thời gian tới, đồng thời tiềm ẩn rủi ro suy yếu trở lại sau nhiều phiên chưa thể vượt được vùng cản và có diễn biến lùi bước cuối phiên. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng, quan sát diễn biến cung cầu và tránh mua đuổi.

Tương tự, chuyên gia của công ty Chứng khoán VCBS đánh giá áp lực bán vẫn đang tồn tại khiến VN-Index chưa thể vượt kháng cự. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần giữ tâm lý thận trọng, nên quan sát thêm thị trường tại vùng điểm 1.040 – 1.050, chỉ giải ngân thêm từ 10 – 15% đối với cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản và thu hút lực cầu tốt. Thêm vào đó, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Trong khi đó, chuyên gia của công ty Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thanh khoản vẫn có thể sẽ duy trì ở mức thấp và dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là thị trường có thể sẽ không giảm mạnh khi nhiều cổ phiếu đã giảm về gần vùng quá bán, các nhà đầu tư có thể dừng bán ra tại vùng giá này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa phải là thời điểm phù hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo Hoàng Nam/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)