SJC về 77,98 triệu đồng/lượng, dự báo giá vàng tiếp tục giảm

Google News

Các ngân hàng quốc doanh đã điều chỉnh thời gian bán vàng, hạn chế số lượng mua vàng trong ngày khiến nhiều người dân có phần sốt ruột.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng thương mại Nhà nước Việt Nam gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) cho người dân ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm hơn 1 triệu đồng so với chiều 3/6.
Giá vàng đã giảm sâu so với mức đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 10/5 vừa qua. Điều này dẫn tới hiện tượng rất đông người dân đến xếp hàng tại các điểm bán vàng trong 2 ngày qua.
Hiện 4 ngân hàng trên chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC, không thực hiện mua vàng từ khách hàng. Trong các ngày làm việc, ngân hàng thực hiện bán vàng từ 09h00 đến 11h30 sáng và từ 13h30 đến 16h00 chiều.
Riêng Công ty SJC vẫn mua vào với giá 77,48 triệu đồng/lượng, hạ 500.000 đồng so với hôm 3/6.
SJC ve 77,98 trieu dong/luong, du bao gia vang tiep tuc giam
 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC. (Ảnh minh họa).
Trao đổi với báo chí, Phó Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng cho biết, ngân hàng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc bán vàng trực tiếp cho người dân, song lượng khách hàng đến cao hơn dự đoán. Do vậy ngày 4/6, ngân hàng sẽ bố trí thêm quầy để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân. “Trong số khách hàng đến giao dịch ngày 3/6 tại Agribank, không phải khách hàng nào cũng đến để mua vàng mà có những người chỉ đến để thăm dò, khảo sát”, bà Phượng chia sẻ.
 
SJC ve 77,98 trieu dong/luong, du bao gia vang tiep tuc giam-Hinh-2
 Người dân chờ đợi mua vàng sáng 4/6 tại cửa hàng VietinBank Gold & Jewellery 81 Phố Huế. (Ảnh: Hà Nội mới).
Trong khi đó, bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết, tại các điểm bán vàng của Vietcombank, ngân hàng bố trí để khách hàng cá nhân đến mua vàng được xếp số theo thứ tự và phục vụ khách hàng lần lượt theo thứ tự. Vietcombank sẽ bán cho khách hàng cá nhân số lượng vàng miếng theo nhu cầu của khách hàng và căn cứ vào số lượng vàng miếng có sẵn trong kho của ngân hàng.
Tại cửa hàng vàng của Ngân hàng Vietinbank trên Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) cũng thông báo lùi thời gian giao dịch vàng sau 11h ngày 4/6. Ngân hàng giới hạn 5 lượng vàng/người giao dịch trong ngày. Tuy nhiên từ 8h sáng cùng ngày, người dân đã xếp hàng chờ mua vàng tại cửa hàng vàng trên.
Ngân hàng BIDV, cũng lùi thời gian bán vào đầu giờ chiều.
Theo đánh giá của ông Trương Văn Phước - nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, với phương án bán can thiệp thông qua các ngân hàng thương mại Nhà nước, ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ làm chủ quá trình thu hẹp chênh lệch giá.
Do vậy, nhiều chuyên gia kinh tế khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm.
Đại diện các ngân hàng đều khuyên người dân nên thận trọng, không nhất thiết mua vàng vào những ngày đầu các ngân hàng thương mại Nhà nước triển khai bán vàng. Các ngân hàng thương mại Nhà nước không sẽ bán vàng cho đến khi nhà điều hành tiền tệ đạt được mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)