Rửa xe kiếm tiền triệu ngày Tết, lượng xe gấp 10 lần ngày thường

Google News

Những ngày cận Tết, nhiều người làm dịch vụ rửa xe ô tô và xe máy ở thành phố Bắc Giang làm việc tất bật do lượng khách nhiều. Những người rửa xe kiếm được tiền triệu/ngày.

Những ngày cận Tết, phóng viên Tiền Phong ghi nhận không khí làm việc bận rộn tại nhiều cửa hàng rửa xe máy và ô tô ở thành phố Bắc Giang. Do người dân có nhu cầu lớn rửa xe máy và ô tô để đón Tết nên nhiều cửa hàng rửa xe phải thuê thêm người làm để phục vụ khách. Trong ngày 28 và 29 Tết, nhiều chủ cửa hàng rửa xe máy và ô tô ở thành phố Bắc Giang bỏ túi tiền triệu/ngày.

Từ sáng sớm ngày 29 Tết, ông Đặng Trung Tình (53 tuổi) ở đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang đã tất bật với công việc rửa xe máy. Ông Tình nhanh tay phun nước vào xe máy, cho biết gần chục xe máy đang chờ được “tắm rửa” chuẩn bị đón Tết. Tạm nghỉ tay, ông Tình cho hay, ông đã có 30 năm làm nghề rửa xe máy.

Rua xe kiem tien trieu ngay Tet, luong xe gap 10 lan ngay thuong

Giáp Tết, ông Tình làm việc suốt ngày. Ảnh: Nguyễn Thắng

Những ngày cận Tết, ông Tình vất vả làm việc từ sáng đến tối mịt do khách hàng nhiều. Từ ngày 28 Tết, người dân đổ đi rửa xe máy để đón Tết nên ông bắt đầu công việc từ 6 giờ sáng. Số lượng xe máy cần rửa nhiều khiến ông chỉ kịp nghỉ tay ăn trưa vài phút, rồi lại tiếp tục công việc đến 8 – 9 giờ tối.

“Trong ngày 28 và 29 Tết, tôi rửa hơn 50 xe máy/ngày. Số lượng xe máy tôi rửa mấy ngày cận Tết gấp 10 lần so với ngày bình thường. Với giá 20 nghìn đồng/xe, tôi thua về khoảng 1 triệu đồng/ngày. Chúng tôi trông vào mấy ngày Tết mới có thể thu được nhiều tiền như vậy”, ông Tình chia sẻ.

Rua xe kiem tien trieu ngay Tet, luong xe gap 10 lan ngay thuong-Hinh-2

Cận Tết, nhiều chủ cửa hàng rửa xe ô tô kiếm tiền triệu/ngày. Ảnh: Nguyễn Thắng

Tương tự, ông Nguyễn Minh Trị, (55 tuổi), ở đường Hồ Công Dự, thành phố Bắc Giang làm nghề rửa xe ô tô cũng bận rộn với công việc. Ông Trị cho biết, từ ngày 27 đến 30 Tết là cao điểm công việc trong năm. Cả năm, ông trông vào mấy ngày cận Tết để tăng thêm thu nhập. Trong ngày 28 và 29 Tết, ông rửa khoảng 20 xe ô tô/ngày.

“Với giá 80 nghìn đồng/xe ô tô, mấy ngày cận Tết, tôi có thể thu về hơn 1 triệu đồng/ngày. Do khách hàng nhiều, tôi phải bảo thêm 3 đứa cháu trong nhà đến hỗ trợ công việc”, ông Trị cho hay.

Dù đã tối muộn ngày 29 Tết, nhưng nhân viên cửa hàng rửa xe ô tô Tuấn Thủy ở đường Thanh Niên, phường Lê Lợi (thành phố Bắc Giang) vẫn hối hả làm việc. Ông Tuấn – chủ cửa hàng rửa xe ô tô này cho hay, từ sáng sớm ngày 29 Tết, cửa hàng nhà ông đã có khách đến rửa xe. Đến 8 giờ tối 29 Tết, vài xe ô tô vẫn còn đợi được “tắm rửa” ở cửa hàng của ông để đón Tết. Từ ngày 27 Tết, cửa hàng rửa xe của ông kín khách, nhân viên làm việc suốt ngày.

Rua xe kiem tien trieu ngay Tet, luong xe gap 10 lan ngay thuong-Hinh-3

Nhân viên tại nhiều cửa hàng rửa xe ô tô ở thành phố Bắc Giang luôn bận rộn với công việc vào ngày 29 Tết. Ảnh: Nguyễn Thắng

Ông Tuấn nhẩm tính, những ngày cận Tết, cửa hàng nhà ông rửa hơn 30 xe ô tô/ngày. So với ngày thường, lượng xe ô tô đến rửa ở cửa hàng nhà ông tăng gấp 3- 4 lần, phải thuê thêm người làm mấy ngày cận Tết.

“Ngày 30 Tết năm ngoái, cửa hàng nhà tôi làm việc từ sáng sớm đến tối. Năm nay, số lượng xe ô tô đến rửa vào những ngày cận Tết tương đương như năm ngoái. Riêng ngày 29 Tết, cửa hàng của tôi thu về khoảng 2 triệu đồng”, ông Tuấn cho hay.

Theo Nguyễn Thắng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)