Những lỗi trang trí nội thất mà rất nhiều gia đình đã từng mắc

Google News

Hãy cùng nhau điểm danh những lỗi trang trí nội thất mà chúng ta thường mắc phải khiến cho không gian sống trở nên nhỏ hẹp và thiếu sáng.

Có thể bạn đã áp dụng rất nhiều ý tưởng trang trí nội thất hay ho vào ngôi nhà của mình nhưng không gian sống vẫn chưa thực sự thu hút. Điều gì đã phá vỡ những tưởng tượng tốt đẹp của bạn khi thiết kế. Lời giải thích phù hợp nhất lúc này là bạn đã mắc phải những sai lầm khi trang trí nội thất.

Muốn có một không gian sống như ý, những ý tưởng hay thôi là chưa đủ. Bạn cần biết thêm cả những lỗi sai dễ mắc phải khiến không gian trở nên tối hơn, chật chội hơn. Từ đó, tìm ra những giải pháp khắc phục. Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra những sai lầm trong trang trí nội thất khiến bạn chưa thể có được không gian sống như mong ước bấy lâu.

1. Lựa chọn nội thất cồng kềnh

Lựa chọn nội thất mà không cân nhắc đến diện tích căn phòng là một lỗi mà nhiều gia đình mắc phải. Các gia đình có suy nghĩ lựa chọn nội thất kích thước lớn nhằm tận dụng triệt để không gian sống. Tuy nhiên, việc nhồi nhét nhiều món đồ nội thất cồng kềnh vào bên trong 1 căn phòng sẽ làm nó trông thật ngột ngạt, chật chội và kém ấn tượng.

Để khắc phục lỗi trang trí nội thất này, bạn cần căn cứ vào diện tích căn phòng để lựa chọn những món đồ thích hợp. Luôn có những thiết kế thông minh, đa dụng đảm bảo rằng món đồ nội thất của gia đình vừa nhỏ gọn, vừa có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Một căn phòng được sắp xếp với những món đồ nội thất vừa vặn sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi sử dụng.

Nhung loi trang tri noi that ma rat nhieu gia dinh da tung mac

2. Phối màu sai cách

Rất khó để tự phối màu thật tinh tế bên trong không gian sống gia đình khi mà chúng ta không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này. Việc tự phối màu theo sở thích là một trong những lỗi trang trí nội thất phổ biến mà chúng ta thường bắt gặp ở nhiều gia đình Việt.

Tuy nhiên, với sự phát triển của thông tin, các gia đình hoàn toàn có thể tham khảo những cách phối màu mẫu được chuyên gia gợi ý để áp dụng vào ngôi nhà mình. Nếu bạn không tự tin khi tự phối màu cho không gian sống, hãy ưu tiên lựa chọn các gam màu trung tính. Việc này không đảm bảo bạn có được một không gian đẹp xuất sắc nhưng vẫn có thể đạt tới tiêu chuẩn dễ nhìn, dễ chịu khi sử dụng.

Nhung loi trang tri noi that ma rat nhieu gia dinh da tung mac-Hinh-2

3. Không đảm bảo đủ ánh sáng

Nhiều gia đình thường xem việc thiết kế, lắp đặt đèn trong phòng chỉ là yếu tố phụ. Việc đánh giá thấp vai trò của nguồn sáng thường dẫn đến sai lầm, đó chính là không gian sinh hoạt thiếu sáng, gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Vì thế, khi trang trí nội thất, bạn cần quan tâm đúng mức đến hệ thống ánh sáng trong phòng. Thậm chí, bạn có thể kết hợp nhiều nguồn ánh sáng với nhau. Việc thiếu ánh sáng, nhất là với những căn phòng nhỏ thường khiến không gian sống trở nên tù túng và ngột ngạt. Trái lại, một căn phòng với đầy đủ ánh sáng sẽ khiến người dùng luôn thấy dễ chịu, thư giãn.

Nhung loi trang tri noi that ma rat nhieu gia dinh da tung mac-Hinh-3

4. Nội thất không đúng kích thước

Lỗi trang trí nội thất này khá phổ biến khi mà nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ thói quen lựa chọn nội thất đóng sẵn mà không dựa theo nhu cầu thực tế của gia đình. Kết quả là món đồ nội thất có thể lớn hơn hoặc quá nhỏ so với không gian sống của bạn. Điều này hiển nhiên ảnh hưởng không ít đến tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, lựa chọn những món đồ nội thất đóng sẵn khiến bạn không thể tối ưu theo đúng nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, trên thị trường hiện nay có không ít đơn vị cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế, thay đổi kích thước sản phẩm theo yêu cầu với một mức chi phí rất thấp, thậm chí là hoàn toàn miễn phí.

Nhung loi trang tri noi that ma rat nhieu gia dinh da tung mac-Hinh-4

5. Chưa biết cách tận dụng khi sử dụng gương

Sử dụng gương trong trang trí nội thất là cách tuyệt vời để tăng sức hút cho căn phòng. Đồng thời, ít ai mà không biết đến việc sử dụng gương có thể làm không gian sống trông rộng rãi và sáng sủa hơn.

Trên thực tế, cách mà các gia đình sử dụng gương vẫn chưa thật sự đúng. Bạn cần đặt gương ở những nơi có thể nhận được nguồn sáng chiếu vào. Khi đó, ánh sáng sẽ được gương phản xạ và làm cho không gian sinh hoạt trở nên sáng sủa, thoáng đãng hơn.

Nhung loi trang tri noi that ma rat nhieu gia dinh da tung mac-Hinh-5 

Theo Phunuvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)