Những giá trị AI mang lại cho doanh nghiệp

Google News

Thời gian qua, trí tuệ nhân tạo (AI) thâm nhập sâu vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI đã mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp.

Theo bà Einil Sicular, Phó Chủ tịch nghiên cứu của hãng Gartner, trí thông minh tăng cường (Augmented Intelligence) là tất cả những thành tựu mà con người đã tận dụng lợi thế của trí tuệ nhân tạo. Khi công nghệ AI phát triển, khả năng kết hợp giữa con người và AI mà trí thông minh tăng cường cho phép sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh
Theo bà Stela Solar, Giám đốc Trung tâm AI quốc gia Australia, AI là một trong những công cụ quan trọng để xã hội hoạt động tốt hơn. Số liệu nghiên cứu từ KPMG cho thấy, hơn 56% doanh nghiệp đang ứng dụng AI.
Càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng AI càng tạo ra nhiều lợi ích, dịch vụ cho người dùng. AI không chỉ là trí tuệ nhân tạo mà còn giúp rất nhiều cho nền kinh tế.
Nhung gia tri AI mang lai cho doanh nghiep
 AI mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp. Ảnh: Getty
AI có những đóng góp lớn cho nền kinh tế thế giới, với khoảng 60.000 tỷ USD vào năm 2030. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp khai thác ứng dụng AI trong các nghiệp vụ sản xuất kinh doanh.
Dẫn nghiên cứu của IBM, ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud cho biết, khoảng 35% doanh nghiệp báo cáo AI đã giúp tăng doanh thu tối thiểu 5%. AI mang lại năng suất cho doanh nghiệp, giúp tạo ra bước nhảy vọt về năng suất.
Tăng trải nghiệm người dùng
Theo ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng tăng trưởng kinh doanh của MoMo, ứng dụng AI được triển khai khắp các điểm chạm với người dùng như: tìm kiếm, hiển thị dịch vụ, phân phối quảng cáo, khuyến mãi... để thúc đẩy tương tác và đem lại trải nghiệm đơn giản, tiện lợi hơn.
Việc sử dụng AI giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ click lên 16%; thời gian trung bình từ lúc người dùng tìm kiếm đến khi click giảm 7% thời gian; số lượng lịch vụ trung bình được mỗi người dùng khám phá qua màn hình tăng 15%; quảng cáo của đối tác bên ngoài tăng 6%.
Giảm chi phí và tăng lợi nhuận
Ứng dụng AI trong phân tích và dự đoán trên nhiều phương diện sẽ tạo ra thay đổi lớn trong chi phí kinh doanh. Đặc biệt, ứng dụng AI trong quy trình hoạt động có sự tham gia của khách hàng, quản lý hàng tồn kho có thể cải thiện đáng kể mức độ thất bại của các hoạt động kinh doanh. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa nguồn tài nguyên, giảm chi phí và tăng cao nhuận.
Giao hàng nhanh hơn
Ngành bán lẻ đòi hỏi nhiều dữ liệu về người tiêu dùng và chuỗi cung ứng. Vì thế, ngành bán lẻ trở thành môi trường hoàn hảo để AI được khai thác hết giá trị.
Với những thông tin chi tiết từ AI về quản lý đơn và hành vi của người tiêu dùng, các sản phẩm sẽ dễ dàng đến tay khách hàng trong thời gian nhanh chóng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)