Ngắm “đầu rồng đuôi cá” được tạo từ những chậu hoa giấy

Google News

Sản phẩm "đầu rồng đuôi cá" tạo từ những chậu hoa giấy độc, lạ được anh Đỗ Trung Thắng ngụ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre tạo ra và đặt tên là "cá hóa rồng".

"Cá hóa rồng" của anh Thắng có chiều cao khoảng 2m, được làm từ 5- 6 cây hoa giấy. Con linh vật chưng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 này được anh bán với giá 2 triệu đồng/chậu (con).
Ngam “dau rong duoi ca” duoc tao tu nhung chau hoa giay
Tác phẩm "cá hóa rồng" của anh Đỗ Trung Thắng ngụ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, anh Thắng cho biết, do năm 2024 là năm giáp thìn nên anh nghĩ ra cách tạo hình sản phẩm "đầu rồng đuôi cá" hay còn gọi là "cá hóa rồng".
Để làm được con linh vật "cá hóa rồng", cách nay 4 tháng, anh Thắng đã bắt đầu lựa chọn những cây hoa giấy phát triển tốt đem vào chậu trồng.
Sau đó, tạo khung và uốn cho cây hoa giấy phát triển theo hướng khung sao cho phần đầu giống rồng, còn phần đuôi giống cá.
Ngam “dau rong duoi ca” duoc tao tu nhung chau hoa giay-Hinh-2
Sản phẩm "cá hóa rồng" được bán với giá 2 triệu đồng/chậu (con).
Ngam “dau rong duoi ca” duoc tao tu nhung chau hoa giay-Hinh-3
Anh Thắng chia sẻ, bộ phận tạo hình mất nhiều công sức nhất là phần đầu của con rồng, bởi nó phải giống ít nhất 80% thì linh vật đó mới đạt được độ thành công.
Ngam “dau rong duoi ca” duoc tao tu nhung chau hoa giay-Hinh-4
Gần những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, cây hoa giấy nở sẽ làm cho con linh vật đẹp hơn.
Khi cây hoa giấy phát triển đều, a Thắng trang trí thêm vây, mắt, miệng sao cho con linh vật sinh động nhất có thể. Gần những ngày cận Tết Nguyên đán, cây hoa giấy nở sẽ làm cho con linh vật đẹp hơn.
Do lần đầu tiên làm con linh vật của năm nên anh Thắng chỉ chuẩn bị bán ra thị trường 6 chậu (con). Hiện đã có khách một số nơi đến tham quan, tìm hiểu.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)