Nạo vét ao nhà bắt được "cụ ba ba" khổng lồ

Google News

Tuy nhiên, nhiều người lại khuyên chủ ao nên phóng sinh "cụ ba ba" này.

Mới đây, một người dân ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bất ngờ “bắt” được một con ba ba khổng lồ ngay trong ao nhà.

Cụ thể, người này đang nạo vét ao thì phát hiện máy xúc… xúc được một con ba ba khổng lồ. “Món hời” bất ngờ này có kích cỡ khá lớn, to bằng một cái chậu và nặng khoảng hơn 15 kg.

Nao vet ao nha bat duoc

Điều đáng chú ý là diện tích ao khá nhỏ nhưng kích thước của con ba ba lại rất lớn. Tuy nhiên, nếu sống ở vùng nông thôn, bạn sẽ biết vùng bùn quanh ao hồ rất hay xuất hiện lươn, ba ba hay thậm chí có cả rùa. Những loài này vốn không quá phụ thuộc vào môi trường nước, lại có thể tự đào lỗ, vào mùa nước cạn thì chúng thường sẽ chui vào trong bùn.

Nao vet ao nha bat duoc

Quá ngạc nhiên và vui sướng, người này lập tức khoe “cụ ba ba” lên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng sau đó đã bày tỏ sự bất ngờ khi thấy được một con ba ba có kích cỡ lớn thế này.

Có cư dân mạng khuyên chủ ao bán “cụ ba ba” với giá 20.000 NDT (69 triệu đồng) để phóng sinh. Tuy nhiên, có lẽ vị chủ ao chê ít nên thậm chí còn “hét giá” vui 30.000 NDT, tương đương khoảng 104 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có người khuyên chủ ao nên phóng sinh, vì “cụ ba ba” này xem chừng đã “tu hành” được vài trăm năm và đã “thành tinh”. Bởi theo quan niệm của người Trung Quốc, ba ba già sẽ có “linh khí”. Chưa kể, việc phóng sinh động vật vốn rất phổ biến ở tỉnh Quảng Đông. Chắc chắn sẽ có người sẵn sàng trả từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng để phóng sinh “cụ ba ba” nhằm tích đức cho bản thân và gia đình.

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)