Máy bay Vietnam Airlines liên tục gặp sự cố, hành khách lo lắng an toàn bay bản thân

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ tính riêng hai tháng 9-10/2019, máy bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã liên tục gặp phải các sự cố trong quá trình khai thác các chuyến bay, khiến không ít hành khách lo lắng về an toàn bay cho bản thân.

Máy bay Vietnam Airlines liên tục gặp sự cố
*Dầu nhiên liệu ở cánh máy bay bị chảy lêng láng
Ngày 27/10, thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, mới đây, chiếc máy bay A321/VN-A604 của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines khi đỗ tại bến đậu số 52 của sân bay Tân Sơn Nhất đã bị chảy dầu nhiên liệu từ cánh phải ra ngoài. Khi nhân viên sân bay phát hiện thì mặt sân bay đã chảy lênh láng dầu.
May bay Vietnam Airlines lien tuc gap su co, hanh khach lo lang an toan bay ban than
 Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa
*Máy bay thủng vỏ động cơ do va chạm lồng
Trước đó vài ngày, báo giới truyền thông cũng rầm rộ cho biết một sự cố nghiêm trọng khác đã xảy ra với Hãng Vietnam Airlines.
Theo đó, chuyến bay VN62 khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 14h40 ngày 22/10 (giờ địa phương) từ sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) về Hà Nội đã không khởi hành đúng kế hoạch do lồng dẫn hành khách của sân bay va chạm phải, dẫn tới thủng vỏ động cơ.
May bay Vietnam Airlines lien tuc gap su co, hanh khach lo lang an toan bay ban than-Hinh-2
Chiếc máy bay bị thủng vỏ động cơ do va chạm lồng. (Ảnh: OFFB).
Những hành khách trên chuyến bay VN62 đã bị kẹt lại nhiều giờ tại sân bay Sheremetyevo.
*Khách VIP quên bỏ quên túi LV ở khoang hạng nhất... mất luôn đồ
Ba ngày trước sự cố trên (tức lúc 19h30 ngày 19/10), một vị khách tên Nguyễn Trung Ngọc ngồi trên khoang thương gia chuyến bay VN 1714 Vinh - Hà Nội của Vietnam Airlines nhưng để quên túi Clutch LV màu xanh, bên trong chứa nhiều tài sản giá trị rồi mất luôn.
Vị khách cho biết, bên trong chiếc túi Clutch LV có nhiều tài sản giá trị như: Tiền mặt, 1 điện thoại iphone 11 Promax vàng, 1 đăng ký đăng kiểm ô tô Mercedes Bks 30F 502.93 cả khóa xe và khóa nhà, chứng minh nhân dân, bằng lái xe ô tô, 2 thẻ ATM, thẻ Platinum Vietnam Airlines, 6 thẻ Visa và 1 Passport...
May bay Vietnam Airlines lien tuc gap su co, hanh khach lo lang an toan bay ban than-Hinh-3
 Hình ảnh chiếc túi Clutch LVmbỏ quên trên ghế ngồi khoang thương gia Vietnam Airlines, rồi mất luôn.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, vị khách hàng đã thông báo với Vietnam Airlines, Hãng này cũng đã lập phiếu ghi nhận thông tin đồ khách bỏ quên.
Trước đó, tháng 9/2019, máy bay Vietnam Airlines cũng gặp phải nhiều sự cố. Đáng chú ý nhất là vào ngày 18/9, chuyến bay VN781 khai thác bằng tàu Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines cất cánh từ TP Hồ Chí Minh đi Melbourne (Úc), nhưng trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.
Ngay khi nhận được huấn lệnh, phi hành đoàn đã thực hiện các bước cần thiết theo quy trình, cho máy bay lấy lại độ cao và thực hiện tiếp cận sân bay lần 2. Chuyến bay đã hạ cánh bình thường tại sân bay Melbourne và đảm bảo an toàn.
Ngay sau chuyến bay, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines tại Úc đã làm việc và cung cấp đầy đủ thông tin cho Ủy ban an toàn giao thông Úc (ATSB), các đơn vị liên quan tại sân bay Melbourne.
*Máy bay liên tục bị rách lốp
Hoặc vào ngày 3/9, chuyến bay VN -1552 từ Cam Ranh tới Hà Nội sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã phát hiện lốp có vết rách. Tiếp đó, lúc 18h22 ngày 10/9, chuyến bay VN256 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội bằng máy bay Boeing 787 sau khi hạ cánh tại Nội Bài cũng phát hiện sự cố về lốp. Thợ máy của VAECO đã phát hiện có đinh găm ở lốp số 06 của máy bay này.
Các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra theo lộ trình máy bay khi hạ cánh ở Nội Bài nhưng không phát hiện bất thường hay dấu hiệu bất thường. Kiểm tra tàu bay tại vị trí số 16 ghi nhận lốp số 06 có đầu mũ của đinh tán dài 1 cm găm vào lốp, máy bay không phải thay lốp và tiếp tục khai thác bình thường.
Đến 20h5 ngày 9/9, chuyến bay VN258 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội khi hạ cánh tại Nội Bài thợ máy cũng phát hiện lốp số 1 có vết rách dài 2 cm. Các đơn vị liên quan đã kiểm tra theo lộ trình máy bay song kết quả kiểm tra tiếp tục không phát hiện bất thường.
Hành khách lo lắng an toàn bay bản thân
Mặc dù sau khi gặp các sự cố Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đều nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan kịp thời xử lý, xin lỗi khách hàng và khắc phục sự cố. Tuy vậy, nhiều hành khách vẫn tỏ ra lo lắng an toàn bay cho bản thân.
Anh Tuấn (Trương Định, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện nay, bên cạnh Hãng hàng không Vietnam Airlines thì đang có rất nhiều Hãng hàng không khác cạnh tranh khai thác các chuyến bay như: VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways. Nếu trong quá trình khai thác các chuyến bay mà Vietnam Airlines liên tục xảy ra sự cố, tạo cảm giác bất an, bức xúc…, cho khách hàng, rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng “cạch mặt” Hãng này bay Hãng khác”.
Tương tự, chị Hằng (Hà Nội) cho hay, bản thân chị thường xuyên phải đi công tác cả trong nước lẫn nước ngoài, và di chuyển bằng máy bay. Ngoài Vietnam Airlines, khi khởi hành bay trên các máy bay của Hãng khác chị Hằng cảm thấy dịch vụ khá hợp lý, nhân viên cũng miễn chê. “ Đâu chỉ có mỗi Hãng Vietnam Airlines đâu, còn nhiều Hãng khác để mình lựa chọn mà. Bản thân mình là khách hàng, khi tham gia dịch vụ của Hãng cần nhất là được họ phục vụ chu đáo, an toàn…, nếu không mình vẫn có thể chọn Hãng khác vì việc lựa chọn này không ai ép cả” – chị Hằng chia sẻ.
“Không chỉ riêng Vietnam Airlines mà đối với tất cả các Hãng hàng không khác, tôi nghĩ họ nên quan tâm, chăm sóc, lắng nghe khách hàng nhiều hơn. Nên tránh các sự cố không đáng xảy ra có thể gây ảnh hưởng trực tiếp cho Hãng và an toàn của khách hàng…”, - bạn đọc khác mong mỏi.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)