Lý do Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam “chạm vào trái tim” cộng đồng người Hàn xa xứ

Google News

Với cảnh quan, kiến trúc, tiện ích, dịch vụ đều mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc của K-Town, cùng không gian sống trong lành, tiện nghi đủ đầy đẳng cấp quốc tế, Ocean City được ví như một Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam.

Một không gian văn hoá “đo ni đóng giày” cho cư dân xứ kim chi
Oh Myung-jin và Kim Jung-geun, 35 tuổi, đã làm việc ở Hà Nội 3 năm. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, dù công ty cho nghỉ 5 ngày, họ đã không về Hàn Quốc. Lý do đơn giản là vì ở ngay phía Đông Hà Nội đã có một “Hàn Quốc thu nhỏ” - nơi giúp họ giải tỏa nỗi nhớ quê nhà.
“Ngay khi bước chân đến K-Town, tôi đã không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy những cảnh vật vô cùng thân thương, gần gũi: những mái nhà Hanok phảng phất bóng dáng làng Bukcho, Jeonju - nơi chúng tôi vẫn thường ghé thăm khi ở Seoul. Cách vài bước chân, lại nhận ra dáng vẻ sầm uất của những phố thương mại như Gangnam hay Iteawon. Đôi lúc, tôi cứ ngỡ mình đã vượt hàng vạn cây số để về với quê nhà vậy”, anh Kim Jung-geun chia sẻ.
Ly do Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam “cham vao trai tim” cong dong nguoi Han xa xu
Với người Hàn, K-Town mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi như đang ở quê nhà 
Sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Oh Myung-jin và Kim Jung-geun đã quay trở lại K-Town nhiều lần. Mỗi lần trở lại, họ lại kéo theo những người bạn mới. Tất cả đều chung nhận định, chưa có một không gian nào mang đậm đặc dấu ấn văn hóa Hàn Quốc như ở K-Town, nơi cho cộng đồng người Hàn cảm giác như được trở về nhà.
Ở K-Town, người Hàn có thể tìm thấy mọi điều mình cần, phục vụ cho mọi mặt cuộc sống. Về ẩm thực, dễ dàng tìm thấy các địa chỉ cho món ngon chuẩn vị Hàn Quốc, từ các món ăn đường phố như tokbokki, gimbap, kem Bingsu… cho đến thịt nướng, gà rán, và cả phong cách thưởng thức chimaek (gà - bia). Về mua sắm, vui chơi, giải trí người Hàn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm, thương hiệu quen thuộc như KAKAO Friends, Photo Palette, Genesis Escape…
Ở Hàn Quốc có cái gì, ở K-Town cũng có cái đó. Thậm chí một thứ vượt trội hơn khi có lẽ chỉ K-Town mới cho chúng tôi cảm giác được chăm sóc đời sống tinh thần phong phú hợp gu. Đó chính là chuỗi sự kiện, lễ hội, mang lại cho chúng tôi cơ hội được gặp gỡ thường xuyên những nghệ sĩ, người nổi tiếng Hàn Quốc, và cả những người đồng hương”, anh Oh Myung-jin chia sẻ.
Ly do Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam “cham vao trai tim” cong dong nguoi Han xa xu-Hinh-2
Các sự kiện văn hóa được tổ chức tại K-Town luôn có sự xuất hiện của các idol Hàn Quốc 
Sự chăm sóc tinh thần được anh Oh nhắc đến chính là các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Hàn thường xuyên được tổ chức tại K-Town. Mới đây nhất, tại lễ hội Korea Travel Festa, cộng đồng người Hàn có cơ hội gặp gỡ nhóm nhạc Highlight, One Million, The A-code; Đoàn Nghệ thuật Quỹ di sản Văn hóa Hàn Quốc, các tuyển thủ của game Liên Minh Huyền Thoại... Sự kiện này tiếp tục thúc đẩy làn sóng Hallyu lan tỏa, phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, tạo nên một môi trường hòa đồng, thân thiện, giúp người Hàn càng thêm tự tin đưa ra quyết định an cư, lập nghiệp nơi đất khách.
Nơi hội tụ cả điều kiện cần và đủ cho người Hàn an cư, lập nghiệp
Nhận thấy sự phát triển của làn sóng Hallyu tại Việt Nam, chị Si Jiwon, CEO một chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Hà Nội, đã chớp cơ hội thuê một shop thương mại ở K-Town.
“Từng tham gia nhiều hoạt động quảng bá văn hóa Hàn Quốc ở Hà Nội, TP.HCM, tôi thấy K-Town là nơi hội tụ nhiều tiềm năng nhất, có thể trở thành điểm đến hàng đầu của người Hàn Quốc ở Việt Nam. Đây cũng là lý do khiến tôi quyết định đầu tư mở một nhà hàng ẩm thực dành cho giới trẻ và những người đồng hương tại K-Town”, nữ doanh nhân hào hứng chia sẻ.
Ly do Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam “cham vao trai tim” cong dong nguoi Han xa xu-Hinh-3
Người Hàn dễ dàng tìm thấy những thương hiệu ẩm thực quê nhà ngay ở K-Town 
Để tiện cho việc kinh doanh, chị Si Jiwon cũng đã quyết định chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City). Sống ở đây một thời gian, chị mới hiểu nếu K-Town là điều kiện cần thì Ocean City chính là điều kiện đủ để đưa ra quyết định an cư của người Hàn trên đất khách.
Theo thống kê, riêng tại Hà Nội, cộng đồng Hàn Quốc hiện đã lên tới 50.000 người, chủ yếu là các kỹ sư, chuyên gia, doanh nhân làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn. Những người này đều có nhu cầu cao về môi trường sống, cần không gian đầy đủ tiện ích, thuận tiện cho việc sinh hoạt và làm việc của bản thân, học hành của con cái cũng như chăm sóc sức khỏe của cả gia đình. Ocean City chính là đại đô thị thỏa mãn mọi mong muốn đó của người Hàn.
“Nơi đây có không gian sống tuyệt vời, ngoài các dịch vụ đã trở thành thương hiệu như Vinschool, Vinmec, Vincom, VinBus… vào tháng 8 tới đây còn có trường quốc tế Hàn Quốc Korean Global School khai giảng, tiếp đó là Trung tâm Y tế Hàn Quốc với đội ngũ y bác sĩ người Hàn. Chưa kể tới Ocean City có môi trường trong lành, tiện nghi đẳng cấp, các sân tập thể thao quy mô, ai ai cũng tìm được cho mình một không gian như ý”, chị Si Jiwon đánh giá.
Cũng theo chị Si Jiwon, những người Hàn như chị dễ dàng nhìn thấy tiềm năng đầu tư kinh doanh sinh lời thuận lợi ở Ocean City, khi nơi đây đã trở thành “thủ phủ” vui chơi, giải trí, trải nghiệm mới của khu vực, đặc biệt là các tín đồ Hallyu.
Ly do Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam “cham vao trai tim” cong dong nguoi Han xa xu-Hinh-4
Chuỗi sự kiện quy mô liên tục được tổ chức, góp phần đưa Grand World trở thành điểm đến độc đáo, mở ra cơ hội kinh doanh phát tài cho các thương nhân 
Với những ưu thế trên, K-Town nói riêng và Ocean City nói chung được giới chuyên gia đánh giá sẽ là điểm đến của dòng chuyển cư mạnh mẽ về phía phía Đông Thủ đô. Trong số này có một lực lượng đông đảo người Hàn Quốc, những người đã tìm thấy tiềm năng an cư, lập nghiệp hấp dẫn ở “thành phố đáng sống bậc nhất hành tinh, nơi không chỉ có tiện ích đủ đầy mà còn có một Trung tâm Hàn Quốc mới, mang hình bóng quê nhà thân thương.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)