Giới nhà giàu thường coi hàng hiệu xa xỉ là một món đầu tư siêu lời, bởi nhiều món trong số chúng sẽ không ngừng tăng giá theo thời gian.Nhiều người cho rằng việc sở hữu những chiếc đồng hồ thời thượng, đắt giá được xem như thước đo cho sự thành công của một người.Chính vì vậy, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rolex hay Patek Philippe sẽ luôn là lựa chọn lý tưởng của giới nhà giàu.Không khó để nhận ra hai "ông hoàng" giới đồng hồ này gần như chưa bao giờ phải giảm giá sản phẩm của mình mà ngược lại, còn có không ít lần tăng giá bán trong năm.Điều làm nên sự đặc biệt này nằm ở việc cả hai thương hiệu đều… đi ngược xu thế, không hề có những chương trình khuyến mãi hay quà tặng cho khách hàng.Thay vào đó, nhãn hàng chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh mang tính xa hoa, để tạo tiền đề cho những bước tăng giá "gây sốt".Đồng hồ mang thương hiệu Rolex được đánh giá cao về độ bền, tính ứng dụng và độ phủ sóng trên toàn thế giới. Được biết, gần như ở các nước đều có ít nhất một chi nhánh của hãng đồng hồ này.Đặc biệt, trung bình Rolex tăng giá sản phẩm từ 3 - 6%/năm đối với các mẫu đồng hồ làm bằng chất liệu thép Oyster Steel.Trong khi đó, Patek Philippe lại được xem như báu vật của nghệ thuật. Đồng hồ của hãng thiên về hình ảnh tinh xảo, lộng lẫy và thường được mua về để sưu tầm với phiên bản giới hạn.Bên cạnh đồng hồ, những thương hiệu túi xách thời trang cũng tăng giá vùn vụt trong thời điểm năm mới, nổi bật trong đó là hai cái tên đình đám Chanel và Louis Vuitton.Đại diện các nhãn hàng chia sẻ, do sự biến động của tỷ giá hối đoái, dẫn đến thay đổi chi phí sản xuất, công ty cũng phải nâng giá sản phẩm để giữ nguyên hình ảnh "xa xỉ" của thương hiệu.Trong năm 2021, Chanel đã ghi nhận 3 lần tăng giá cho chiếc túi biểu tượng Medium Classic Flap, từ 6.800 USD (tương đương 155 triệu đồng) lên tới 8.800 USD (tương đương 201 triệu đồng).Từ 2019 đến nay, giá túi Chanel Medium Classic Flap tại Mỹ đã tăng đến 60%.Louis Vuitton cũng là thương hiệu đã quyết định tăng giá sản phẩm nhiều lần trong năm. Thậm chí có những sản phẩm được nhãn hàng này “ưu ái” tăng giá gấp đôi, thậm chí là gấp nhiều lần giá niêm yết ban đầu.Cụ thể là mẫu túi Pochette Accessoires Monogram Canvas, từng được bán với giá 630 USD (tương đương 14,4 triệu đồng) giờ đã tăng giá lên tới 1.050 USD (tương đương 24 triệu đồng).
Giới nhà giàu thường coi hàng hiệu xa xỉ là một món đầu tư siêu lời, bởi nhiều món trong số chúng sẽ không ngừng tăng giá theo thời gian.
Nhiều người cho rằng việc sở hữu những chiếc đồng hồ thời thượng, đắt giá được xem như thước đo cho sự thành công của một người.
Chính vì vậy, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rolex hay Patek Philippe sẽ luôn là lựa chọn lý tưởng của giới nhà giàu.
Không khó để nhận ra hai "ông hoàng" giới đồng hồ này gần như chưa bao giờ phải giảm giá sản phẩm của mình mà ngược lại, còn có không ít lần tăng giá bán trong năm.
Điều làm nên sự đặc biệt này nằm ở việc cả hai thương hiệu đều… đi ngược xu thế, không hề có những chương trình khuyến mãi hay quà tặng cho khách hàng.
Thay vào đó, nhãn hàng chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh mang tính xa hoa, để tạo tiền đề cho những bước tăng giá "gây sốt".
Đồng hồ mang thương hiệu Rolex được đánh giá cao về độ bền, tính ứng dụng và độ phủ sóng trên toàn thế giới. Được biết, gần như ở các nước đều có ít nhất một chi nhánh của hãng đồng hồ này.
Đặc biệt, trung bình Rolex tăng giá sản phẩm từ 3 - 6%/năm đối với các mẫu đồng hồ làm bằng chất liệu thép Oyster Steel.
Trong khi đó, Patek Philippe lại được xem như báu vật của nghệ thuật. Đồng hồ của hãng thiên về hình ảnh tinh xảo, lộng lẫy và thường được mua về để sưu tầm với phiên bản giới hạn.
Bên cạnh đồng hồ, những thương hiệu túi xách thời trang cũng tăng giá vùn vụt trong thời điểm năm mới, nổi bật trong đó là hai cái tên đình đám Chanel và Louis Vuitton.
Đại diện các nhãn hàng chia sẻ, do sự biến động của tỷ giá hối đoái, dẫn đến thay đổi chi phí sản xuất, công ty cũng phải nâng giá sản phẩm để giữ nguyên hình ảnh "xa xỉ" của thương hiệu.
Trong năm 2021, Chanel đã ghi nhận 3 lần tăng giá cho chiếc túi biểu tượng Medium Classic Flap, từ 6.800 USD (tương đương 155 triệu đồng) lên tới 8.800 USD (tương đương 201 triệu đồng).
Từ 2019 đến nay, giá túi Chanel Medium Classic Flap tại Mỹ đã tăng đến 60%.
Louis Vuitton cũng là thương hiệu đã quyết định tăng giá sản phẩm nhiều lần trong năm. Thậm chí có những sản phẩm được nhãn hàng này “ưu ái” tăng giá gấp đôi, thậm chí là gấp nhiều lần giá niêm yết ban đầu.
Cụ thể là mẫu túi Pochette Accessoires Monogram Canvas, từng được bán với giá 630 USD (tương đương 14,4 triệu đồng) giờ đã tăng giá lên tới 1.050 USD (tương đương 24 triệu đồng).