iPhone mới xuất hiện theo mùa và những thời điểm nên mua iPhone

Google News

Chọn thời điểm chính xác mua iPhone, có thể sẽ giúp bạn sẽ tiết kiệm được số tiền lớn và ít nhất là không hối hận.

Giống như hầu hết các sản phẩm công nghệ, iPhone mới xuất hiện theo mùa. Hãy ghi nhớ những thời điểm dưới đây để mua iPhone vì điều đó sẽ tiết kiệm số tiền lớn hoặc ít nhất khiến bạn không hối hận.
Nhìn chung, mua một chiếc iPhone mới ngay trước khi mẫu máy tiếp theo ra mắt là ý tưởng tồi. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc có được công nghệ mới nhất và tốt nhất thì vẫn có lý do chính đáng để chờ đợi.
Trong lịch sử, Apple thường giới thiệu iPhone mới vào giữa tháng 9 và có hàng bắt đầu từ tuần sau sự kiện ra mắt của công ty.
iPhone moi xuat hien theo mua va nhung thoi diem nen mua iPhone
 
Thời điểm tốt nhất để mua iPhone
Thực sự không có thời điểm "tốt nhất" để mua iPhone mới. Apple không thường xuyên thay đổi cấu trúc giá và các nhà cung cấp dịch vụ cũng như nhà bán lẻ thường đưa ra các chương trình giảm giá tương tự trong suốt cả năm.
Tuy nhiên, mùa thu thường là thời điểm khôn ngoan để mua iPhone. Việc đợi cho đến khi phiên bản mới ra mắt cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu nó có đáng để nâng cấp hay tiếp tục sử dụng điện thoại hiện tại thêm một năm nữa.
Nếu muốn chuyển sang iPhone mới nhất, bạn có thể cân nhắc đợi cho đến khi máy có mặt trên thị trường trong vài tuần hoặc vài tháng nếu có thể. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng có được màu sắc và dung lượng lưu trữ như mong muốn vì nhu cầu khi iPhone ra mắt thường khá cao.
Sự chờ đợi cũng đảm bảo rằng bạn biết về bất kỳ lỗi hoặc sự cố tiềm ẩn nào trước khi nâng cấp, chẳng hạn như sự cố quá nhiệt trên iOS17 đã ảnh hưởng đến một số chiếc iPhone 15 Pro vào năm ngoái.
iPhone moi xuat hien theo mua va nhung thoi diem nen mua iPhone-Hinh-2
 
Thời điểm tệ nhất để mua iPhone
Mặc dù không có thời điểm tốt nhất để mua iPhone mới nhưng chắc chắn có thời điểm tệ nhất: cuối tháng 7 đến đầu tháng 9. Nói cách khác, đừng mua iPhone ngay trước khi Apple sắp ra mắt sản phẩm mới.
iPhone mới thường bao gồm các nâng cấp về camera, chip xử lý (đặc biệt là trên các mẫu Pro) và các tính năng khác, chẳng hạn như Dynamic Island, ra mắt trên Pro vào năm 2022 nhưng đã có mặt trên iPhone 15 bản thường vào năm 2023.
Mua thế hệ iPhone hiện tại ngay trước khi Apple ra mắt mẫu mới nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những cải tiến với mức giá về cơ bản tương đương với mức giá bạn phải trả cho iPhone thế hệ tiếp theo.
Bạn là người không quan tâm đến iPhone mới nhất. Có thể điện thoại hiện tại của bạn đã được 4 năm tuổi và bạn chỉ muốn nâng cấp lên thứ gì đó có cảm giác nhanh hơn với thời lượng pin dài hơn. Dù là trường hợp nào, chờ đợi vẫn là thượng sách.
Apple thường giảm giá các mẫu đời cũ khi tung ra iPhone mới, giống như họ đã làm vào năm 2023 với iPhone 14, hiện được niêm yết với giá 699 USD. iPhone 13 cách đó hai thế hệ hiện được bán với giá 599 USD thông qua Apple, rẻ hơn 200 USD so với mức giá khởi điểm 799 USD khi xuất xưởng vào năm 2021.
iPhone moi xuat hien theo mua va nhung thoi diem nen mua iPhone-Hinh-3
 
Có nên đợi iPhone 16?
Với những lời khuyên về thời điểm mua iPhone nói trên bạn có thể tự hỏi liệu có đáng để chờ đợi iPhone 16 hay không. Không thể biết chính xác điều gì sẽ xảy ra cho đến khi Apple công bố iPhone thế hệ tiếp theo.
Tuy nhiên, những tin tức rò rỉ từ các nguồn uy tín Bloomberg, MacRumors và các nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Ross Young, cho thấy những thay đổi sau đây có thể sẽ đến với loạt iPhone tiếp theo của Apple:
Kích thước màn hình lớn hơn trên các mẫu Pro Nút camera chuyên dụng dành cho các mẫu Pro và nút Action trên các mẫu iPhone 16 thường. Camera tele 5x tứ lăng kính trên iPhone 16 Pro - hiện chỉ có trên iPhone 15 Pro Max. Chip xử lý mới A18 hoặc A18 Pro.
Có một số yếu tố cần lưu ý khi mua điện thoại mới, trong đó ngân sách là thứ cần cân nhắc nhiều nhất.
Bạn có thường xuyên sử dụng điện thoại cho các dự án chụp ảnh, quay phim và cần máy ảnh tốt nhất trên iPhone không? Nếu câu trả lời là có thì mẫu Pro là lựa chọn phù hợp.
Kích thước màn hình cũng rất quan trọng. Nếu bạn có máy tính và điện thoại, nhưng không có thiết bị nào di động như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, bạn có thể muốn một chiếc điện thoại có màn hình lớn để đọc email và xem video. Nếu trong trường hợp đó, hãy xem xét mẫu Plus hoặc Pro Max.
Mua điện thoại của năm ngoái cũng là lựa chọn đáng giá nếu bạn muốn có màn hình lớn hơn và không muốn bỏ thêm 100 USD cho mẫu Plus mới nhất.
Ví dụ: Apple bán iPhone 14 Plus với giá 799 USD, bằng mức giá của iPhone 15 tiêu chuẩn. Apple thường hỗ trợ các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại trong khoảng 5 năm, vì vậy bạn vẫn có được khoảng thời gian hỗ trợ kha khá từ chiếc iPhone cách một thế hệ.
Theo Mạnh Kiên/Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)