Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam, hơn trăm triệu/tháng

Google News

(Kiến Thức) - Người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam mà Bảo hiểm xã hội đang chi trả (hơn 100 triệu đồng/tháng) thuộc về một nam doanh nhân từng làm việc cho công ty nước ngoài ở TP HCM.

Theo VietnamFinance, bà Đinh Thu Hiền - Phó trưởng Ban thực hiện chính sách, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết hiện mức lương hưu cao nhất ở Việt Nam thuộc về người đàn ông từng làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP HCM.

Lý giải nguyên nhân của việc hưởng lương hưu cao của người hưu trí trên, bà Hiền cho biết: "Do trong thời gian công tác, người đó đã đóng BHXH trên nền tiền lương rất cao".
He lo danh tinh nguoi huong luong huu cao nhat Viet Nam, hon tram trieu/thang
 Người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến hơn 100 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa.
Cụ thể, bà Hiền cho hay: "Người này làm việc từ 1992 tới tháng 3/2015, tới khi nghỉ hưu có tổng thời gian làm việc là 23 năm. Hiện nay, qua hệ thống giám sát, người đang nhận lương cao nhất không phải làm trong cơ sở nhà nước mà làm ở cơ sở liên doanh nước ngoài và người đàn ông này có thời điểm nhận mức lương tháng gần 250 triệu đồng, vì vậy nền tiền lương đóng BHXH của người đó rất cao".
Theo bà Hiền, mặc dù chỉ hưởng mức lương hưu tương đương với 62 % mức đóng, nhưng sau 2 đợt điều chỉnh, lương hưu của người này tới nay là khoảng 101 triệu đồng/tháng.
Cũng theo VietnamFinance, người hiện hưởng lương hưu hơn 100 triệu đồng/tháng là ông N.T. (ngụ quận 7, TP HCM). Ông N.T. là Tổng GĐ công ty FDI. Sau năm 2010, ông làm ở một công ty tư vấn toàn cầu.

Video: Giáo viên nhận mức lương hưu 1,3 triệu đồng. Nguồn: VTV24. 

Sau năm 2007, từ ngày Luật BHXH mới có hiệu lực đã khống chế mức trần, chỉ được đóng đến 20 lần mức lương cơ sở. Tháng cuối trước khi nghỉ hưu ông T. đóng BHXH 23 triệu đồng/tháng.
Trước đó, năm 2014, Zing từng nêu một trường hợp người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam lúc đó, với mức 65 triệu đồng/tháng. Người này từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của một công ty bia ở miền Trung.
Mức hưởng lương hưu phụ thuộc vào mức đóng BHXH và thời gian đóng. Theo thống kê, toàn quốc có hơn 3.200 người hưởng lương hưu dưới 1,3 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó phần lớn là cán bộ xã chuyên trách, giáo viên mầm non; nhiều người đóng BHXH 20 năm hưởng mức lương hưu bằng 55-65% mức lương cơ sở (mức lương cơ sở năm 2017 là 1.300.000 đồng/tháng).
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)