Là linh vật biết bay đầu tiên của World Cup, La’eeb với diện mạo độc đáo, đáng yêu nhờ cặp má bánh bao, đôi mắt to tròn đã gây “náo loạn” khắp thế giới.
Nhiều người còn ví linh vật World Cup năm nay giống hệt hồn ma trong tưởng tượng và gọi với nhiều cái tên như: Bóng ma huyền thoại, ma dễ thương, hồn ma phiên bản đời thực hay hồn ma Casper…
|
Linh vật World Cup 2022 gây "náo loạn" vì vẻ ngoài quá độc đáo.
|
Chỉ sau vài ngày xuất hiện trong Lễ khai mạc Chung kết World Cup 2022, hàng loạt các nhãn hàng, các nhà sản xuất đã tung ra các sản phẩm lưu niệm hình linh vật La’eeb và rao bán trên các trang thương mại điện tử và các chợ online.
Phổ biến nhất phải kể đến móc khoá hình linh vật World Cup 2022 với đa dạng chất liệu từ nhựa, móc len hoặc thú nhồi bông.
|
Móc khoá được bán với giá "siêu rẻ" trên các sàn thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình).
|
Móc khoá hình linh vật được làm từ nhựa, khoen bằng thép, kích thước từ 5,5-7cm được rao bán với giá từ 20-25 nghìn đồng/chiếc.
Tiếp đó là móc khoá nhồi bông hình linh vật có giá từ 83-89 nghìn đồng/chiếc.
Đồ lưu niệm hay mũ trùm đầu hình linh vật La’eeb cũng được rao bán với giá từ 100-120 nghìn đồng/sản phẩm.
|
Mỗi sản phẩm móc khoá bằng nhựa này có giá từ 20-25 nghìn đồng.
|
Giá cao nhất phải kể đến những con thú nhồi bông cỡ lớn hình linh vật La’eeb được rao bán với giá từ 250-450 nghìn đồng/sản phẩm, tuỳ kích cỡ.
Những sản phẩm này được rao bán trên các chợ online ngay lập tức đã tạo nên “cơn sốt” đặc biệt cho các bạn trẻ.
|
Thú nhồi bông La'eeb có giá từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm.
|
Nhiều người không đam mê bóng đá hoặc không theo dõi các trận bóng của World Cup nhưng cũng thích thú đặt mua những đồ lưu niệm hình linh vật La’eeb về làm kỷ niệm vì quá dễ thương.
Theo FIFA, trong tiếng Ả Rập, La’eeb có nghĩa là siêu cầu thủ với kỹ năng thượng thừa, là sản phẩm của trí tưởng tượng của khán giả. Khi khán giả muốn cầu thủ là nhân vật nào, linh vật sẽ là cầu thủ đó.
|
Đồ lưu niệm hình linh vật La'eeb có giá từ 250-350 nghìn đồng/sản phẩm.
|
Theo ông Khalid Ali Al Mawlawi, Phó Tổng giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Trải nghiệm của World Cup cho biết, đơn vị này khuyến khích mọi người tưởng tượng xem linh vật này giống thứ gì.
Vị này cũng chắc chắn rằng, người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới sẽ yêu quý linh vật tinh nghịch và vui vẻ này. La'eeb sẽ giữ vai trò quan trọng khi muốn thu hút cả người hâm mộ bóng đá lớn tuổi và nhỏ tuổi cùng trải nghiệm kỳ World Cup 2022 ở Qatar.
Theo đó, La'eeb là một nhân vật vui nhộn, trẻ trung tinh nghịch, có tinh thần mạo hiểm đến từ thế giới linh vật, một thế giới song song, nơi tất cả các linh vật của giải đấu sinh sống.