Giới siêu giàu đổ xô mua bất động sản xa xỉ ở Dubai

Google News

Thị trường bất động sản xa xỉ ở Dubai đạt mức kỷ lục năm 2023, vượt xa các đối thủ Anh và Mỹ, được đoán sẽ ngày càng sôi động.

Năm 2023, với doanh số giao dịch bất động sản cao cấp (trên 10 triệu USD) lên tới 7,6 tỷ USD và siêu cao cấp (trên 25 triệu USD) gần 2,5 tỷ USD, thị trường bất động sản xa xỉ tại Dubai đánh bại các đối thủ lớn trên thế giới.
Công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản Knight Frank (Anh) cho biết, trong năm 2023, số lượng căn nhà trị giá trên 10 triệu USD được bán ở Dubai (323 căn) nhiều gấp đôi so với tại Mỹ (159 căn). Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị giao dịch đối với phân khúc bất động sản cao cấp ở Dubai đạt 5,8 tỷ USD, gần gấp đôi mức 3,2 tỷ USD của Anh ở vị trí thứ hai.
Khách hàng mua bất động sản cao cấp tại Dubai đến từ Anh (16%), Trung Quốc (14%), UAE (12%) và Ấn Độ (7%),...
Faisal Durrani, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Knight Frank, cho biết các số liệu cho thấy Dubai là thị trường nhà ở cao cấp năng động nhất thế giới trong năm 2023.
Gioi sieu giau do xo mua bat dong san xa xi o Dubai
Thị trường bất động sản xa xỉ tại Dubai đang khiến giới siêu giàu toàn cầu khao khát. Ảnh: Valustrat 
Nguyên nhân thị trường bất động sản xa xỉ tại đây phát triển mạnh như cơ sở hạ tầng giao thông vượt trội và khả năng kết nối toàn cầu nâng cao danh tiếng, vị thế của Dubai. Nhu cầu gia tăng đột biến của giới siêu giàu đối với việc sở hữu ngôi nhà thứ hai hoặc chuyển đến tiểu vương quốc này sinh sống.
Chính phủ có những biện pháp khác nhau để thu hút người mua nhà, điển hình như đưa ra những chính sách ưu đãi về thuế, về visa; thậm chí cho phép những người không phải cư dân địa phương được áp dụng luật về hôn nhân và thừa kế.
Không những có môi trường sống tốt, việc đầu tư vào bất động sản tại Dubai cũng có rất nhiều cơ hội sinh lời. Hiệu suất cho thuê nhà rất cao so với mặt bằng chung trên toàn thế giới, gấp khoảng 3 lần mức thông thường.
Những bất động sản “vàng” được yêu thích nhất tại Dubai tập trung tại các hòn đảo nhân tạo. Palm Jumeirah, hòn đảo hình cây cọ, thống trị doanh số giao dịch bất động sản cao cấp và siêu cao cấp trong năm 2023, chiếm khoảng gần 39% tổng số giao dịch có giá hơn 10 triệu USD và gần 40% tổng số giao dịch có giá trị hơn 25 triệu USD.
Trong báo cáo tháng 1/2024, công ty tư vấn bất động sản địa phương ValuStrat cho biết, giá biệt thự tại Palm Jumeirah tăng tới 3% chỉ trong tháng 12/2023 và tăng 31,9% so với cùng kỳ. Dự án Palm Jumeirah đang triển khai xây dựng nhiều bất động sản hạng sang và phần lớn đã được đặt mua.
Dự án phức hợp sang trọng Jumeirah Bay Island ngoài khơi đã bán được 47 căn, có giá hơn 10 triệu USD trong năm 2023. Trong khi dự án Palm Jebel Ali mới ra mắt gần đây, ghi nhận 36 giao dịch phân khúc bất động sản cao cấp từ 10 triệu USD trở lên. Trong đợt mở bán vào tháng 9/2023, tất cả các sản phẩm của dự án Palm Jebel Ali đều được bán hết trong vòng vài giờ.
Knight Frank cho biết, nhu cầu của người dân địa phương và quốc tế muốn sở hữu một ngôi nhà bên bờ biển trên các hòn đảo tại Dubai rất cao và không ngừng gia tăng.
Sự hấp dẫn đang lan tỏa sang phân khúc bất động sản xa xỉ nằm sâu trong nội địa và ngày càng được giới đầu tư quan tâm. Faisal Durrani cho biết, phân khúc biệt thự nội địa cao cấp đang phát triển mạnh, người mua bắt đầu quan tâm tới những ngôi nhà sang trọng trong không gian xanh, có hướng nhìn ra mặt nước.
Các nhà phát triển đang cố gắng đáp ứng sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu bất động sản hạng sang tại tiểu vương quốc này, với kỳ vọng phân khúc xa xỉ của Dubai sẽ có những bước tiến vượt bậc trong thời gian tới.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Hạ Thảo/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)