Giá vàng hôm nay 15/11: Phiên đầu tuần, vàng có tăng như dự báo?

Google News

Giá vàng hôm nay: Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng có tăng như dự báo? Giá vàng SJC có chinh phục mốc 61 triệu?

Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước phiên đầu tuần đang hướng tới những mốc kỷ lục mới sau khi thiết lập một mặt bằng giá mới ở mức cao.
Gia vang hom nay 15/11: Phien dau tuan, vang co tang nhu du bao?
Nhà đầu tư vàng trong nước có tuần thu hoạch tốt. Ảnh minh hoạ 
Trước giờ giao dịch phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 60,15-60,85 triệu đồng/lượng sau khi đã tăng mạnh liên tục 7 phiên liên tiếp.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng ở mức cao là 59,90-60,70 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang hướng tới 54 triệu đồng khi được niêm yết 53,16-53,86 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng thiết lập mặt bằng giá mới với 53,00-53,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…
Tuần trước, giá vàng SJC đã tăng mạnh 2,1 triệu đồng; Giá vàng Doji tăng 2 triệu đồng; Giá vàng Rồng Thăng Long 1, 43 triệu đồng và giá vàng NPQ tăng 1,3 triệu đồng.
Đây là mức tăng theo tuần cao nhất trong hơn hai năm qua.
Thị trường trong nước đang theo dõi diễn biến trên thế giới và có thể chứng kiến kỷ lục mới trong tuần này nếu giá vàng thế giới giữ được nhịp độ tăng giá như những phiên vừa qua.
Giá vàng thế giới
Tâm lý trên thị trường vàng đã chuyển sang xu hướng tăng khi kim loại quý có mức tăng hàng tuần tốt nhất trong sáu tháng.
Giá vàng thế giới đã phá vỡ xu hướng giảm và tiếp tục được đẩy lên mức cao nhất trong 5 tháng khi lo ngại lạm phát trở lại thị trường bởi Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Mỹ có mức tăng hàng năm cao nhất trong hơn 30 năm là 6,2%.
"Rất nhiều nhà đầu tư đã chờ đợi điều này. Vàng đã làm chính xác những gì nó phải làm là bảo vệ các nhà đầu tư khỏi lạm phát gia tăng", Philip Streible, chiến lược gia trưởng bộ phận thị trường tại Blue Line Futures, cho biết.
Gia vang hom nay 15/11: Phien dau tuan, vang co tang nhu du bao?-Hinh-2
Vàng thế giới tăng vọt tuần qua 
Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng cho biết rằng ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn và sự bứt phá trên 1.835 USD là một động thái quan trọng.
Colin Cieszynski nói thêm rằng sự phục hồi của bạc và bạch kim trên thị trường kim loại cũng sẽ củng cố xu hướng tăng mới của vàng.
“Triển vọng gia tăng lạm phát, tác nhân gây ra đợt tăng giá kim loại quý trong tuần qua, có thể tiếp tục diễn ra vào tuần này với việc Canada và Vương quốc Anh công bố tỷ lệ lạm phát,” Colin Cieszynski nói.
Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, nói rằng ông cũng lạc quan về triển vọng giá vàng. Jim Wyckoff nhận định vàng đang trong xu hướng tăng kéo dài 5 tuần và hướng 1.900 USD/ounce.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Marc Chandler, giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, nói rằng kim loại quý có thể sẽ phải đối mặt với “sóng gió” từ việc tăng lợi tức trái phiếu và đồng đô la Mỹ mạnh hơn.
"Có thể các động lực đang thay đổi. Nền kinh tế Mỹ đang tăng tốc sau tốc độ bình thường 2% trong quý 3. Vì vậy, doanh số bán lẻ của tuần này và dữ liệu sản xuất công nghiệp phải mạnh. Tôi dự đoán giá vàng có thể thử nghiệm 1.815-1.825 USD", Marc Chandler nói.
Trước đó, kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đang áp đảo.
Cụ thể, tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng cao vọt lên 83%, so với 56% của tuần trước; Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm giá duy trì 11%; Trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập giảm 5 lần về còn 6%.
Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần cũng tăng mạnh từ 52% tuần trước lên 71% tuần này, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm chỉ bằng một nửa tuần trước là 16%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang 13%.
Giá vàng thế giới phiên cuối tuần chốt 1.866,20 USD/ounce sau khi tăng trọn 5 phiên trong tuần. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng mạnh gần 2,8%, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,3%.
Theo C.Sơn/báo GTVT

>> xem thêm

Bình luận(0)