Giá vàng hôm nay (12-2): Đảo chiều tăng

Google News

Giá vàng hôm nay (12-2): Trong khi giá vàng thế giới đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá kim loại màu vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:
Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
Gia vang hom nay (12-2): Dao chieu tang
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng. Ảnh: 24h.com.vn 
Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.
Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,32 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước cập nhật 5h30 ngày 12/2 như sau:
Gia vang hom nay (12-2): Dao chieu tang-Hinh-2
 
Giá vàng thế giới hôm nay
Vàng chứng kiến tuần giảm thứ 3 liên tiếp sau khởi đầu tốt nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng Giêng. Hiện tại, mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới. Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho kim loại quý.
Sau khi tăng lên 1.975 USD/ounce vào tuần trước, giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.874,5 USD/ ounce, giảm gần 5,3% so với mức đỉnh đó.
Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng đồng USD đang phục hồi trở lại và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ lập trường tích cực, điều này đang đè nặng lên vàng.
Tâm lý lạc quan về vàng bắt đầu thay đổi sau khi báo cáo việc làm khả quan của Mỹ vào tuần trước cho thấy số việc làm tăng thêm là 517.000 trong tháng Giêng. Cùng với đó, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương sẽ buộc phải tăng lãi suất cao hơn dự đoán nếu kinh tế nước này tiếp tục tăng trưởng bất ngờ.
Tại sự kiện mới đây ở Washington, D.C., người đứng đầu Fed đã tỏ ra vui mừng khi lạm phát giảm nhưng sau đó ông cảnh báo rằng Fed có thể sẽ tăng lãi suất cao hơn nếu các dữ liệu tiếp tục mạnh.
Thông tin được thị trường vàng chờ đợi trong tuần tới là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Chiến lược gia hàng hóa cao cấp Daniel Ghali của TD Securities cho rằng, dữ liệu này sẽ có ảnh hưởng lớn đến kim loại quý.
Cholly cho biết, ngay cả khi báo cáo CPI tiếp tục cho thấy lạm phát đang chậm lại, Fed vẫn chưa sẵn sàng giảm tốc độ tăng lãi suất. Ông nói: “Vàng có khả năng sẽ giảm”. 
Thị trường hiện đang dự báo lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống 6,2% trong tháng 1 từ mức 6,5% của tháng 12. Các nhà phân tích tại Capital econom cho rằng lạm phát sẽ giảm nhiều hơn so với mức dự báo, điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại rằng Fed "diều hâu" hơn và lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn.
Nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương gần đây đã hỗ trợ vàng và thị trường đang chờ xem liệu xu hướng đó có tiếp tục hay không. Ghali nói rằng, các ngân hàng trung ương đã giúp đẩy giá vàng tăng trên 1.800 USD/ ounce. Nếu xu hướng đó tiếp tục, vàng sẽ trên mức 1.800 USD/ ounce.
Hội đồng vàng thế giới trong tuần này đã sửa đổi báo cáo xu hướng nhu cầu vàng. Báo cáo cho biết, ngân hàng trung ương đã mua một lượng vàng cao kỷ lục trong năm 2022 với 1.136 tấn.
Ghali lưu ý rằng phạm vi giao dịch tiềm năng của vàng khá rộng vào thời điểm hiện tại, với mức hỗ trợ mạnh hiện tại là 1.800 USD/ounce và mức kháng cự là 1.900 USD/ ounce.
Trong khi đó, Cholly đang xem xét phạm vi 1.850-1.855 USD/ ounce.
Với giá vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.865,5 USD/ounce (tương đương gần 53,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.
Theo TRẦN HOÀI/Quân đội Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)