Dự báo giá tour du lịch hè gia tăng

Google News

Để phù hợp với tình hình thực tế phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch hè sắp tới, các công ty lữ hành đang gấp rút xây dựng sản phẩm du lịch mới, ưu tiên du lịch đường bộ

Vào cao điểm hè 2024, nhiều công ty lữ hành tăng cường xây dựng tour đáp ứng nhu cầu giải nhiệt cho du khách trong và ngoài nước. Đa số các công ty chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.
Ưu tiên tour đường bộ
Theo khảo sát của PLO, các công ty lữ hành đã giới thiệu đa dạng sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi tới du khách. Đối với tour đường bay, các công ty chủ động lấy seri vé cọc cố định từ sớm, trước cả gần một năm, đồng thời thay vì chốt thời gian cố định công ty lữ hành tư vấn khách chọn khoảng thời gian dự kiến để lựa ngày nào có giá thấp khởi hành.
Hiện nay, công ty du lịch Việt triển hơn 200 chương trình du lịch trong và ngoài nước với chương trình “Du lịch tiết kiệm – Trải nghiệm hè vui”.
Saigontourist triển khai 360 tour du lịch trong và ngoài nước. Trong khi đó, BenThanh Tourist đang áp dụng khuyến mại giảm giá khách theo nhóm. Tùy từng tour, khách đăng ký nhóm bốn khách trở lên được giảm 100.000 – 300.000 đồng/khách tour trong nước và 150.000 - 2.000.000 đồng/khách tour nước ngoài.
Hiện giá tour đường bộ tăng khoảng 5 – 10%, tour đường bay tăng 20 – 30% tùy tuyến điểm do ảnh hưởng giá vé. Nhóm tour tuyến xa như miền Bắc, miền Trung (Đà Nẵng, Huế), có giá tăng mạnh nhất trong du lịch nội địa dịp hè, tăng khoảng 30%.
Du bao gia tour du lich he gia tang
Một số tuyến tour du lịch nội đô đang thu hút rất nhiều du khách đến TP.HCM trong mùa hè năm 2024. Ảnh: TT. 
Đối với du lịch nước ngoài, nhất là những điểm đến quen thuộc châu Á, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… hay các hành trình xa như châu Âu, Úc, Mỹ… đang thu hút khách với hành trình từ 5 – 12 ngày rất phù hợp mùa hè.
Bên cạnh đường hàng không, lượng khách du lịch nội địa di chuyển bằng đường bộ từ các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam được dự báo sẽ tăng cao.
Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour dự báo, nhu cầu khách mùa hè năm nay không quá khác biệt so với lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.
Với thời gian nghỉ hè dài, các tour nước ngoài trong khung giá 8-15 triệu đồng/khách sẽ chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình. Các dịch vụ F&E (kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất) và tour nội địa được nhiều gia đình 1-2 thế hệ ưa chuộng cho các chuyến nghỉ dưỡng.
Thị trường tour đoàn nội địa, áp đảo về lượng khách, dự kiến tour đoàn đón hàng ngàn lượt khách di chuyển bằng đường ô tô như TP.HCM - Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hoà, Quy Nhơn.... Hà Nội - Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình...

Đa số khách du lịch trong nước mùa hè năm nay chọn di chuyển bằng xe ô tô vì giá cả hợp lý. Việc đưa các tuyến cao tốc mới vào lưu thông rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển nên du lịch đường bộ cũng thuận tiện hơn.

 Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour

Doanh thu hè tăng 30%
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và tiếp thị TST Tourist đánh giá, hiện có 30 - 40% khách hàng mong muốn du lịch tự túc, đặc biệt các tour trong nước và tour Đông Nam Á.
“Chúng tôi thiết kế sẵn bốn gói sản phẩm để khách có sự kiểm soát tốt về tài chính, hạn chế phát sinh nhưng vẫn thỏa yêu cầu du lịch nhóm nhỏ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó là ba dòng tour tiết kiệm, tiêu chuẩn và cao cấp”, ông Mẫn giới thiệu.
Bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt chia sẻ, năm 2024 có nhiều thuận lợi cho mảng du lịch MICE nội địa do các cao tốc thuận tiện kết nối các điểm đến, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang…
Bên cạnh mảng du lịch thuần tuý dành cho khách lẻ, mảng du lịch MICE, dự báo bùng nổ trong dịp hè 2024, bởi đây là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch khen thưởng cho nhân viên, đối tác, khách hàng.
Du bao gia tour du lich he gia tang-Hinh-2
Mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp, đơn vị cũng dự báo bùng nổ trong dịp hè 2024. Ảnh: TT. 
Theo ông Dũng, doanh thu chính cho các công ty lữ hành lớn vẫn là thị trường khách đoàn, khách du lịch MICE.
"Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng từ 25-30% đối với du lịch trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, thị trường khách MICE, kỳ vọng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, công ty đã có sự chuẩn bị từ sớm các gói sản phẩm độc đáo, về tuyến điểm, đa dạng đạt mức kỳ tăng trưởng kỳ vọng không chỉ trong giai đoạn hè mà còn cả năm 2024". - ông Dũng kỳ vọng.
Tương tự, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cho hay hiện nay các tour nước ngoài đang chiếm ưu thế. Một số tour nội địa đang cao hơn hoặc có mức giá tương đương với các tour du lịch nước ngoài trong khu vực. Khi so sánh, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài nhiều hơn.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhìn nhận, lượng khách du lịch đến TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa hè năm nay. Ngành Du lịch TP và các doanh nghiệp du lịch cần chuẩn bị chu đáo các phương án để đón khách. Trong đó, cần đặc biệt chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự… đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, tạo ấn tượng tốt với du khách.
Theo Thu Trinh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)