Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng).Theo thiết kế, hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng dải phân cách cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.Dự án hầm chui Lê Văn Lương được chia thành 3 giai đoạn. Ghi nhận của phóng viên ngày 30/8/2022, hai ống hầm kín của dự án đã được đục thông.Phần hầm hở bên trục đường Tố Hữu đang dần được hình thành, hiện đã đổ bê tông xong phần bệ hầm. Nhà thầu đang tiếp tục triển khai các hạng mục tường chắn, đường dẫn vào hầm, cũng như các vách hầm.Hình ảnh phần hầm hở bên trục đường Lê Văn Lương cũng đang dần được hình thành.Máy móc đang thi công các hạng mục đường dẫn xuống hầm chui ở trục Lê Văn Lương.Nhà thầu Cienco4 đã huy động tổng lực thi công. Đại diện nhà thầu cho báo chí biết, hiện các đơn vị thi công đang tập trung thi công các hạng mục hầm hở, đường dẫn 2 bên xuống hầm. Công việc thi công hầm đang được các nhà thầu thi công liên tục 3 ca (ngày/đêm).Dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng công nhân vẫn miệt mài làm việc tại công trường.Công nhân làm việc vất vả tranh thủ nghỉ giải lao dưới thời tiết nắng gắt.Theo tiến độ hầm chui Lê Văn Lương sẽ thông xe vào đúng dịp Hà Nội kỷ niệm 68 năm, ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2022).Một đoạn lối dẫn vào phần hầm hở bên trục đường Tố Hữu vẫn còn ngổn ngang.Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao thường xuyên ùn tắc này.Sau khi 3 đốt hầm chính được đúc đổ xong, mặt bằng bên trên nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3 đã được lấp đất hoàn trả, mặt bằng được thảm lại. Tuy nhiên các phương tiện di chuyển qua khu vực dự án thỉnh thoảng vẫn rơi vào cảnh ùn ứ.Phối cảnh dự án hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng).
Theo thiết kế, hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng dải phân cách cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương được chia thành 3 giai đoạn. Ghi nhận của phóng viên ngày 30/8/2022, hai ống hầm kín của dự án đã được đục thông.
Phần hầm hở bên trục đường Tố Hữu đang dần được hình thành, hiện đã đổ bê tông xong phần bệ hầm. Nhà thầu đang tiếp tục triển khai các hạng mục tường chắn, đường dẫn vào hầm, cũng như các vách hầm.
Hình ảnh phần hầm hở bên trục đường Lê Văn Lương cũng đang dần được hình thành.
Máy móc đang thi công các hạng mục đường dẫn xuống hầm chui ở trục Lê Văn Lương.
Nhà thầu Cienco4 đã huy động tổng lực thi công. Đại diện nhà thầu cho báo chí biết, hiện các đơn vị thi công đang tập trung thi công các hạng mục hầm hở, đường dẫn 2 bên xuống hầm. Công việc thi công hầm đang được các nhà thầu thi công liên tục 3 ca (ngày/đêm).
Dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng công nhân vẫn miệt mài làm việc tại công trường.
Công nhân làm việc vất vả tranh thủ nghỉ giải lao dưới thời tiết nắng gắt.
Theo tiến độ hầm chui Lê Văn Lương sẽ thông xe vào đúng dịp Hà Nội kỷ niệm 68 năm, ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2022).
Một đoạn lối dẫn vào phần hầm hở bên trục đường Tố Hữu vẫn còn ngổn ngang.
Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao thường xuyên ùn tắc này.
Sau khi 3 đốt hầm chính được đúc đổ xong, mặt bằng bên trên nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3 đã được lấp đất hoàn trả, mặt bằng được thảm lại. Tuy nhiên các phương tiện di chuyển qua khu vực dự án thỉnh thoảng vẫn rơi vào cảnh ùn ứ.
Phối cảnh dự án hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỷ đồng.