Đặt bàn thờ trong nhà chung cư nhớ 6 nguyên tắc vàng

Google News

Khi bạn đặt bàn thờ trong nhà chung cư nhớ những đặt theo 6 cách dưới đây cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Nguyên tắc "tọa cát hướng cát"

Theo phong thủy, khi đặt bàn thờ dù là ơ chung cư hay nhà đất thì cũng nên đặt bàn thờ nhất thiết phải “tọa cát hướng cát”, cần phải chọn hướng tốt phù hợp với mệnh của gia chủ.

Khi đặt bàn thờ trong nhà phần phía sau bàn thờ phải là tường vững chãi, tuyệt đối không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… sẽ khiến cho nơi tôn nghiêm không bị làm phiềm quấy phá.

Nguyên liệu gỗ làm bàn thờ

Khi chọn bàn thờ là rất quan trọng trong nhà ở, vì vậy cần phải được làm từ gỗ mới hoàn toàn, không lấy gỗ cũ hay đã qua sử dụng để làm bàn thờ sẽ không tốt cho phong thủy trong nhà. Phần màu sắc gỗ sẽ tùy thuộc vào màu sơn tường nhà chung cư của gia chủ mà lựa chọn cho phù hợp, hài hòa sẽ giúp gia chủ dễ dàng thăng quan tiến chức hơn.

Dat ban tho trong nha chung cu nho 6 nguyen tac vang
Phong thủy đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Vị trí góc thờ trong căn hộ chung cư

Khi đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư bạn nên chọn góc thờ, bàn thờ nên đặt trong khoảng giữa các phòng trong căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nào sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Lý do là cách thiết kế của căn hộ chung cư là không thể làm hẳn một phòng thờ riêng biệt như trong nhà phố hay biệt thự, nên cần bố trí góc thờ nằm ở không gian chung của căn hộ là tốt nhất.

Không khí phòng thờ

Khi bạn đặt bàn thờ trong nhà nên tạo không gian yên tĩnh cho nơi linh  thiêng. Nếu có phòng thờ riêng trong căn hộ thì nên tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng. Nên tránh không gian u ám lãnh lẽo, bạn nên lắp đặt đèn có ánh sáng ấm, dịu nhẹ, không nên đặt nhiều ảnh hay tượng thần, phật trong căn hộ chung cư.

Dat ban tho trong nha chung cu nho 6 nguyen tac vang-Hinh-2
Cách đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Màu sơn tường phòng thờ

Khi chọn màu sơn cho không gian thờ cúng nên chọn những màu trung tính ấm áp. Không nên chọn những màu sơn quá sáng, hoặc quá tối. Bạn cũng nên đặt từ 2 đến 3 loại ánh sáng ấm trong phòng thờ. Màu sơn tường với màu của tủ thờ nên hài hòa với nhau sẽ tốt hơn cho không gian thờ cúng trong nhà.

Cách đặt bát hương

Khi đặt bát hương trong căn hộ chung chư để tốt nhất về mặt tâm linh cũng như phong thủy, mỗi nhà chỉ nên đặt 2 bát hương trên một bàn thờ: Một bát hương thờ ngũ vị thần tài để ở vị trí cao nhất. Một bát hương thờ gia tiên, tổ phụ, các bậc bề trên như ông bà, cha, mẹ... sẽ tốt hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)