Đại gia Việt vung tiền tuyển nhân viên, lộ lương "khủng"

Google News

Sở hữu khối tài sản "đáng nể", các đại gia Việt không ngần ngại chi số tiền lớn đãi ngộ khi tuyển dụng nhân viên khiến dư luận xôn xao.

Bầu Đức tuyển nhân viên chăm gà, chăm heo lương gần 500 triệu/năm, bao ăn ở
Mới đây, đại gia Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đăng thông báo tuyển dụng nhân viên cho một công ty con thuộc lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi. Trong thông báo tuyển dụng, bầu Đức đang cần tuyển 20 người với vị trí Bác sĩ thú y/Chăn nuôi heo, gà.
Dai gia Viet vung tien tuyen nhan vien, lo luong
 Thông báo tuyển dụng của Công ty cổ phần chăn nuôi Gia Lai. 
Đáng chú ý, vị trí Trưởng khu (chăn nuôi bầu – đẻ - cai) có thể nhận từ 20-30 triệu đồng/tháng. Đối với Trưởng cụm, vị trí này có thể được trả tới 40 triệu đồng/tháng, tức 480 triệu/năm.
Với sinh viên mới ra trường, bầu Đức sẵn sàng trả mức lương cơ bản 8 triệu/tháng chưa kể tiền phụ cấp, bao chỗ ở và 3 bữa ăn/ngày. Thông tin tuyển dụng trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm cộng đồng mạng. Nhiều người còn nói đùa rằng cho gà ăn, tắm lợn mà hưởng gần 500 triệu/năm thì quả thật là "việc nhẹ lương cao".
Bầu Đức từng được Wall Street Journal xếp vào Top 30 doanh nhân quyền lực thuộc khu vực Đông Nam Á. Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cũng là một trong những vị tỷ phú tự thân của Việt Nam khi "lội ngược dòng" từ gia cảnh nghèo khó đến doanh nhân sở hữu tài sản nghìn tỷ.
Tỷ phú Hoàng Kiều thuê bảo mẫu giúp việc lương 800 triệu đồng/năm
Cách đây không lâu, tỷ phú Hoàng Kiều từng gây xôn xao khi đăng tải bài viết tuyển người giúp việc kiêm bảo mẫu với mức lương 35.000 USD/năm, tương đương gần 800 triệu đồng.
Thông tin đăng tuyển của vị đại gia U80 thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng tỷ phú Hoàng Kiều khá dễ tính, chỉ đưa những yêu cầu cơ bản chứ không hề khắt khe hay yêu cầu đặc biệt.
Dai gia Viet vung tien tuyen nhan vien, lo luong
 Tỷ phú Hoàng Kiều gây xôn xao khi tuyển bảo mẫu giúp việc lương 800 triệu/năm. Ảnh: Forbes
Tỷ phú Hoàng Kiều nổi tiếng là doanh nhân gốc Việt nằm trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ. Ông được truyền thông quan tâm khi ông công khai hẹn hò cùng Ngọc Trinh. Năm 2021 do ảnh hưởng dịch COVID-19, tỷ phú Hoàng Kiều thẳng thắn chia sẻ bản thân đang nợ 3 tỷ USD (khoảng 70.000 tỷ đồng) và đã rớt khỏi danh sách tỷ phú nước Mỹ.
Ông trùm thời trang – Chương Tailor tuyển tài xế lương 200 triệu/năm
Doanh nhân Chương Tailor từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đăng tuyển dụng nhân viên với vị trí lái xe Rolls-Royce cho tổng giám đốc, lương 14 - 16 triệu/tháng.
Đi kèm với mức lương hấp dẫn đó là những yêu cầu khắt khe như độ tuổi từ 25-45, có nhà và có hộ khẩu ở Hà Nội, thông thuộc đường phố cổ, làm việc 10 tiếng/ngày, từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối.
Thông báo tuyển dụng của vị đại gia Hà thành gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc nhiều yêu cầu khắt khe. Có người cho rằng mức lương trên là khá thấp so với áp lực lái siêu xe hơn 10 tỷ đồng.
Dai gia Viet vung tien tuyen nhan vien, lo luong
Doanh nhân Chương Tailor. Ảnh: FBNV 
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, với người giàu có, mức lương đưa ra chỉ là thỏa thuận pháp lý trên giấy tờ. Thực tế khi làm việc cho giới thượng lưu, nhất là vị trí thân cận như tài xế riêng thì nhân viên luôn có đãi ngộ đặc biệt.
Doanh nhân Chương Tailor được mệnh danh là "ông trùm" thời trang quý ông khi đưa áo vest nam Việt Nam ra tầm quốc tế. Nam doanh nhân cũng nổi tiếng với câu chuyện chi vài chục tỷ để chơi chim cảnh, cá cảnh.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)