Cụ bà bỗng chốc nắm trong tay cả chục tỷ đồng

Google News

Bất ngờ biết tin mình sở hữu số tiền khủng, cụ bà sững sờ tới mức đứng không vững, cảm thấy khó tin.

Theo trang China Business News, một cụ bà 67 tuổi sống ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) vào năm 2008 đã đầu tư hơn 50.000 NDT (khoảng 177 triệu đồng) vào chứng khoán của công ty Changchun Hi-tech.

Cụ bà bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua cổ phiếu của công ty nhưng vì nhiều lý do nên đã quên đi trong suốt 13 năm qua. Thời gian gần đây, cụ bà đột nhiên nhớ ra nhưng lại không tài nào nhớ được mật khẩu của tài khoản.

Do đó, vào hôm 23/4 vừa qua, cụ bà đã đến gặp các nhân viên ở sàn giao dịch, nhờ họ cài lại mật khẩu, sẵn tiện đóng luôn tài khoản. Nhân viên trong khi kiểm tra lại thông tin không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện giá cổ phiếu mà cụ bà mua 13 năm trước tăng lên tới 100 lần. Điều này đồng nghĩa với số cổ phiếu bà mua hiện có giá trị tới 5 triệu NDT (khoảng 17,7 tỷ đồng).

Ngay khi xác nhận chính xác mọi việc, nhân viên vui mừng thông báo tin vui cho cụ bà. Nghe nhân viên nói, cụ bà choáng váng đến mức đứng không vững, phải nhờ vị khách ngồi bên cạnh giúp đỡ.

Cu ba bong choc nam trong tay ca chuc ty dong

Cụ bà choáng váng khi nghe nhân viên thông báo số cổ phiếu mình mua 13 năm trước hiện có giá tới 5 triệu NDT (khoảng 17,7 tỷ đồng). Ảnh: ETToday

Được biết, công ty này được thành lập vào năm 1993, chủ yếu sản xuất dược phẩm sinh học và thuốc trung y, về sau phát triển thêm mảng đầu tư quản lý bất động sản. Thời điểm năm 2008, giá cổ phiếu của công ty này là 7,14 NDT (khoảng 25 nghìn đồng) nhưng tới ngày 23/4/2021, mức giá đã tăng lên 480,14 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng).

Biết chuyện của cụ bà, cư dân mạng được dịp bàn tán rầm rộ. Nhiều người gửi lời chúc mừng trong khi một số người khác lại suy đoán vui, cho rằng cụ bà chính là “vị thần chứng khoán” ngầm, khả năng nhìn xa trông rộng đến cả hơn chục năm.

Liên quan đến việc bất ngờ sở hữu số tiền lớn, cộng đồng mạng từng được phen xôn xao trước câu chuyện của người đàn ông vô gia cư Tomas Martinez (67 tuổi). Người đàn ông này ngày vẫn sống lang thang trên phố Santa Cruz de le Sierra, Bolivia.

Một ngày nọ, cảnh sát đột nhiên tìm tới ông Tomas. Tưởng rằng cảnh sát đến để bắt mình vì vấn đề liên quan tới ma túy và rượu, ông nhanh chóng bỏ chạy. Mãi sau, cụ ông mới biết cảnh sát đến để thông báo về khoản tiền 6 triệu USD mà ông được thừa kế từ người vợ cũ. Các tờ báo địa phương đã gọi ông là “triệu phú mới không biết đến tài sản của mình”.

Một trường hợp hy hữu khác xảy đến với người nông dân Berek Sawut ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc). Vào năm 2015, khi đang chăn thả gia súc, người nông dân này đã nhặt được cục vàng có khối lượng tới 7,85kg.

Vào thời điểm được phát hiện, cục vàng dày 8cm, dài khoảng 23cm và rộng 18cm gần như nằm lộ thiên trên mặt đất. Chia sẻ về việc này, người nông dân cho biết ông phát hiện cục vàng một cách “ngẫu nhiên”.

Theo Đinh Kim/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)